Mei Li's POV
"Yes Mr. Ang, I'm sure. Tomorrow? 7:00 p.m? I'm fine with it. Okay. Xiexie!" Sabi ko.
Hayy.. I'm going to China tomorrow!! YEEPEE! I'm so excited, and I just can't hide it! (A/N: See what I did there? ^^)
Hahayaan ko na si Luhan mamuhay ng masaya kasama si Hazelle. Hindi na ako makikialam dahil alam ko naman na sa dulo, ako rin ang talo. Ayokong ipagsiksikan ang sarili ko sa kanila dahil hindi naman ako sardinas!
Wait... I have an idea.. A GOOD IDEA!!
What if.. What if I help Luhan to confess his love to Hazelle? YEAH! I'm so amazing! ;)
Well, for now, I am going to sleep.. NIGHTIE NIGHT!
The next day..
Hazelle's POV
Good Morning, readers! Good mood ako ngayong araw kasi walang pasok! YEEPEE! ^^
Kung nagtataka kayo kung anong ginagawa ko... Sasabihin ko..
I'm here. Sitting in the sofa. Eating every food left in my refrigirator while watching TV! I'm watching 'King of Ambition'. It's good!
Luhan's POV
Good morning~! WALANG PASOK! Let's parteh~! WOOOOT!!
Kung tatanungin niyo lang din kung anong ginagawa ko.. Sasagutin ko na agad..
Nandito ako nakahiga sa kama, nagso-solve ng Rubik's Cube..
*knock knock*
Uy! Si Mei Li! Anong kailangan ng babaeng yun? Hayy.. Magtulug-tulugan nga..
"Luhan?" Sabi niya at pumasok sa kwarto ko. Hindi lang ako sumagot. Nagtutulug-tulugan nga ako eh.. -_-
"Yah! Bangon nga jan!" Sigaw niya at itinulak ako sa kama. Anong problema niya?!
"Okay! Okay! I'm up! What do you want?!" Sabi ko.
"May sasabihin ako sayo.." Sabi niya.
"Ano yun?" Sabi ko.
"Makinig kang mabuti." Sabi niya.
"Don't be a drama queen and spit it out!" Sabi ko.
"Luto na ang umagahan! Kain na~!" Sabi niya. Sus! Yun lang naman pala.
Nagtoothbrush ako at pumunta sa dining table.
"Pero Luhan, may sasabihin talaga ako sayo.." Sabi niya.
"Ano ba yun?" Sabi ko habang nginunguya ang pagkain ko. Hindi uso sakin ang 'Don't talk when your mouth is full.' ^^
"Aalis na ako pauwing China mamaya at.." Sabi niya. YES! AALIS NA SIYA! YEHET! OHORAT! Medyo evil ako ah~ *^▁^*
"At?" Sabi ko at uminom ng tubig.
"At tutulungan kitang makipagbati kay Hazelle! Yeepee! ^^" Sabi niya. Naibuga ko ang tubig na iniinom ko.
"Seryoso ka?" Tanong ko.
"Oo naman! Bakit? Ayaw mo?" Sabi niya.
"Ayy! Hindi naman sa ganun.. #^_^ Pero, paano mo ako tutulungan?" Tanong ko.
"Papayuhan kita, syempre! ^O^" Sagot niya. Ohoho.. May kakampi ako ah~ ↖(^ω^)↗
FASTFORWARD>>>>>
Hazelle's POV
Gabi na. Mga 7:39. Natigil na ako sa panonood ng TV. Nandito ako sa kwarto ko. Nanaman -_-
Umuulan ngayon. Nakahiga ngayon sa kama ko. Nagka-Clash of Clans.. Haha! Nakaka-adik!
*beep beep!*
Sino yun? Tumingin ako sa bintana ng kwarto ko.. Nakita ko si Luhan.
"Hazelle! Bigyan mo lang ako ng 5 minuto para magpaliwanag. Hindi ko hinihiling na kausapin mo ako. Gusto ko lang na pakinggan mo ako." Sabi niya. Nandun lang ako, nakikinig at tinitingnan siya na basang-basa sa ulan.
"Hazelle, nagkakamali ka ng iniisip. Hindi ko girlfriend si Mei Li. Hindi ako playboy kagaya ng iniisip mo. Hindi ko rin pinaglalaruan ang feelings mo. MAHAL KITA! MAHAL NA MAHAL! Sorry kung nakita mo ako kiniss ng ibang babae. Sorry! At hindi ako aalis dito hanggang hindi mo ako napapatawad." Sabi niya.
Luhan's POV
Sinabi ko na ang dapat kong sabihin. Nandito ako ngayin naka-lean sa kotse ko. Basang-basa ako sa ulan pero wala akong pakialam. Ang mahalaga.. Mapatawad ako ni Hazelle.
Parang tumigil na ulan ah.. Pagtingin ko.. Si Hazelle pinapayungan ako.. Nakangiti siya sakin.
"Pinapatawad mo na ba ako?" Tanong ko. Tumango lang siya.
Binitawan niya ang payong at niyakap ako.. May binulong siya sakin..
"Luhan, I love you, too." Sabi niya.
Tapos, nagkiss kami.. Sa ulan..