Chappie 43: Future + MAHAL KITA + Crying here, crying there, CRYING EVERYWHERE
Author's POV
Flashback parin~
*HUMBAM!!*
Dahil ingay na yun, nagising si Chanyeol. Napatayo agad siya at bumaba sa sala. Wala. Pumunta siyang kusina. Nakita niya si Dea.
"Anong nangyari?!" Sabi ni Chanyeol. Nag-aalala ng super duper. Pero, nung nakita niya ang nangyari. Napabuntong-hininga nalang siya dahil sa pasasalamat na walang nangyaring masama.
Alam niyo kung anong nangyari? Nahulog yung kaserola! e_e
"Sorry! Di ko sinasadyang magising ka!" Sabi ni Dea.
"Okay lang yun, Yeobo. Akala ko kung anong nangayri sayo.. Pero, sayang eh.." Sabi ni Chanyeol.
"Huh? Bakit?" Tanong ni Dea.
"Nananaginip ako eh~ Ikanakasal na daw tayo. 'Kiss the bride' nga eh~ Tsk tsk! Naudlot pa!" Sagot ni Chanyeol.
"Asus! Yun talaga napanaginipan? Yung future talaga?" Sabi ni Dea habang naghahanda ng mga plato. Bigla siya binack-hug ni Chanyeol.
"Syempre.. Labs na laba kita eh~" Sabi ni Chanyeol.
*Flashback ends..*
Mga kalandian! Pinapairal! Tsk tsk! Buti pa sila may lovelife, ako wala! AHUHUHU! Laslas na. Kain bubog, inom Zonrox. Hithit ng Baygon at Katol. LOL! CHAROT LANG! XD
At habang nagfa-flashback tayo kanina.. Nakatulog na si Luhan at Hazelle.
The next day.. Friday.. Walang pasok kinabukasan! WOOOOT~!
Hazelle's POV
Nagising ako ng sarili ko lang. Walang alarm. Pagkatingin ko sa orasan, masyado pang maaga. Pero, gagayak na ako. Tapos, papasok na ako sa school. Alam niyo kung bakit? Para masaya!! Kahit malungkot ako ngayon..
FASTFORWARD>>>>>
Naglalakad na ako papuntang school. Nadaanan ko nanaman yung bahay ng friend kong si Luhan. Haist~ Buhay nga naman..
FASFORWARD ULIT>>>>
Nandito na ako sa school. 2 oras pa bago magsimula ang klase. Mga janitor palang ang nakikita ko. Although, may mga students rin. Pero, siguro 21 lang sila. Sa buong school na yun ah~ Eh ang school namin libo-libo ang mga mag-aaral. So that means.. Masyado pa talaga maaga kaya unti palang students. Siguro 21 lang.
Aish! Paikot-ikot lang sinasabi ko! Pasensiya na, readers. Sabog ako ngayon. Nawa'y maunawaan ninyo..
Pumunta akong locker. Kinuha ang mga kakailanganin ko. Pagsara ko ng locker ko. Nakita ko si Luhan. Nakita niya ako na nakita ko siya. (A/N: Gets niyo? Hindi? Bigyan ng Chicser Poster yan!) Aalis na sana ako dun pero may humawak sa wrist ko. Pagtingin ko si Luhan. Trinay kong makawala pero wala talaga akong lakas ngayong araw dahil sa kakaiyak kahapon. Hinila niya ako papuntang rooftop. Bigla siyang nagsalita..
"Jagi, iniiwasan mo parin ba ako?" Sabi ni Luhan. Jagi? Hindi parin niya tinitigilan yung pagtawag sakin ng 'jagi'? Diba may girlfriend na siya? MALANDI -_-
"Hindi.. Kung yun lang sasabihin mo, aalis na ako.." Sabi ko. Hawak-hawak parin niya wrist ko.
"Tingnan mo? Iniiwasan mo ako." Sabi ni Luhan. Hindi lang ako umimik.
"Hazelle, nasasaktan ako na iniiwasan mo ako.. Kasi MAHAL KITA. MAHAL NA MAHAL KITA. Paano na tayo?" Sabi ni Luhan. Bumalik nanaman sa isip ang nakaka-traumang scene na nakita ko kahapon.
"Tayo? Oo. Oo naging girlfriend mo ako. Pero, hindi yun totoo. Mahal mo ako? Pano na yung babae na kasama mo kahapon? Pano na siya?" Sabi ko habang umiiyak.
"At saka Luhan... Walang tayo.." Sabi ko ulit. Umiyak na rin si Luhan. Naramdaman ko na humina ang pagkakahawak niya sa wrist ko. Pinilit ko yung tinanggal kahit nanghihina ako.. Nung natanggal ko na, iniwan ko si Luhan dun sa rooftop. Mag-isa..
Author's POV
Nang umalis na si Hazelle sa rooftop. Naiwan si Luhan mag-isa.. Umiiyak na rin siya. Dahil hindi niya alam, na dahil sa isang kiss, mawawala ang isa sa mga taong pinakamamahal niya. Isang kiss na hindi siya ang gumawa. Isang kiss na hindi niya ginusto.
FASTFORWARD>>>>>
3 minutes before classes. Pumasok na si Hazelle sa classroom. Galing siya sa school garden nila. Pagpasok niya nakita niya si Luhan, tumitingin sa kawalan. Lutang. Since katabi niya si Luhan, dapat uupo siya sa tabi ni Luhan. Pero, anong ginawa niya? Pumunta siya D.O dahil nakita niya na walang katabi ito.
"D.O, nasan si Kai? Absent? May sakit ba?" Tanong ni Hazelle.
"Si Kai? Oo, absent siya. Pero, wala siyang sakit. Tinamad lang pumasok. -_-" Sabi ni D.O at napansin na rin niya na parang kakagaling lang ni Hazelle sa pag-iyak. Nagpaalam si Hazelle kay D.O kung pwedeng umupo sa tabi niya. Pumayag si D.O
*riiiiinnngg riiinnggg*
Nagsimula ang klase. Si Luhan, lutang parin at hindi nakikinig sa teacher. Si Hazelle din. Napansin ni D.O na hindi nakikinig si Hazelle. Nagtaka siya pero hindi nagtagal, nage-gets na niya kung anong nagyayari.
-Nag-away si Hazelle at Luhan hyung.. Ano kayang nangyari? Hmmm..- Isip ni D.O
Maya-maya, nakita ni D.O na basa ang mga pages ng notebook ni Hazelle. Umiiyak si Hazelle.
-Luhan hyung, what did you do to her?- Isip ni D.O
~~~~~~~
Ni hao! Ohohoho.. Drama is everywhere and sadness is in the air~! Ano kayang mangyayari sa next Chappie? BASA LANG PARA MALAMAN! ;)
Thank you for reading! 감사함니다! I love you all! 사랑해요!
Well, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Comment and Vote! 엑소 사랑하자!
이수찬 ♥ 엑소