Chappie 35: PDA much? + Movie Marathon + Beautiful

90 0 0
                                    

Hazelle's POV

Nakaupo ako sa lap ni Luhan.

*click click*

Ano yun camera? Nakita ko si Chanyeol kasama si Dea. Kinuhaan kami ng picture!

"PDA much?" Sabi ni Chanyeol. Si Dea naman ngumiti lang. Si Luhan nagsmirk. Ako? Nagblush lang naman ako! ≧﹏≦

"Chanyeol, i-bluetooth mo sakin yan mamaya!" Sabi ni Luhan. Tumango lang si Chanyeol. Pagkatapos, umalis na si Chanyeol kasama si Dea. POTEK! LOVEBIRDS! LOL!

Umalis ako sa lap ni Luhan at umupo ulit sa bleachers, tabi ni Luhan. Seriously?! Ipapa-bluetooth pa niya yun?!

"Oppa, you're unbelievable.." Sabi ko. Inakbayan ako at ngumiti. Yung ngiting pa-fall to be exact.

"I know right." Sagot niya. Pero, tinanggal ni Dea ang pagkaka-akbay niya sakin.

"Excuse me, uupo ako." Sabi ni Dea.

"Kailangan dito?" Sabi ni Luhan.

"Bakit? Bestfriend ko si Hazelle. Right?" Sabi niya. Tumango lang ako. Alam niyang mahahalata ni Luhan na may gusto ako sa kaniya kapag nagblush ako dahil sa akbay.

"Hyung! Bihis na tayo!" Sabi ni Tao. Tumango lang siya. Tumingin ulit samin ni Dea.

"Bihis muna ako." Sabi niya. Tumango ako.

"Yeah, yeah. Whatever." Sabi ni Dea. Pagkatapos nun, umalis na si Luhan.

"Thank you nga pala~" Sabi ko.

"Sus! Okay lang yun! Hindi ko naman hahayaan ang bestfriend ko maging kasing pula ng tomato sauce dun diba?" Sabi niya. Tumawa lang kaming dalawa.

FASTFORWARD>>>>>

Naglalakad kami pauwi.

"Dea, gusto mo manood ng movie sa bahay? Friday naman eh~" Sabi ni Chanyeol. I'M SO HAPPY FOR MY BESTIE~!

"Game! That will be fun!" Sabi ni Dea.

"Kayo guys?" Tanong ni Chanyeol.

"Hindi na, hyung. Masira pa namin moment niyo dun!" Sabi ni D.O

"Agreed!" Sabi ni Baekhyun.

"Me too!" Sabi ni Kai.

"Me three!" Sabi ni Chen. Nagtawanan lang kami sa sinabi ni Chen. Pagkatapos nun, nag-uwian na kami.

Author's POV

Nagsi-uwian na sila. Punta tayo sa moment ng ChanDea.

Nanonood sila ng 'Miracles In Cell No.7'. Pangalawang movie na nila. Ang una nilang pinanood na KDrama ay 'Prime Minister and I'. 7:10 na. Seryoso si Chanyeol sa panonood ng movie. Pero, naramdaman niya na may mabigat sa balikat. Pagtingin niya, nakatulog na si Dea. Ngumiti siya, pinapakita ang dimples. Pinagmasdan niya si Dea.

Her long eyelashes.

Her milky white skin.

Her kissable lips.

Chanyeol admired her while she's sleeping. Pero, nagising siya sa katotohanan ng may sumigaw na 'Yuesung' (A/N: Ewan ko kung tama spelling) galing sa TV.

Hiniga ni Chanyeol si Dea sa couch. Kinuha ni Chanyeol ang phone ni Dea para tawagan ang mama ni Dea.

Mama♥: Dear, nasan ka na?
Chanyeol: Hello ma'am?
Mama♥: Sino ito?
Chanyeol: Ako po si Chanyeol. Nandito po kami sa bahay ko kasi nagmo-movie marathon po kami. Kaso po nakatulog siya. Ayaw ko na po siyang gisingin.
Mama♥: Ahhh~ Ikaw pala yung laging kinukwento sakin ni Dea *chuckle*. Naku pasensiya na kay Dea ha? Mabilis yan makatulog. Wag mo na siyang gisingin. Okay lang kung jan siya matulog. Alagaan mo siya, okay?
Chanyeol: Opo ma'am. Aalagaan ko po siya.
Mama♥: Naku! Don't be too formal. Just call me 'Mama' like Dea call me.
Chanyeol: Sige po, mama. Nakaka-abala na po yata ako aa inyo. Bye po!
Mama♥: O sige na.. Bye!

*end call*

Chanyeol's POV

Mabait pala mama ni Dea.

Kung gusto niyong malaman kung anong ginagawa ni Dea.. Niyayakap niya yung unan sa couch. Hahaha! Ang cute niya~

'Ahhh~ Ikaw pala yung laging kinukwento sakin ni Dea'

Lagi akong kinukwento ni Dea sa mama niya? Why?

Binuhat ko si Dea ng bridal style at hiniga sa kama ko.

She is so beautiful..

Author's POV

Okay. Let's leave the ChanDea couple. Let's move on to the LuHaze couple ;) Nanonood si Luhan at Hazelle ng Pitch Perfect 2 habang kumakain ng popcorn. Naka-indian sit sila sa couch.

"Sige na, jagi~ Sandali lang~" Sabi ni Luhan.

"Ayoko nga! Ano bang gagawin mo sa phone ko?!" Sabi ni Hazelle tapos binato si Luhan ng isang piraso ng popcorn.

"Makikitext lang ako! Ibabalik ko naman agad! Wala akong load eh~ Pwease~!" Sabi ni Luhan habang gumagawa ng aegyo.

"Fine." Sabi ni Hazelle at binigay ang phone niya kay Luhan. Bumalik sa panonood ng movie si Hazelle. Ang hindi niya alam ni Hazelle.. Binu-bluetooth na ni Luhan ang mga selfies niya mula sa phone niya papuntang phone ni Luhan. Nilagay na rin ni Luhan ang number niya sa phone ni Hazelle.

"Jagi, selfie nga tayong dalawa.." Sabi ni Luhan. Nagtaka si Hazelle pero tumango lang. Nagselfie sila. Pinalitan ni Luhan ang wallpaper ng phone ni Hazelle ng selfie nila. Ginawang grid rin ni Luhan ang mga selfies ni Hazelle at ginawang wallpaper sa phone niya. Pag tingin niya kay Hazelle, natutulog na.

"Kanina nanonood ngayon tulog na habang nakanganga.. Tsk tsk!" Sabi ni Luhan at tumawa. Binuhat niya si Hazelle ng bridal style at hiniga sa kama niya.

-Ang kulit matulog ni Hazelle.. Hihihi~- Isip ni Luhan. Pagkatapos..

Kinuhaan niya ng picture si Hazelle habang natutulog.

-Cute~ Ilang likes kaya ito sa Instagram? Hihihi~- Isip ni Luhan.

~~~~~~~

Annyeong! So.. Sa tingin niyo, ipo-post ni Luhan ang picture ni Hazelle habang tulog sa Instagram.. Yes or No? Alamin niyo nalang yan sa pamamagitan ng pagbasa ng story na itech~

Gusto ko lang malaman niyo ang mga favorite kong authors. Sila @KimchiiDesu @GuardMeJunMyeon @JOcolatelover ♥♥♥♥♥

Anyways, thanks for reading! 감사함니다! I love you readers! Muah~! 사랑해요!

Chingus, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Conment and Vote! 엑소 사랑하자!

Binabati ko nga pala yung Bestie kong si Andrea Gail B. Silvestre! Unfortunately, wala siyang account sa Wattpad. So yeah.. BYE!

BEING HIS SLAVE [TAGALOG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon