Chapter Thirty-Four

756 13 0
                                    

'Chapter Thirty-Four: Assurance.'

Ash and I decided not to talk to each other after of what we're doing kaya nakakulong lang ako sa kuwarto ko habang siya naman ay nasa salas na nananahimik din, minsan ay nilalabas ko siya at tinititigan when I saw him looked at me too pero sabay lang kaming iiwas sa isa't-isa sa kagustuhan matapos agad.

Whenever we eat, drink or cross our ways inside his house ay hindi rin kami nagkikibuang dalawa at nanatiling nakatingin sa isa't-isa bago muling umiwas at hindi na nag usap, pumasok ako at saka bumuntong hiningang bumalik sa pag susulat.

Chapter Six:

Why do love could  get fix two people but also set them apart? What do I learn that there's no longer words nor years to be with that person, close the pages and books if you wanted not to get hurt, if you want to take everything away and save yourself you should not think on anyone more than your happines.

I closed my laptop nang maisulat ko iyon sa hulihan ng kabanata, excited akong nag tatalon at binuksan ang pintuan ko at tinitigan si Ash, I pouted as I looked at him while still acting so busy kaya lumabas ako to grab some water habang siya ay hindi napapansin ang presensya ko.

"I mean we should follow the right design Ash." 

Narinig ko ang pamilyar na boses sa laptop niya kaya mausisa akong lumapit at tinitigan iyon nuong una ay hindi ko pa ma aninag kung kaninong boses nang gagaling sa loob ng laptop niya at nang mag salita muli ang babae ay napatingin uli ako sa laptop.

Her eyes is brown something with long eye lashes, she's like a german slash filipina style with wavy hair and white skin. Agad akong tumingin sa balat ko at ikinumpara sa babae na nasa screen. 

"Ash, sino 'yan?" Aniya ko habang hawak ang baso na nag sasalita, hindi niya ako binigyan ng pansin at patuloy pa rin ang pakikipag usap sa mga taong kasama niya sa online meeting kaya nanatili nalamang akong tahimik at umupo sa couch.

Muli kong na aninag ang babae na nag sasalita, maganda siya and she's just so perfect with her make up pati tuloy ako na ku-curious kung paano ba mag lagay ng over all make up para maging ganon din kahaba ang lashes ko.

"I mean, the theme of the building structure isn't fit with the whole plan. If we won't change it then it'll count as boring theme." Sabi ni Ash, nakita ko ang pag kagat ng babae sa kanyang labi bago mag laro ng ball pen sa kanyang mga daliri.

"No babe, listen..." Aniya ng babae kaya napakuno't ako at talagang sinulyapan ulit siya na para bang wala na akong pakialam kung makita ako sa screen.

"It's better if we stick to plan and the flooring will change, the owner won't agree on us if we will change the over all theme, maganda kung flooring nalang." 

Nabigla ako sa pagtatagalog ng babae kaya napatingin ako kay Ash na medyo hindi nasa good mood, mukhang competitive kasi ugali nito tapos itong babae maka tawag ng 'babe' assumera lang ang peg.

"I think it'll be better if we will just ask for their consent babe." Sabi ni Ash kaya halos mabitiwan ko ang baso ko at saka siya tinapik, ano 'to? Hindi talaga niya napansin andito ako?

"No, please come on listen to me. The goal is to satisfy them and if the plan will satisfy them then let it be. We're the engineers but not particularly also the best option they want, we're here to design and suggest. Come on." Sabi ng babae, bahagyang napatingin saakin si Ash bago ibalik ang paningin sa may monitor.

"Fine, but if I could ask their consent I will change it." Sabi ni Ash, nakita ko ang pag ngiti ng babae before she nodded and thumbs up her nails, Ash ended the call bago tumingin saakin kaya agad kong binaba ang baso ko sa lamesa at tumingin sakanya.

Bring It Back In September (UNDER-EDITING)Where stories live. Discover now