Chappie 30: Falling In Love!

89 1 0
                                    

Hazelle's POV

Lagot! Pupunta si Ate Donna sa bahay!

"Luhan! Aalis muna ako!" Sabi ko. Tumayo ako at kinuha ang susi ko.

"Bakit? San ka pupunta?" Tanong niya.

"Alam ni Ate Donna na hindi ako pumasok kasi tinext ni Dea. Pupunta na si ate sa bahay." Sabi ko.

"Sama ako!" Sabi niya. Tumango nalang ako. Lumabas kami at ni-lock ni Luhan ang pinto. Pati na rin yung gate.

"Takbuhin nalang natin. Malapit lang naman. Dalian mo!" Sabi ko. Hinawakan ko yung kamay niya at sabay kaming tumakbo.

(A/N: Para mas nakakakilig, pakinggan ang chorus ng 'Lucky' ng EXO-M!)

Kě yǐ hū huàn nǐ de míngzì kě yǐ zhēn xīn de wò zhù nǐ de shǒu

Yáng guāng yě duì zhe wǒ càn làn de zhào yào gǎn jué xìng fú dé wú kě jiù yào

Nǐ zài hū huàn wǒ de míngzì nǐ qīng qīng de zài wǒ jiān shàng yī kào

Nà yáng guāng yī zhí bǎ nǐ wēn róu de yǒng bào mù bù zhuǎn jīng nǐ nà me shǎn yào so lucky my love

So Lucky To Have You

So Lucky To Be Your Love, I am. Hmm..

(A/N: Pagkatapos ng chorus, nasa bahay na sila ni Hazelle)

Pumasok kami sa bahay ko. Pinaakyat ko si Luhan.

"Wag kang malikot. Jan ka lang." Sabi ko at isinarado na ang pintuan ng kwarto ko. Bumaba ako at pagkababa ko, may kumakatok. Pagkabukas ko, si Ate Donna na.

"Ano? Okay ka na?" Tanong niya. Tumango lang ako.

"Bumili ako ng gamot dito. May 2 instant noodles na rin. Painit ka nalang ng tubig." Sabi niya habang nililigpit namin ang pinamili niya.

"Parang wala ka naman ganyang damit ah~ Binili mo ba yan?" Tanong ni ate.

"Ahh eto? Bigay sakin ito ng kaibigan ko." Sagot ko.

"Infernes, bagay sayo. O sige, mauna na ako. Bye!" Sabi niya at nagba-bye na rin ako.

Author's POV

Si Hazelle ay paakyat na sa kwarto. Si Luhan naman, nakadampi ang tenga sa pinto dahil pinakikinggan niya ang pinag-uusapan nila Hazelle. Ang hindi niya alam, umalis na ang pinsan ni Hazelle at bubuksan na ni Hazelle ang pinto.

Pagbukas ng pinto, naitulak ni Luhan si Hazelle kasi nga nakasandal siya sa pinto. (A/N: Isipin niyo nalang kung pano. Sorry, hindi ako magaling mag-explain. Mianhae~)
Mahuhulog na si Hazelle sa sahig, pero nasalo siya ni Luhan. Hawak-hawak ni Luhan ang waist ni Hazelle at magkalapit ang mukha nila. Gulat-gulat si Hazelle sa nangyari. Nakatingin lang siya sa mga mata ni Luhan. Nang nagising si Hazelle sa katotohanan..

"Bitawan mo nga ako!" Sabi ni Hazelle.

"Sigurado ka?" Tanong ni Luhan. Tumango lang si Hazelle. Bibitawan na sana ni Luhan si Hazelle para mahulog sa sahig. Pero, hinawakan ni Hazelle ang leeg ni Luhan para hindi siya bitawan. Hindi yun sakal.

"Teka.. Wag pala. Mahuhulog ako sa sahig. Itayo mo nalang ako." Sabi ni Hazelle. Ngumiti lang si Luhan at itinayo si Hazelle.

-Ang ganda ng ngiti nito~ Ang gwapo..- Isip ni Hazelle.

"Ahh.. Uhh.. May instant noodles sa kusina. Kung gusto mo, magpapakulo ako ng tubig.." Sabi ni Hazelle. Luhan nodded happily.

FASTFORWARD>>>>>>

Kumakain si Hazelle at Luhan ng noodles. 3:12 p.m. na. Nanonood rin sila ng You Who Came From The Star (My Love From The Star).

"Gawin kaya natin yun." Sabi ni Hazelle.

"Yung ano?" Tanong ni Luhan.

"Sa loob ng 15 seconds, aakitin kita. Okay?" Sabi ni Hazelle. Tumango lang si Luhan.

-Inlove na ako sayo.. Hindi mo na kailangan gawin yan..- Isip ni Luhan.

*knock knock*

"Luhan, sandali lang. Bubuksan ko lang." Sabi ni Hazelle.

Pagbukas ni Hazelle ng pinto... Nakita niya ang EXO at si Dea.

"Hazelle, sino yan?" Tanong ni Luhan at pumunta rin sa pintuan

"Luhan hyung?! Anong ginagawa mo dito?!" Tanong ni Lay.

"Kailangan niyong mag-explain samin." Sabi ni Dea. Pinapasok ni Hazelle ang EXO at si Dea.

In-explain ni Hazelle at Luhan ang lahat.

"Kuha lang ako ng tubig." Sabi ni Hazelle at pumunta sa kusina. Naglalagay na siya ng tubig sa baso. Nang biglang may nagback hug sa kaniya.

"Tapos ka na?" Tanong ni Luhan. At ang hininga ni Luhan ay nararamdaman ni Hazelle sa leeg niya. Tumango lang si Hazelle.

"Hyung, wag nga kayong magmushy-mushy jan. Umakyat kayo sa kwarto." Sabi ni Tao. Binitawan ni Luhan si Hazelle dahil nahiya. Si Hazelle naman, hinila si Dea papuntang kwarto niya.

"Dea, ano bang nararamdaman mo kapag inlove ka sa isang tao?" Tanong ni Hazelle.

"Bakit mo naman natanong yan?" Tanong rin ni Dea.

"Basta." Sagot ni Hazelle.

"Kapag kasama mo siya, ang saya-saya mo. Pag hinahawakan niya ang kamay mo, parang may butterflies sa stomach mo. Bumibilis ang tibok ng puso mo kapag nanjan siya. Kinikilig ka to the highest level kapag may ginagawa siyang special para sayo. Lagi mo siyang pinupuri sa isip mo. Yun yung mga senyales kapag inlove ka." Sabi ni Dea.

-Inlove ako kay Luhan.- Isip ni Hazelle.

~~~~~~~

Ni hao! OMG! Inlove si Hazelle kay Luhan!! KYYAAAAAAAAA~! KINIKILIG AKETCH! Pero, pano si Xiumin? HOW ABOUT HIM?!

FYI, pangalan ko po ginagamit ko. Hazelle po ang pangalan ko. Alam niyo kung bakit? Para feel na feel ko rin yung istorya.. XD

Chingus, THANKS FOR READING! 감사함니다! HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Comment and Vote! 엑소 사랑하자! 엑소 파이팅!

BEING HIS SLAVE [TAGALOG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon