Chanyeol's POV
6:00 na. Let's start this party rockin'!
Naglagay na ako ng alak sa mga baso. Syempre, paunti-unti lang."Guys, let's play a game!" Sabi ni Baekbeom.
"What game?" Tanong ni Lay.
"Truth or Dare!!" Sagot ko. Pumayag lang lahat sila.
Hazelle's POV
Maglalaro kami ng Truth or Dare. Kinakabahan ako~
"Okay guys, this is the rules. Kapag truth ang pinili mo, you have to say the naked truth. I mean, yung totoong katotohanan. (A/N: HANUDAW??!!). If you pick dare, you have to do the dare that was given to you. If you can't do it, you will drink 2 cups of this beer. Understood?" Sabi ni Kris. UGHH!! NOSEBLEED!!! Tumango lang kaming lahat as a response.
Umupo kami ng pabilog. Kinuha ni Luhan ang bote at ipinasa kay Xiumin. Inikot ni Xiumin ang bote. Tumapat kay.. DEA!!
"Truth." Sabi ni Dea. Ohoho~ Confident eh?
"Meron ka bang nagugustuhan samin?" Tanong ni Xiumin.
"Meron." Sagot ni Dea.
"Sino?!" Sabay-sabay na tanong ng EXO members. Ako? Hindi. Bestfriend ko yan. Alam ko secrets niyan~ ^^
"Nuh-uh-uh! One truth at a time." Sabi ni Dea. Nagpout ang EXO. Hahahaha! Cute~
Authors's POV
As the time flew by.. AY BONNGA YUN! EXO members are getting drunk except for Baekhyun, Baekbeom, Chen, and D.O. Hazelle and Dea are still not drunk.
Baekbeom spinned the bottle. And it points to.. LUHAN!! This is going to be good~
"Luhan, truth or dare?" Sabi ni Baekbeom habang naka-smirk.
"Uhmm.. *hiccup* Dare.. *hiccup*" Sabi ni Luhan na lasing na.
"Okay. This is going to be easy. I dare you to make Hazelle blush." Sabi ni Baekbeom. Well, that's stupid. -_- KAHIT HAWAKAN LANG NI LUHAN ANG DULO NG BUHOK NI HAZELLE, MAGBA-BLUSH NA SI HAZELLE NOH!! Ano ba namang klaseng tanong yan? Aishh!! STRESSFUL!!
Tumango si Luhan. Pinaalis niya si D.O sa tabi ni Hazelle at umupo dun. Humarap siya kay Hazelle at hinawakan ang mga pisngi nito. Lumapit siya at kiniss si Hazelle
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sa FOREHEAD! You're expecting something else, don't you? (*¯︶¯*)Syempre, nagblush si Hazelle. Si Dea naman kinikilig pero nagpipigil kaya mukha siyang naiipit na igat (eel) at pinapalo-palo si Chen. Si Baekbeom, Baekhyun, D.O at Chen naman, naka-grin lang.
FASTFORWARD>>>>
Si Luhan at Hazelle ay nasa bahay na ni Luhan. Pagewang-gewang silang naglalakad. Muntik pa silang mahulog sa hagdan.
Ihiniga ni Hazelle si Luhan sa kama. Patayo na sana siya pero dinamay siya ni Luhan kaya nasa ibabaw na ni Luhan si Hazelle.
Naglean forward si Luhan at kiniss si Hazelle sa lips. Pero, hindi kiniss back ni Hazelle si Luhan. Tumayo agad siya dahil nagulat siya. Kumuha nalang si Hazelle ng tubig at uminom. Dinalhan ni Hazelle si Luhan ng tubig sa kwarto.
"Luhan, inom ka ng tubig." Sabi ni Hazelle.
"Ayoko~" Sabi ni Luhan.
"Bakit naman ayaw mo? Sige na~" Sabi ni Hazelle.
"Ayoko nga.. Mabubura kasi yung kiss ko kay Hazelle! Ayoko~" Sabi ni Luhan. Nagblush si Hazelle.
Isa lang ang masasabi ko jan. MALANDOT!
Punta naman tayo kila Chanyeol at Dea. Pinaupo ni Dea si Chanyeol. Lasing na rin si Chanyeol ng mga panahon na yun..
Umupo si Dea sa tabi ni Chanyeol. Si Chanyeol naman nakatingala lang sa kisame pero nakapikit.
"Tch. Ang sakit ng braso ko.. Ang bigat kasi ng lalaking ito." Sabi ni Dea habang inii-stretch yung mga balikat niya. Tinutukoy rin ni Dea si Chanyeol.
Tumingin si Chanyeol sa kaniya. Pinaharap ni Chanyeol si Dea sa kaniya. Nagulat si Dea kaya tinitigan lang niya si Chanyeol.
Yung pwesto nila yung parang sa 'My Love From The Star'. Yung inaakit ni Steffi Cheon si Matteo Do in 15 seconds. Yun nga ang nangyari. Nagkatitigan si Chanyeol at Dea sa loob ng 15 seconds at hinila ni Chanyeol si Dea at kiniss sa lips.
Well, habang nangyayari ang mga kalandian na ito.. Si Xiumin at Eunji naman sa China ay naikasal na nung Sunday. Nagka-inlaban na rin sila sa isa't isa. Masyadong mabilis diba? Ay naku! Hindi ko kinakaya mga lovelife ng mga main characters sa story na ito.
Kasalukuyang, nagpi-pillow fight si Xiumin at si Eunji.
Papaluin na sana ni Eunji si Xiumin ng unan pero nakuha ni Xiumin ang unan. Itinabi niya ito at kiniss si Eunji sa cheeks. Namula si Eunji.
"Hoy! Sinong may sabi na pwede mo akong halikan ng walang pahintulot?" Tanong ni Eunji.
"Ako! Asawa mo ako diba?" Sabi ni Xiumin.
"Hmmp! Kahit na! Dahil jan! Wala kang siopao bukas!" Sabi ni Eunji.
"Well, that's not fair~" Sabi ni Xiumin at nagpout.
Habang naglalandian ang mag-asawa.. Balikan natin sila Luhan at Hazelle.
Si Hazelle ay umuwi na. Matutulog na siya. Naalala niya ulit yung nangyari kanina. Nagsquirm siya sa higaan niya dahil sa kilig. Pero, nagdecide siya na piliting makatulong kaya nagtalukbong siya ng kumot.
-Luhan.. Why are you doing this to me? Why are you stealing kisses from me? Why are you so sweet to me? Why do you care for me? Do you want to kill me because of Heart Attack? Heart Attack because you make my heart beat so fast that it could pop out of my chest. Why Luhan? Why?- Isip ni Hazelle at natulog na.
~~~~~~~
Hi! Part 1 palang ito ng Chappie 40!! Abangan niyo nalang yung Part 2! Okay! Wag na nating pahabain pa ito. Inaantok na ako. BASA LANG PO HANGGANG SA END!
Thanks for reading! 감사함니다! I love you, readers! 사랑해요!
Guys, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Comment and Vote! 엑소 사랑하자!