"Lynxy? Hoy, nakikinig ka ba?"
"H-Huh?"
"H-Huh?" Zeryne mocked me. "Gaga ka talaga," she rolled her eyes.
Mahina akong natawa. "I'm just occupied," pag-amin ko. "Come again?"
"Grabe, be, kanina pa 'ko dada nang dada rito tapos 'di ka nakikinig? Ibuhos ko sa'yo 'tong iniinom ko, eh."
"Sorry na," I sipped on my iced coffee. "Ano nga 'yun?"
"Ito na nga, 'di ba dito na tayo magta-trabaho,"
"Wait, tayo? So it means..." She rolled her eyes and nodded. "Oh my gosh!" Napa-tili ako.
"Tili-tili, walang nakakakilig, bitch." Natawa ako sa kamalditahan niya. "So ayun na nga, I already texted Lena, earlier, and ang sabi niya, we can stay with her at her condo unit here at Pasay which is good 'cause it's near to the company we're going to work at."
"Seryoso?"
"Yeah, silang dalawa lang naman daw sa unit niya kaya mas okay na rin para magkakasama na ulit tayo." She shrugged. "Same condo lang din kina Livo. Magkaibang floor nga lang."
"That's good then, at least hindi na natin po-problemahin ang titirhan." Tumango siya.
"We can go there,"
"Sure ka nandu'n sila?" She pouted.
"May work nga pala." She sighed. I just chuckled.
Simula nu'ng bumalik ako kina Ninang Lidia, may mga press na pumupunta ro'n para ma-interview ako.
It's so hard for me to move on, but my friends and family never give up for me. Nang malaman nina Ninang Lidia na buntis ako, mas naging maingat sila sa'kin. Sinermonan ako, oo, pero tinanggap din nila.
Tita Emma, Zeryne's mom, also contacted me that I'm still able to go to school when they found out that Hannah is the one who's behind that post.
I firstly meet her with the help of Jynx and Sierra. Simula kasi nu'ng kinausap ako ni Tita Emma, nag-tago na siya dahil narinig ng lahat ang pinag-usapan namin dahil nakalimutan ni Tita Emma na i-off ang mic.
I feel sorry for Riegzuel. Hindi ko siya pinaniwalaan. Buti na lang at sumama rin nang maayos si Hannah noon. Ang sabi niya, nagkamali siya at pinagsisisihan niya 'yun. Napagkaalaman ko rin na siya ang anak nu'ng chairman na nagpapirma sa'kin noon. That's the reason why kilala niya si Simon.
Tungkol naman sa hayop na 'yun, sobrang galing niyang magtago, actually. Hanggang ngayon, hindi pa rin nila nahahanap. Naka-usap ko na rin si Tita Rose. Ang sabi, pinagsisisihan na niya lahat ng ginawa niya. I forgive her, but I didn't give her my trust. Sa ngayon, maayos naman na ang buhay niya. Mag-isa nga lang.
I cleaned Riegzuel's name by spilling out what's true. Inamin ko na nagkarelasyon kami pero they had nothing to do with it because he's not already a professor. Sinabi ko rin na si Simon ang nasa video at hindi si Riegzuel. Gladly, naniwala sila. Well, kung hindi sila maniniwala, mga tanga na sila.
Si Livo, nagising na siya noon, the day Riegzuel left. Halos nag-stay siya ng tatlong buwan sa hospital kaya kailangan niyang mag-take ng summer class para sa mga na-miss niyang classes.
Tinapos ko ang first year noon dahil hindi pa naman ganu'n visible ang t'yan ko. I'm planning to stop but then Ninang Lidia insisted that I'm going to take home schooling para hindi na 'ko magpagod dahil sa pagbubuntis ko, and para na rin diretso lang ang pag-aaral ko, doble gastos nga lang.
BINABASA MO ANG
HE'S SERIES #1: Riegzuel Vin Mariano
RomanceGirls mostly fell for their crushes. Sometimes at their suitor, the one they interact through online platforms such as: dating apps, Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter, etc. Meron din 'yung iba na sa maling tao nahuhulog, meron din sa sure na si...