Chappie 1: Lumpia

691 10 0
                                    

Guys, hindi tayo magsisimula sa First Day of School para mabawasan ang pagka-cliche ng story. Magsisimula tayo ng 2 weeks after the First Day of school. Okay? May pagka-tamad kasi ang Author
-_- Eto na. ENJOY!

~~~~~~~

Hazelle's POV

*COME IN! WARNING! WARNING!*

Arggghh! I HATE MONDAYS! Pinatay ko ang alarm clock ko. Sinaksak ko na. Di joke lang~ Namatay yung alarm clock ko kasi binato ko. Eh naiinis ako eh. Ngayon, nakatulala ako. Ganito talaga ako pagkakagising lang, nakatulala...

"HAZELLE! KAIN NA! GISING NA!" Sabi ni Ate Donna. Dahil dun, nagising ako sa katotohanan. Si ate Donna ay pinsan ko. Wala akong kapatid. Natulog lang siya dito kasi gusto niya -_-! Pumasok na pala sa opisina si Mama. Bumaba na ako para kumain.

"Hazelle, kumain ka na. Nagluto na ako. At saka kanina pumunta ako sa kwarto mo, may sinasabi ka na 'Lu'. Sino yun?" Sabi niya. Lu? May kaklase ako Lu. Si Luhan. Teka, SI LUHAN?! BAKIT KO NAMAN MAPAPANAGINIPAN ANG HAYOP NA YUN?! ANG YABANG KAYA NUN! Hater niya ako.

"Ahhh~ Wala yun ate. Baka 'Lumpia' kasi po kanina ang napanaginipan ko mga pagkain. Ang weird nga eh.." Sabi ko.

"Ok~ Akala ko may BOYFRIEND ka na tapos pinapanaginipan mo.." Sabi ni ate.

"Ha! Wala noh!! BOYFRIEND? Wala ako nun! Ano yun? NAKAKAIN?" Sabi ko. Hihihihi~ Nice one, Hazelle. Pa-innocent O_o

"Mabuti! O sige, papasok na ako. Bye!" Sabi ni Ate Donna. Nagba-bye na rin ako. Tapos, kumain na ko.

Kumain, naligo, at nag-ayos na ako. (A/N: Hindi ka nagtoothbrush at hindi ka rin nagsuklay?) Ano ka ba naman Author! Kasama na ang mga yun sa pagligo at pag-aayos.

Ni-lock ko ang pinto. Syempre, lumabas muna ako -_-#

Naglalakad lang ako papuntang school para makatipid at saka malapit lang naman. 55 minutes before class. May bumusina sa tabi ko. May kotse na kulay itim. Bumukas ang bintana at...

"Hi Hazelle! Good Morning!"

~~~~~~~

Hello! It's me! Sino kaya yung nag-hi kay Hazelle? Basa lang para malaman.

Well, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to COMMENT and VOTE! 엑소 사랑하자!

BEING HIS SLAVE [TAGALOG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon