Chapter Seventeen

745 15 2
                                    

'Chapter Seventeen: Move Out-In.'

When I got home from that date with my boyfriend ay natanaw ko nalang ang gamit ko sa sala na nakabalot at yuong iba ay naka maleta pa habang ang mga magulang ko ay nakatingin saakin with ranging madness in their eyes as they hissed.

"Hindi namin alam kung saan kami nag kamali for raising a rebellious woman!" My mom shouted as she threw few of my things on me pero nakita ko si daddy na hinawakan ang pulsuhan para pigilan si mommy kaya natikom naman ang bibig nito.

"Everyone on website is now thinking that we were bad people just because of what you did, nakita mo ba ang sarili mo on the screen? You look like a fool or an adopted for being away for us." Dad spoke kaya tinaas ko ang kaliwa kong kilay, hindi ko alam ang ibig sabihin nila kaya agad kong binuksan ang cellphone ko at sakto naman pag bukas ko ng facebook ay nakita ko ang iba't-ibang sinasabi ng ibang tao.

COMMENTS:

Look at her she's not even talking because no one interested on her lmao.

How could she stand while these parents aren't acknowledging her!?

LOL! Kind of funny from the line 'Naturally nice.' but weren't giving attention to their daughter.

Napansin ko rin sa ibang interviews lagi lang sila ang bumibida so what is she?

Display nalang siya palagi and it seems like wala ngang masabi ang parent niya dahil they raised the girl suck! I pity her tuloy!

These parents isn't a good example at all.

It looks like she wants to get out of there that sucks!

Imagine the behind the scenes UwU baka pinagalitan pa siya ng mga nga 'yan.

I burst out laughing as I read them one by one in my mind na para bang kasalanan ko pa ba kung napapansin na ng ibang tao na they treat differently at saakin pa nila binabaling ang napapansin ng ibang tao, tumingin ako sakanila while they were just giving me strange eye contact na para bang sinasabi ng tingin nila na baka nababaliw na talaga ako.

"You're really crazy!" Sabi ng kapatid ko kaya bumuntong hininga ako at saka agad siya tinapunan ng tingin.

"Putangina mo!" Matalim ang tingin ko sakanya habang tinititigan, his face were almost red na parang galit na galit saakin habang ang magulang namin ay nabigla sa sinabi ko.

"Kayo lang naman ang problema, kung hindi kasi pati public pinapahalata ka plastikan nyo edi sana hindi kayo namomroblema!" Sigaw ko sakanila, lumapit saakin si daddy at saka mahinahon na hinawakan ang kamay ko kaya tinitigan ko rin siya.

"We're not doing this for our own sake, I guess ang magkakasama tayo sa isang bahay with peace ay isang malaking imposibleng mangyari so I guess we will un-freeze your accounts and let you live in your own." My dad said while holding my shoulders umiwas ako ng tingin at nakita ko naman ang mukha ng kapatid ko na nag aamok ng away.

I sighed as I nodded at saka bumaling kay kuya at tinaasan siya ng kilay. "Huwag kang mag celebrate baka nakalimutan mong demonyo ako baka demonyohin kitang hayop ka." Aniya ko, it's because he called me lots of that na demon ako, akmang susugudin nya ako ay agad siyang pinigilan ni mommy.

"Ito tatandaan mo mabubuntis ka ng kung sino dyan!" Sigaw nya pa kaya agad ko siyang sinigawan.

"Hindi ako naniniwala sayo gago." Sigaw ko pa bago kunin ang gamit ko at humarap kay daddy, inabutan nya ako ng wallet kaya ngumiti ako at saka agad na lumabas ng bahay.

Bring It Back In September (UNDER-EDITING)Where stories live. Discover now