Ông Kuroba khựng lại, quay người lại nhìn con trai cả của mình khi nghe con trai mình thông báo có bạn gái. Một người luôn cuốn mình vào công việc thì làm gì có thời gian yêu đương. Ông thật có chút mơ hồ khi được tiếp nhận thông tin này.
- Con nói gì cơ?
Hakuba vẫn điềm tỉnh nói lại một lần nữa chuyện mình vừa nói trước sự ngạc nhiên của người ba, có thể nói cả ba và mẹ Kaito.
- Con thưa ba và dì đưa bạn gái về ra mắt.
Bà Chikage - mẹ Kaito nghe xong liền phấn khích, nở nụ cười rạng rỡ, niềm hạnh phúc được thể hiện rõ trên đôi mắt của bà. Bà liền ra hiệu cho người làm bên cạnh đẩy xe đến bên Hakuba rồi nắm lấy tay anh ấy.
- Được! Khi nào dẫn bạn về thì cứ nói với dì, dì sai người nấu một bữa ăn thịnh soạn để mời bạn gái của con.
- Dạ vâng thưa dì!
Bà nhìn Hakuba xong đưa mắt nhìn về hướng con trai ruột của bà có chút bất lực. Không có chí tiến thủ, lúc nào cũng ôm thù hận với anh hai của mình trong khi nạn nhân là bà chứ không phải Kaito. Bà đã tha thứ cho Hakuba về những việc làm trong quá khứ. Không biết khi nào đứa con trai yêu dấu của bà mới có công việc ổn định và thành gia lập thất.
Hakuba nhìn biểu hiện trên khuôn mặt của dì Chikage, anh dường như đã nhận ra một chút ý nghĩ của người mẹ kế này.
- Dì đừng lo, Kaito vẫn đang học từ những người bạn của nó như Shinichi, Hattori, Makoto, rồi em ấy cũng sẽ có công việc riêng của mình. Hình như em ấy đã có bạn gái rồi thì phải? Hôm sinh nhật Shinichi, con có thấy một cô bé khá thân thiết với Kaito và còn mặc áo cặp với em ấy.
Hakuba vừa dứt lời, đang dùng nước Kaito nghe xong liền bị sặc. Kaito không ngờ tên này lại đề cập tới chuyện của Aoko và mình. Cộng thêm chuyện lúc sáng khiến mặt anh đỏ ửng. Anh hậm hực nhìn về Hakuba, trong tâm đang muốn bay tới cho hắn một trận. Ánh mắt Hakuba hướng về phía Kaito toát lên vẻ nham hiểm. Cả hai bốn mắt nhìn nhau như sắp diễn ra một trận chiến lớn. Hakuba còn thêm dầu vào lửa.
- Nghe nói cô bé đó làm việc ở chỗ bạn gái anh. Khi nào anh dẫn bạn gái về thì em đưa cô ấy về ra mắt ba mẹ luôn đi.
Ông Kaito và bà Chikage được hai đứa con trai của mình đưa từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Có mơ bà cũng không nghĩ tới sẽ có ngày Kaito có bạn gái. Bà Chikage như niềm vui nhân đôi, hớn hở nói:
- Hay cuối tuần này cả hai đứa dẫn bạn gái của mình về nhà ăn tối với ba mẹ đi.
Kaito nghe mẹ nói như sét đánh ngang tai, từ khi nào cả hai đã trở thành người yêu của nhau, đến cả anh còn không hay biết. Dù gì mối quan hệ giữa anh và Aoko cũng chỉ dừng lại ở mức bạn bè, chưa đi quá sâu bất quá thì chỉ mất nụ hôn đầu. Anh còn chưa rõ Aoko có tình cảm với mình hay không thì làm sao ra mắt ba mẹ mình được?
- Anh bị cái quái gì vậy? Chuyện của tôi thì anh đừng xen vào
Thật sự hôm nay là một ngày rất đặc biệt và đáng nhớ của ba và mẹ Kaito. Quá nhiều bất ngờ trong ngày, thật khiến hai người khó chống đỡ mà. Hai đứa trẻ này, ngày ngày né mặt nhau, có gặp nhau thì chẳng nói tiếng nào với nhau. Vậy mà nhìn xem, hôm nay Kaito đã mở lời với Hakuba đấy. Có phải là tín hiệu tốt hay không?
Hakuba nhún vai như không biết gì, khuôn mặt vô số tội nhìn Kaito đang ngồi khó chịu vì bị chọc tức, thế rồi anh quay lại nhìn Chikage rồi nói.
- Dạ vậy cuối tuần con sẽ dẫn bạn qua ạ. Còn Kaito thì mẹ hỏi em ấy xem sao ạ.
Còn anh chàng kia thì ngoài mặt khó chịu, nhưng bên trong thì đang âm mưu tính kế gì đó, chỉ có một mình anh biết mà thôi.
- Được! Vậy cuối tuần này đi
Bữa cơm trưa diễn ra bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Nói là bình thường nhưng đối với nhà Kuroba thì là một điều khá kỳ lạ. Kaito và Hakuba ghét nhau ra sao ai ai cũng biết thế mà hôm nay cả hai lại chẳng tỏ ra bầu không khí ảm đạm. Mặc dù mạnh ai người ấy ăn nhưng ở hai người không còn đấu đá với nhau nữa. Cha mẹ của hai người nhìn hai đứa con của mình có chút tiến triển liền vui vẻ trong lòng dù họ không thể hiện ra mặt.
Ăn xong ai làm việc nấy, Kaito ra ngoài sau vườn chăm mấy cây hoa của bà Chikage, bỗng Hakuba xuất hiện phía sau Kaito, nhìn người em của mình anh không khỏi lắc đầu. Mặc dù hai anh em hay gặp nhau là né nhưng nếu có cơ hội thì anh vẫn hay chọc ngoáy người em này của mình .
- Em trai còn chưa gọi cho cô bé kia sao?
- Chuyện của tôi cần anh quản sao?
Vốn dĩ đã chẳng có mấy thiện cảm với người anh này của mình. Anh ta còn nói với giọng điệu khiêu khích khiến cho Kaito không khỏi có chút bực mình.
- Anh chỉ hỏi vậy thôi cũng không cần gắt gỏng vậy chứ! Nếu khó quá thì để anh nhờ chị dâu tương lai giúp em nói chuyện với cô bé ấy
Hakuba thấy lúc nãy em trai có hơi mạnh miệng không biết là thật hay không hay là vì ganh đua vơi mình rồi đưa mình vào đường cùng. Đợt trước thấy hai người mặt đồ cặp ở bữa tiệc sinh nhật của Shinichi, anh cũng chỉ là ngờ ngợ mà thôi. Hành động của hai ngưòi này không quá để nói là người yêu.
- Tôi tự nói cho cô ấy. Không cần phiền anh đâu. Cảm ơn
Hakuba khẽ lắc đầu cười trừ rồi quay vào nhà, để Kaito một mình ở ngoài. Kaito nhăn mặt khó hiểu nhìn theo hướng của Hakuba. Ánh mắt không khỏi nghi ngờ lên người anh trai của mình, cũng không quên tặng kèm ánh mắt liếc xéo như muốn ăn tươi Hakuba.
Nói gì thì nói sau đợt nụ hôn kia, không khí khi gặp mặt của Kaito và Aoko cứ mập mờ lại không rõ ràng. Bây giờ gặp mặt mà mời về nhà dùng bữa với tư cách là bạn gái. Cũng đúng là làm khó cho Kaito rồi.
- Phải làm sao đây nhỉ? Cô ấy có đồng ý không ta?
BẠN ĐANG ĐỌC
Chocolate và tình yêu [ Fanfic ShinRan ]
FanficTên truyện: Chocolate và tình yêu Tác giả: Nguyên Nguyên Phạm Tình trạng: Đang update Số chap: chưa dự kiến Summary Chocolate có vị đắng và ngọt Cũng như tình yêu có lúc ngọt ngào , có lúc đắng cay Vì thế chocolate được ví như tình yêu vậy ... ❤❤❤...