Chappie 20: Luhan's Past

97 4 0
                                    

Luhan's POV

"Hazelle, may naging girlfriend ako. Nung una, hindi ko siya mahal dahil dare lang sakin yun. Pero, nung nagtagal, na-inlove ako sa kaniya. 2 months na kami ng nakipagbreak siya sa akin. Sabi niya, dare lang din yun. Iniwan niya ako. Pero ngayon, maghihiganti ako sa kaniya." Sabi ko.

"Paano?" Tanong ni Hazelle.

"Magpapanggap kang girlfriend ko." Sagot ko.

"Ano?! I mean, sige. Hindi dahil nasa rules kaya kita tinutulungan. Tinutulungan kita kasi gusto ko. Sino ba yan?" Sabi niya.

"Si... Ashley..." sabi ko.

"Ano?! Mahal ka pa niya Luhan!" Sabi niya.

"Paano mo nasabi?" Tanong ko.

"Kasi... binu-bully niya ako kapag nakikita niya na kasama kita..." Sagot niya. Walang hiyang Ashley na yan! Walang dapat manakit sa taong gusto ko! (A/N: Gusto lang ba talaga? Baka naman MAHAL?) Hindi ko rin alam Author. Nalilito rin ako.

"Well, hindi ko na siya mahal. Gusto ko lang maramdaman kung ano ang naramdaman ko dati nung iniwan niya ako." Sabi ko. Tumango siya. Ang gaan sa dibdib kapag nagsasabi ka ng problema sa iba.

"Kailan tayo magsisimula?" Tanong ni Hazelle.

"Mamaya." Sagot ko.

Chanyeol's POV

I can't believe it! Nasaktan si Luhan hyung nung iniwan siya ni Ashley?! Ha! Ashley don't deserve Luhan hyung. At isa pang nakapag-tataka, hindi niya ito sinabi sa EXO.. Kay Hazelle lang. I smell something fishy here..

Hazelle's POV

Nandito na kami sa canteen. Nakita ko si Ashley na nakatingin samin ni Luhan. Sinubuan ko siya ng pagkain. Nagulat siya.

"Nakatingin si Ashley.." binulong ko sa kaniya. Tumingin kami sa direksyon ni Ashley, gulat na gulat siya sa nangyari. Nakita niya ako na nakatingin sa kaniya. Tiningnan niya ako ng masama, ngumiti lang ako sa kaniya. Humarap ako kay Luhan. At napaka-lapit ng mukha niya sa mukha ko. Parang magki-kiss kami.

Bakit parang may butterflies sa loob ng stomach ko?

~~~~~~~

Ni hao! Ang sad naman pala ng past ni Luhan. At bilib ako kay Chanyeol, matangkad siya pero hindi siya nakikita na nag-iispy. (Chanyeol: Ako pa!) Bakit AGAD-AGAD pumayag si Hazelle sa hiling ni Luhan kung hindi ito dahil sa rules? Alamin natin niyan sa next chappie~

Guys, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Comment and Vote! 엑소 사랑하자! 상남자 루한!

BEING HIS SLAVE [TAGALOG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon