Chappie 22: Butterflies In My Stomach + Love Triangle

91 2 1
                                    

Hazelle's POV

Inakbayan ako ni Luhan. I feel butterflies in my stomach.. My heart beats faster.. Ewan. Kailangan ko na yatang magpa-doctor.. Nakita ko si Xiumin. Tumitingin samin ni Luhan na parang nagagalit at nagseselos? Nah.. Walang gusto sakin yang cute na siopao na yan. (A/N: Compliment or insult?) Take it as a compliment.

"Guys, mamaya, punta kayo sa bahay ko. May pag-uusapan tayo. Isama mo na yang girlfriend mo, Chanyeol." Sabi ni Luhan. Nagblush si Dea pati si Chanyeol. I'M SO HAPPY FOR MY BESTIE~!

"Ya! Hyung!" Sabi ni Chanyeol. Tumawa ang EXO, si Dea, at ako. (A/N: Isama mo na ako!)

*riiiiiiiiinnngggg riiiiiiinnnggg*

Baekhyun's POV

Nagbell na. And that means.... LUNCH IS OVER! ~T_T~ Pumunta na kami sa classroom namin. Magkakaklase kami. (A/N: Wag niyo ng pansinin ang age nila basta magkakaklase sila. Yun! Tapos ang usapan!) Pumasok ang teacher. Nagsimula na ang classes. Isn't that great? (Note sarcasm there)

Hindi ako nakikinig. Iniisip ko si Dea. Oo, si Dea. Ang ganda niya~ Pagpasok namin kanina sa canteen at nakita ko siya, pumasok sa isip ko na liligawan ko siya. Pero nung sinabi ni Chanyeol na FUTURE GIRLFRIEND niya si Dea, NABAWASAN ang pag-asa ko, hindi NAWALAN ng pag-asa.

Nakita ko si Jin, tumitingin kay Hazelle. Alam kong hindi parin nawawala ang LOVE niya kay Hazelle. (A/N: Paano mo naman nasabi?) Well, halata sa kilos niya. At nakikita ko na nararamdaman rin ni Dea yun. (A/N: Bakit mo nasabi? Nakatitig ka ba kay Dea buong klase niyo?) Kasi bestfriend niya si Hazelle. (A/N: Yun lang ba?) Okay fine! Oo! Nakatitig ako sa kaniya buong klase! Masaya ka na, Author?

Jin's POV

Nakikipagdaldalan ako kay Jimin habang nagkaklase. Bored ako sa subject na ito. -_-

"Alam mo Jimin, may plano ako para mapunta ulit sakin si Hazelle." Sabi ko.

"Adik ka na ba? Ilang seasoning ba ng Pancit Canton ang nahithit mo?! Maraming nakapaligid kay Hazelle. 13 na tao, bro. 13! Sa tingin mo magagawa mo ang plano mo kapag 13 na tao ang nakapaligid sa kaniya?!" Sumisigaw siya ng pabulong.

"Ano ka ba Jimin? Kaya nga nanjan kayo ng BTS para tulungan ako diba?" Sabi ko. Tumango lang siya.

"At saka, 3 beses mo sinabi yung number '13'! Alam ko kaya wag mong ipamukha sakin!" Dagdag ko.

"Eh kailan mo ba gustong gawin yang plano mo?" Tanong niya.

"Soon." Sagot ko.

*riiiiinnngg riiinnggg*

Xiumin's POV

Hayyy!! Salamat! UWIAN NA! Wala naman akong inisip kung bakit inakbayan siya ni Luhan si Hazelle kanina sa canteen.

"Hyung, sa tingin mo, anong sasabihin ni Luhan hyung sa atin?" Tanong ni Chen. (A/N: Fanservice for XiuChen fans out there! *kaway kaway*)

"Sana hindi masamang balita." Sagot ko. Sana nga..

"O ano guys? Punta na tayo sa bahay ko?" Sabi ni Luhan.

"Yesssss!" Sabi naming lahat, kasama ako. Pinipilit magmukhang masaya.

By the way, may napapansin ako kay Chanyeol at Baekhyun. Kanila pa nila tinitingnan si Dea. Hmmm...I smell something fishy here..

Author's POV

"So.. Ano ba ang gusto mong pag-usapan, Luhan hyung?" Tanong ni Suho.

"Basta. Malaman niyo rin yan pagdating sa bahay." Sagot ni Luhan.

Naglalakad sila. Si Hazelle nakikipag-usap kay Dea. Si Chanyeol at Baekhyun nag-aasaran kasama si Chen. Si Tao at Kris nakikipag-usap kay Lay. Si Kai at Sehun naglalakad kasama si Luhan habang nagtatawanan. Si Suho kausap si D.O habang si Xiumin malalim ang iniisip.

"Hyung, parang may iniisip kang importante.. Okay ka lang ba?" Tanong ni D.O kay Xiumin.

"Huwag mo akong pansinin. Okay lang ako." Sagot ni Xiumin kay D.O habang naka-ngiti. Pero, alam ni D.O na peke ang ngiti ni Xiumin.

"Suho hyung, parang may problema si Xiumin.. Sa tingin mo?" Tanong ni D.O kay Suho. Tumingin si Suho kay Xiumin.

"Oo nga.. Kakausapin natin siya mamaya." Sagot ni Suho. Tumango lang si D.O

"Sa tingin mo, sasabihin ba ni Luhan yung plano niyo?" Tanong ni Dea.

"Ewan ko ba sa lalaking mukhang deer na yan.. Teka.. Paano mo nalaman yung plano?" Sabi ni Hazelle.

"Ahh.. Uhh.. Okay fine! Nagspy kami ni Chanyeol sa inyo. Na-curious kasi kami. Sorry na. Kung gusto mo sumayaw pa ako ng 'Sorry Sorry' dito!" Sabi ni Dea.

"Okay lang. At least sinabi mo ang totoo. Ako na bahala kay Chanyeol mamaya. Tulungan mo nalang ako mamaya para mapaamin yang higante na yan." Sabi ni Hazelle.

-Sana maging maayos ang lahat- Isip ni Hazelle.

~~~~~~~

Annyeong! Hahabaan ko na po ang aking mga update ko simula ngayon! Mula 200-300 words noon, gagawin ko ng 700 and up ang words ang every chapter!

Anyways, tawa ako ng tawa sa 'Ilang seasoning ba ng Pancit Canton ang nahithit mo?'! Sabi lang po yan ng kaibigan ng pinsan kong si @hardheartsuit

Ano kayang plano ni Jin? Hindi parin po sa next chapter malalaman ang plano ni Jin. Mga Chappie 25-30.

Naku! May LOVE TRIANGLE tayo! Ang BaekYeol at si Dea. Hindi LOVE TRIANGLE ang meron si Hazelle, LOVE SQUARE! Oh well, alam kong walang ganun.. Trip ko lang.

Chingus, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Comment and Vote! 엑소 사랑하자!

Nanonood ba kayo ng EXO Next Door? Anong episode niyo na? Comment na!

BEING HIS SLAVE [TAGALOG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon