Chapter Thirty-Two

818 13 1
                                    

'Chapter Thirty-Two: Why's'

Nagising akong may humahalik sa leeg ko kaya nang imulat ko dahan-dahan ang mata ko ay nakita ko si Ash na nakangiting nakatingin saakin, he kissed my forehead. Hinawakan nya ang leeg ko at ngumiti.

"Wanna hide it to them?" Tanong niya, inabutan niya ako ng salamin at saka ko nakita ang hindi parin natatanggal na mga chikinini na mayroon ako sa leeg.

Umiling ako at saka kinumutan pa ang sarili. 

"Normal lang naman ata sa nag sex 'yon h'wag na." Sabi ko, ngumiti siya before nodding na sumasang ayon saakin, umupo ako at nakita ko siyang nakabihis na. 

Hinalikan niya ang noo ko bago itaas ang buhok ko at talian iyon, nakangiti ako for the whole time kahit hindi naman siya nasa harapan ko.

"Okay na raw ang breakfast, magaling pala mag luto si Apple?" Sabi nya, bumuntong hininga ako at saka sumimangot.

"Wife material? Puwede na." Aniya ko at agad umalis sa kama at pumasok sa C.R hindi ko siya nadinig na nag salita at saka pinanood lang akong mag bihis nang makalabas ako sa C.R. 

"Nakita ko mga niluto nya nung bumaba ako, sarap naman ata." Sabi nya na nakangiti saakin, umirap ako at saka nag patuloy lang sa ginagawa, sinuot ko rin ang damit na ipinahiram niya saakin.

Hinawakan niya ang braso ko nang akmang bubuksan ko na ang pinto, tinitigan ko siya at saka naman siya nag seryosong tinititigan ako. Umiwas ako at saka nag salita.

"Bababa ako, bitiwan mo'ko. Titikman ko luto ng sinasabi mong magaling." Sabi ko sakanya.

"Were you jealous?" Puna nya, agad ko siyang tinaasan ng tingin.

"Bakit ako mag seselos? Porket hindi ako marunong mag luto, kailangan ko na mag selo-" Natigil ako ng halikan niya ako at saka hawakan ang beywang ko.

"Sinabi ko lang na magaling, hindi ko sinabing wife material. Don't advance everything." Sabi nya saakin, I pouted at umiwas ng tingin.

"Sinabi ko lang naman kakainin ko titikman ko, ikaw lang naman 'tong pinipigilan ako!" Depensa ko sakanya at binitiwan siya. "Nuong pinag bake naman kita, tinapon mo!" Hinila niya ang kamay ko at saka hinagod ang ulo ko.

"Shh! Sa susunod titikman ko na." Sabi nya kaya nanahimik akong bumitiw sakanya at saka binuksan ang pinto.

Napapikit nanaman ako sa naalala kagabi na hindi ako makalabas ng naka unlock naman na yung pinto, binalingan ko si Ash.

"Paanong 'di ako nakalabas kagabi?" Tanong ko, tumawa siya before wiping his lips with his thumb.

"Ewan ko? Baka hinarangan." Sabi niya kaya nanlaki ang mata ko at dere-deretsong bumaba at duon tumambad saakin ang dalawa na nakangiti saakin habang nakaupo sila sa lamesa.

Agad ko silang tinitigan ng masama at nag salita.

"Hinarangan ny-"

"Hep! Hep! before you, I should ask perst!" Pag pigil ni Apple saakin, agad akong natahimik at nang hilain naman ako pababa nito ay nanguno't ang noo ko.

"Ano 'yan? Para kang sinunggaban?" Sabay turo niya sa leeg ko, agad akong tumingin kay Ash at siya naman ay nakangiti lang tinititigan kami.

"Allergies!" Sigaw ko, Cassy laughed at saka tinatawanan ang reaksyon ko.

"Nadinig ko kagabi 'yon ah, ay namin pala! Pano nga Apple?" Sabi ni Cassy kay Apple. binitiwan ni Apple ang sandok at saka pinag pagan ang sarili at tumingin saamin ni Ash.

"Ash fuck more!" Pang gagaya ni Apple at saka natatawang pinagpagan muli ang sarili at tumingin kay Cassy.

"Isa pa, ano pa!" Sabi ni Cassy, ngumiti si Apple at saka tumawa ng tumawa bago ngumiti muli saakin na nag pipigil ng tawa.

Bring It Back In September (UNDER-EDITING)Where stories live. Discover now