Author's POV
Natulog na si Hazelle. Balikan natin ang ChanDea couple.
Naghiwalay na sila sa kiss. Dinala na rin ni Dea si Chanyeol sa kwarto niya. Napansin rin ni Dea na hindi naman masyadong matapang ang amoy ng alak kay Chanyeol. Para bang 4 na maliit na baso ang nainom niya. Pero, hindi nalang ito pinansin ni Dea. Nang aalis na si Dea, hinila siya ni Chanyeol at niyakap. Nakaharap si Dea kay Chanyeol
"Chanyeol...Uuwi na ako.. Mag-aalala si mama sakin.." Sabi ni Dea.
"Hindi yun. Tinawagan ko siya na dito ka matutulog. Pumayag siya." Sabi ni Chanyeol.
"Pero, Chan--" Hindi natapos si Dea dahil kiniss ulit siya ni Chanyeol sa labi para tumahimik. Light kiss lang.
"Shhh.. Gusto ko lang naman makasama ang taong mahal ko.." Chanyeol said and tighten the hug.
"M-mahal mo a-ako?" Tanong ni Dea. Want a fact? Chanyeol is not really drunk. He knows what he was doing. Pero, ang iba nga lang, amoy alak lang siya. Okay?
Pinakawalan ni Chanyeol sa hug si Dea at umupo. Umupo rin si Dea.
"Chanyeol?" Sabi ni Dea.
-Do I have to confess to her right now? Yes. I have to. Baka maunahan pa ako ng ibang lalaki.- Isip ni Chanyeol.
"Dea.. You see.. I'm not really drunk. And yes, you're right. I love you, Dea. I love you." Sabi ni Chanyeol.
"No no... You're drunk. You don't know what you're saying.." Sabi ni Dea.
"Yes and a no.. Yes, I drank a super duper ultra mega bit beer. And no, because I know what I'm saying. And I know what I'm doing." Sabi ni Chanyeol.
"Dea, I hesitated to confess to you. Pero naisip ko, baka may magconfess sayo ng mas maaga kaysa sakin kasi napakaganda mo." Nagblush si Dea sa sinabi ni Chanyeol.
"Let me say it to you again. Dea, I love you." Sabi ni Chanyeol at niyakap si Dea. "And I will do everything for you." Sabi ni Chanyeol.
"I love you too, Chanyeol.." Sagot ni Dea. And they live HAPPILY EVER AFTER! CHOS! CHINA-CHARCHAR KO LANG KAYO! ;)
Natulog si Chanyeol at Dea ng magkasama.
*The Next Day*
Hindi papasok si Hazelle, si Dea at ang EXO dahil sa Hangover.
Punta tayo kay Hazelle.
Gumising ng maaga si Hazelle. Dahil pupuntahan niya si Luhan dahil alam niyang magkakaroon siya ng hangover.
FASTFORWARD>>>>
Nasa bahay na ni Luhan si Hazelle. Nakalimutan ko pong sabihin, pero may susi po si Hazelle ng bahay ni Luhan. Magjowa na yata sila..
Pumunta si Hazelle sa kusina at nagluto ng umagahan ni Luhan. (A/N: Mag-asawa lang ang peg?) Maya-maya, may narinig na hikab si Hazelle.
"Jagi! Bakit ka nandito?" Tanong ni Luhan.
"Kasi alam kong magkakaroon ka ng hangover kaya pumunta muna ako dito. Umupo ka na dun sa Dining Table kasi malapit ng maluto yung pagkain." Sabi ni Hazelle.
"Yehet! Ohorat!" Sabi ni Luhan at pumunta sa Dining Table. Maya-maya, inihain na ni Hazelle ang mga pagkain. Nagsimula na rin kumain si Luhan.
"Jagi, may gagawin ka ba mamaya?" Tanong ni Luhan.
"Wala naman. Bakit?" Sabi ni Hazelle.
"Kasi gusto ko sana na magdate tayo." Sabi ni Luhan.
Hazelle's POV
Date. Magde-date kami ni Luhan. OMG!!! Pumayag ako syempre. May gusto na yata si Luhan sakin ah~ May pag-asa ako! #TiwalaLang.
Umuwi ako dahil maghahanda pa ako.
FASTFORWARD>>>>
Nakagayak na ako. Naka-suot ako ng floral na dress na kulay sky blue na hanggang tuhod. Naka-doll shoes rin ako. Papunta na ako sa bahay ni Luhan.
In Luhan's House
Luhan's POV
Hindi pwede ito. Bumalik na si Mei Li. Malaking gulo nanaman ang gagawin nito.
"Bakit ka nandito?" Tanong ko.
"Syempre, ako ang girlfriend mo." Sagot ni Mei Li.
Isa rin ito. Parang si Yongguk ito eh.. EX ko na siya pero ayaw parin akong tigilan. So yeah.. Parang siyang si Yongguk kaya mokong din siya.
"Does my ears deceive me? EX-girlfriend kita. Hindi girlfriend. May girlfriend na ako. Kaya please.. Tigilan mo na ako." Sabi ko.
"Oh really? I think you have an amnesia. Let me help you to remember." Sabi ni Mei Li. She...
She kissed me... Sa lips..
Author's POV
Pero bago pa maitulak ni Luhan si Mei Li, nakita na ni Hazelle.
"Luhan?" Sabi ni Hazelle. Paiyak na si Hazelle. Luhan broke the kiss. Tumingin si Mei Li at Luhan kay Hazelle.
"P-pasensiya na.. Hindi ko s-sinasadyang masira ang moment n-niyo." Sabi ni Hazelle. Napaiyak na talaga siya. Sabay takbo papabalas ng bahay ni Luhan.
Hinanap siya ni Luhan. Pero, hindi niya na ito naabutan. Hindi na niya makita si Hazelle. And then suddenly, a tear escaped from Luhan's eyes. He is angry. Hindi kay Hazelle. Kundi kay Mei Li. Dahil kung hindi siya kiniss ni Mei Li, hindi ito mangyayari.
At dahil rin sa kiss na iyon.. Nabangga si Hazelle ng isang..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Bicycle..~~~~~~~
Hello! Hahahahaha! Akala ko pa naman truck ang nakabunggo. Anyways skyways, ano ng mangyayari sa LuHaze couple? Magkakaroon kaya sila ng Happily Ever After o hindi? MALALAMAN RIN NATIN YAN! BASA LANG~
Thanks for reading! 감사함니다! I love you, readers! 사링해요!
Well, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Comment and Vote! 엑소 사랑하자! 엑소 파이팅!