R-18. Read at your own risk. :>
"Happy one month, baby! I love you."
Agad akong napangiti nang siya ang una kong nakita pagmulat ng mga mata ko. Kagigising ko lang pero mukhang kanina pa hinihintay ni Riegzuel ang paggising ko para batiin ako.
Today is Sunday. It's out first month as couple. Bumangon ako saka sumandal sa headboard ng kama. He smiled and kissed me.
"Make haste, love. We're going somewhere." I pouted and looked at the clock. It's 5:53 AM for Pete's sake!
"Ang aga,"
"How long do you get ready again?"
Umirap ako saka na bumaba ng kama. Mahina siyang natawa. Pumasok na 'ko sa banyo para magready.
Sa isang buwan namin, naging maayos. May mga tampuhan kami pero hindi naman lumilipas ng isang araw.
Moreover, he already quit as a professor. He processed his papers after the day I said yes. And by the day the classes continued, he announced that he's quitting. He retired and now he's focused on his company.
Every morning, hinahatid niya ako sa university. Sa carpark niya ako binababa para wala masyadong tao. Kapag gabi naman, susunduin niya 'ko sa coffee shop.
Every Sunday naman, magkasama kaming mag-grocery. Tinuturuan ko na rin siyang magluto kaya tuwing umaga kapag nagigising ako, may nakahain nang breakfast. That's good thing for him. Mabilis siyang matuto.
Minsan naman kapag pupunta siya sa Manila, minsan gabi na nakakauwi kaya nagco-commute ako pauwi. Kapag kasama ko naman ang mga kaibigan ko, they're going to insist na ihatid ako.
Kami-kami pa lang ang nakaaalam ng nangyari last month. Ni isa walang nag-post ng pic kasama si Riegzuel. 'Yung picture lang namin na magkakasama. The one I posted, hindi naman kita ang mukha niya kaya okay lang.
Nang matapos akong maligo, lumabas na 'ko saka nagtungo sa walk-in closet. I wear a rolled sleeves grid knot front shirt, a pair of high waist ripped jeans and white sneakers. I let my hair down and put some powder, lip and cheek tint. I sprayed my perfume on my neck and wrist before getting my sling bag that I bought last month and went out.
Natubos ko rin ulit ang ginastos kong pera last month, kaya ngayon, ready to gastos ulit ako.
Kinuha ko ang phone ko saka lumabas ng kwarto. Agad kong naamoy ang corn beef na niluto ni Riegzuel kaya napangiti ako.
The food was already prepared. Naka-upo na rin si Riegzuel. He's using his phone but when I sat in front of him, he already put his phone on his pocket.
Nag-pray kami bago kumain. Siya na ang naghugas habang ako naman ay nag-toothbrush. Naglagay ulit ko ng powder saka lip tint at lumabas. Hinintay ko siya sa sofa dahil nagpalit. Nakapambahay pa lang siya kanina pero tapos nang maligo.
"Let's go," he told me after stepping out of the room.
He's wearing a plain white button-down shirt, a pair of jeans and white sneakers, obviously matching my outfit.
Ngumiti ako saka na tumayo. Yumakap ako sa kaniya. I immediately smelled his manly scent. Parang ayaw ko na tuloy kumalas sa pagkakayakap sa kaniya. But I still did because we are going out.
Ginamit namin ang Audi niya at agad na pumunta ng simbahan. 7:02 AM nang makarating kami. 7:30 ang start ng mass kaya agad na kaming pumasok.
BINABASA MO ANG
HE'S SERIES #1: Riegzuel Vin Mariano
RomanceGirls mostly fell for their crushes. Sometimes at their suitor, the one they interact through online platforms such as: dating apps, Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter, etc. Meron din 'yung iba na sa maling tao nahuhulog, meron din sa sure na si...