Chappie 39: I Love You + Couple?

66 2 0
                                    

Luhan's POV

Pagkatapos sabihin ni Hazelle yun, niyakap niya ako. Nagulat ako. Ganun ba talaga siya ka-alala sakin? Niyakap ko rin siya. Mamaya-maya, umalis siya sa hug.

"Ingat ka sa pag-uwi! Bye!" Sabi ni Hazelle habang nakangiti... Oh~ I love that smile!

"Bye!" Sabi ko.

Author's POV

Sinara na ni Hazelle ang pinto. Pagkasara niya ng pinto..

"I love you, Luhan.." Sabi niya. Hindi niya ito masabi sa harap ni Luhan kaya pinauwi niya muna si Luhan bago niya sabihin yun. Tsk tsk! MGA MALALANDOT!

FASTFORWARD>>>>>

*Two days later/Basketball Tournament*

Araw na ng Basketball Tournament. Nasa locker room ang EXO, si Dea at si Hazelle. Nakikipag-usap sila sa isa't isa at naggu-good luck kay Luhan.

"Good Luck, Luhan hyung!" Sabi ni D.O

"Ipinalo mo ang section natin. Fighting!" Sabi ni Dea.

"1..2..3.. EXO! WE ARE ONE! FIGHTING!" Sigaw nilang lahat. Kasama na rin si Hazelle at Dea. Umalis na ang lahat sa locker room. Maliban kay Hazelle.

"Good Luck, oppa!" Sabi ni Hazelle habang nakangiti.

"Wala ba akong good luck kiss?" Sabi ni Luhan. Nagchuckle lang si Hazelle at kiniss si Luhan sa pisngi. Ang landee~~

Pumunta na sa bleachers si Hazelle katabi si Dea at Sehun. Nandun dun si Baekbeom, katabi si Baekhyun.

Team Wolves ang section nila Hazelle. Team Vampire naman ang kabilang section. (A/N: WOOOO~! Twilight pa more~ XD)

Maya-maya, nagsimula na ang game 1st Quarter. Nakashoot ang Team Wolves ng 2 points. Nagrebound ang Team Vampire pero na-steal ni Luhan. Eto namang si Hazelle.

"GO LUHAN! GO LUHAN! MY SEXY SEXY LOVE!" Sigaw ni Hazelle na parang sa 'She's Dating The Gangster'. Nakita siya ni Luhan. Ngumiti lang si Luhan at nagthree points siya. Nag-ingay ang section nila.

FASTFORWARD>>>>

4th Quarter na. 21 seconds nalang ang natitira. Lamang ng 2 points ang Team Vampire. Dini-dribble ni Luhan ang bola. Napaligiran siya ng mga Team Vampire. 15 seconds left. Wala siyang choice kundi magthree points.

10 seconds nalang ang natitira. Napatayo na si Hazelle. Sumigaw si Hazelle.

"LUHAN! KAYA MO YAN! I LOVE YOU!" Sigaw ni Hazelle. Narinig siya ni Luhan.

8..7..6..5..4..3..

THREE POINTS!!!!! WOOOOT~!!!

Nagtatalon si Hazelle sa sobrang saya. Nagsigawan na rin ang section nila.

Sigaw ni Suho. "WHAT TEAM?!?!"

Sigaw ng section nila. "TEAM WOLVES!!!"

Pinaulit-ulit nila yun. Maya-maya, tumigil na sila. Nauna ng pumunta si Hazelle sa locker room. Nandun na rin sila Luhan.

"LUHAN!!" Sigaw ni Hazelle. Tumakbo siya papunta kay Luhan. Ini-'Dawn Zulueta' siya ni Luhan. I mean, binuhat siya ni Luhan at inikot sa ere. Hindi acrobatics
Basta! I-imagine niyo nalang! Basta romantic! Maya-maya, binaba na siya ni Luhan.

"Ang galing mo!!" Sabi ni Hazelle.

"Sus! Ginanahan kasi ako dun sa Good Luck kiss mo at dun sa cheer mo." Sabi ni Luhan. Nagblush lang si Hazelle.

"Awwwwwww~ ♥♥♥" Sabi ng EXO at ni Dea.

"Guys! Kanina pa ba kayo nanjan?" Tanong ni Luhan. Tumango lang sila.

FASTFORWARD>>>>>

Naglalakad na sila sa papauwi.

"Ahhh~ Grabe! Ang galing mo, hyung!" Sabi ni Chanyeol.

"Sa tingin ko, dahil yun dun sa 'GO LUHAN! GO LUHAN! MY SEXY SEXY LOVE!'" Sabi ni Baekbeom habang ginagaya si Hazelle kanina. Tumawa na ang lahat. Yep, pati si Hazelle. Pinagtatawanan niya rin yung sarili niya. -_- Baliw lang? XD

"Guys, walang pasok bukas diba? Kasi pinagpapahinga ang mga estudyante dahil dun sa Basketball Tournament. Magcelebrate kaya tayo?" Sabi ni Kris. Pumayag ang lahat.

Dea's POV

Bumibili na ng alak sila Sehun at Baekhyun. Pwede na kaming uminom kasi 18 na kami.

5:28 na. Nagsimula kasi yung game kanina ng 4:00. Ngayon, nanonood kami ng 'Master's Sun' sa TV at hinihintay namin si Sehun at si Baekhyun.

And by the way, nasa bahay kami ngayon ni Suho.

Hulaan niyo kung anong nasa isip ko. (A/N: Chanyeol?) Asus! Kenekeleg nemen eke. Yung isa pa. (A/N: Ay! Ewan! Sirit na! Ano?) Yung picture ni bestie at ni Luhan.

"Guys, we're home!" Sigaw ni Sehun.

Tinapos muna namin ang yung 'Master's Sun' bago uminom. Si Baekhyun nag-aagawan sa pagkain. Yep! Lagi kaming kumakain habang nanonood! Si Kris naman nagse-cellphone lang. Si Lay, tulog. -_- Nakasandal ang ulo ni Luhan sa balikat ni Hazelle.

Magjowabels na ba si Luhan at Hazelle?

~~~~~~~

Ni hao! Magjowa na ba si Luhan at Hazelle? Well, aalamin natin yan.

Thanks for reading! 감사함니다! I love you, readers! 사랑해요!

Well guys, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Comment and Vote! 엑소 사랑하자! 엑소 파이팅!

BEING HIS SLAVE [TAGALOG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon