Chappie 26: Jin's Evil Plan + Obsession + Perfect Plan

92 1 0
                                    

Hazelle's POV

*Come in! Warning! Warning!*

Argghh.. May pasok na naman! Bumaba ako. Umalis na si mama. Sad naman. Text ko na lang siya mamaya.

Kumain at gumayak na ako. Ni-lock ang pinto at nasimulang maglakad.

*beep beep!*

"Good Morning! Pasok na!" Sabi ni Luhan. Para yatang masyado pang maaga para makita ang pagmumukha niya. >_

"At bakit naman?" Tanong ko.

"Kasi may plano pa tayo!" Sagot niya. Pumasok nalang ako sa kotse niya at pumuntang school. 1 oras pa bago magsimula klase. Ano kayang gagawin ko pampalipas oras?

Meanwhile... BTS in a abandoned classroom...

Jin's POV

"Ano bang sasabihin mo, hyung?" Tanong ni V.

"May plano kasi ako para mapasakin si Hazelle." Sagot ko.

"Aruy! Inlab parin ba, hyung?" Sabi ni J-Hope.

"Tinatanong pa ba yan?" Sabi ko.

"Simulan mo na, hyung." Sabi ni RM.

"Ganito. Makikipag-team up tayo kila Ashley." Sabi ni ko.

"Ano? Makikipag-team up tayo sa mga retokadang yun?" Sabi ni Jungkook.

"Kailangan. Kasi, gusto ni Ashley na bumalik si Luhan sa kaniya. Ngayon, kapag kinidnap natin si Hazelle.." Hindi ko na natapos ang sinasabi ko ng biglang magsalita si Suga.

"At sasalbahin siya ng Knight and Shining Armor niya na si Luhan. Kapag nangyari yun, iba-blackmail mo si Luhan na kapag hindi siya bumalik kay Ashley, sasaktan mo si Hazelle kahit hindi. Pipilitin mo si Hazelle na maging girlfriend mo. At kapag pumalag si Hazelle, sasabihin mo na sasaktan mo si Dea. Ganun ba?" Sabi ni Suga.

"Natumpak mo!" Sabi ko.

"Wow! So you have brain, Suga! I didn't know that!" Sabi ni J-Hope. Tumawa kaming lahat maliban kay Suga.

Author's POV

Ang hindi alam ng BTS, narinig ni Kai at D.O ang lahat. (A/N: Hahahaha! Fanservice ulit for KaiSoo shippers out there!) Agad silang pumunta sa classroom para sabihin sa mga members. Pero, wala pa si Luhan at Hazelle.

"Guys, kailangan nating lahat pumunta sa rooftop. May kailangan kaming sabihin sa inyo ni D.O." Sabi ni Kai. Pumayag sila at hinihintay sila Luhan at Hazelle. Wala na rin si Xiumin nun.

In Luhan's car...

"Alam mo na kung anong araw ngayon?" Tanong ni Luhan.

"Simula ng pagiging slave mo.." Sagot ni Hazelle.

"Ano pa?" Tanong ulit ni Luhan.

"Simula na rin ng plano.. Pagseselosin natin si Ashley." Sagot ni Hazelle.

"Kailangan natin kumilos na parang couple tulad ng nasa UW ng school." Sabi ni Luhan.

"Nabasa mo?" Tanong ni Hazelle.

"Oo. Pero kahit nagkukunwari tayo na couple, wag mong kalimutan na slave pa rin kita." Sagot ni Luhan.

"Yes, yes. I know." Sabi ni Hazelle.

Dumating sila sa school. Hinawakan ni Luhan ang kamay Hazelle. Nagulat siya pero naintindihan niya kasama ito sa plano. Pinagtitinginan sila habang naglalakad sa hallway. Tumawag si Kai. Sinabi ni Kai na pumunta sila sa rooftop kaya ginawa nila.

"Guys! Here we are!" Sabi ni Luhan.

"Hi!" Sabi nilang lahat sa isa't isa.

"Guys! Nandito na rin ako!" Sabi ni Dea na kakarating lang din.

"Hyung, may planong masama si Jin para kay Hazelle." Sabi ni D.O

"Siya nanaman? Grabe.. Inlove pa rin siya kay Hazelle.." Sabi ni Lay.

"Teka paano niyo nalaman?" Tanong ni Hazelle.

"Kumalat kaya yun sa buong school duh.." Sabi ni Chen.

"Alam niyo guys.. Sa tingin ko hindi na love ang meron si Jin para kay Hazelle.." Sabi ni Kris.

"Ano?!" Tanong ng lahat.

"Obsession..." Sagot ni Kris. Nag-agree silang lahat.

"Ano ba yung evil plan ni Jin, hyungs?" Tanong ni Sehun.

Kinuwento ni Kai at D.O ang lahat.

"Hindi talaga ako titigilan ni Jin.." Sabi ni Hazelle.

"Hangga't hindi siya naki-kick out dito sa school." Sabi ni D.O

"Tumpak! Ang galing mo D.O! Pupunta tayo at sasakay sa plano nila. Pero, ire-record natin ang lahat. Pupunta si Hazelle dun ng may recorder. Tapos, hihintayin natin na sabihin ni Jin at Ashley ang kondisyon kay Luhan para pakawalan si Hazelle. Pag tama na ang oras, susugurin natin ang BTS. 7 lang sila. 12 tayo. Ikaw naman Dea, papakawalan mo si Hazelle habang nakikipaglaban ang EXO. Pagkatapos nun, pupunta tayo sa Principal's Office at ibibigay ang recorder. Tapos! Kick out ang mga kontrabida!" Sabi ni Sehun.

"Alam niyo masasabi ko jan?" Tanong ni Hazelle.

"Ano?!" Sabi ng EXO at ni Dea.

"That is the PERFECT PLAN I've ever heard." Sagot ni Hazelle. Nagsaya at nag-apir ang EXO, si Hazelle at si Dea. Pumunta na sila sa classroom. 5 minutes before classes. Pagdating nila sa classroom, nag-usap sila at nagtatawanan.

-Tingnan lang natin Hazelle kung makakatawa ka pa ng ganyan kapag nagawa namin ni Jin ang plano.. BWAHAHAHAHA!- Isip ni Ashley.

-Maghintay ka lang, Hazelle. Mapupunta ka rin sakin- Isip ni Jin.

*riiiiinnnngggg riiiiinnnngggg*

Class started. But, not all of them are paying attention to the teacher.

FASTFORWARD>>>>>>

*riiiiiinnnggg riiiinnnnggg*

-Our plan is about to start. Hazelle is mine! Jin & Ashley, just wait. I will ruin your Happily Ever After..- Isip ni Luhan.

~~~~~~~

Annyeong! Ang taray ng nasa isip ni Luhan! (Luhan: I know right! Because of anger of Jin taking Hazelle away from me, I can speak English fluently) Nosebleed! By the way, Maki-kick out kaya ang BTS? Masasama rin ba si Ashley at Kathy sa pagkick out? Malalaman rin natin yan.

Chingus, THANKS FOR READING! 감사함니다! HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Comment and Vote! 엑소 사랑하자!

Guys, OT12 or OT9? Comment na!! 사랑해요!

BEING HIS SLAVE [TAGALOG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon