Hazelle's POV
Tumatakbo ako. Hindi ko alam kung saan ako pupunta. Takbo lang ako ng takbo..
Ang TANGA TANGA ko!! Bakit ko ba inisip na may gusto siya sakin?! Bakit pa kasi ako nagpa-apekto sa mga sweet talks at sweet gestures niya?! Girlfriend niya ako. Pero, hindi naman totoo!! Bakit ba pumasok sa isip ko na may pag-asa ako sa kaniya? AKO NA YATA ANG PINAKATANGANG TAO SA MUNDO!!! There is never on us! He doesn't lo---
*HUMBAM!!* (A/N: Lupet nung sound effect noh? Haha! XD)
Natumba ako sa sahig. Ewan ko kung bakit.. Umiiyak nga ako diba?
"MIS-- Hazelle?!" Tanong nung nakabangga sakin. Bakit niya ako kilala? Tumingala ako sa kaniya. Si Lay...
"Hazelle! Okay ka lang? Nabali ba skeletal sytem mo?" Tanong ni Lay. Tumayo ako at pinunasan ang luha ko.
"Hindi! OA? Skeletal system agad? Okay lang ako! Kung gusto mo mag-naenae pa ako dito?" Sabi ko.
"I'm so sorry!! Hindi ko talaga sinasadya!" Sabi ni Lay at nagbow ng 997 degress. CHAROT! 90 degrees lang talaga!
"Okay lang! Di naman ako napuruhan!" Sabi ko habang nakangiti. Tumayo na si Lay mula sa pagkaka-bow niya. Tiningnan niya ako.
"Umiyak ka?" Tanong ni Lay.
"Ako? Hindi ah~" Sagot ko.
"Oo kaya! Bakit namumula yung mata mo?" Sabi ni Lay.
"Nakasingot ako ng katol. O baka nagiging wolf na ako?" Sabi ko. Tumawa lang si Lay.
"Nasagasaan ka na nga, nagjoke la pa! Halika ka na nga! Ihahatid na kita sa bahay mo." Sabi ni Lay. Bigla kong naisip.. Kung dun ako didiretso, baka nandun si Luhan hinihintay ako.. Pahatid nalang ako sa bahay ni bestie..
"Ahh.. Lay! Sa bahay nalang ni Dea ako ihatid. Ayoko munang umuwi. At saka.. Wala rin naman akong gagawin sa bahay eh~" Sabi ko.
"Wala kang gagawin? Gusto mong mamasyal? Sayang naman yang damit mo." Sabi ni Lay. Tiningan ko yung damit ko. Hindi pa naman madumi.
"Mamamasyal? Tayo?" Tanong ko. Tumango si Lay.
"Oo! Para bang date.." Sabi ni Lay. Naalala ko tuloy yung naudlot na date namin ni Luhan.. TEKA! Dapat pala hindi ko iniisip si Luhan!
"Uhhmm.. I mean, Friendly Date! Kasi kay Luhan hyung ka na eh~" Sabi ni Lay habang nakangiti. Kay Luhan ako?! WHAT THE EFF!! Hindi noh!
"A-ahh.. Sige!" Sabi ko habang pilit na ngumingiti.
Dinala muna ni Lay yung bicycle niya sa bahay niya at pumunta kami sa amusement park.
Nagride kami sa mga rides! Syempre, alanganaman magride kami sa mga restaurants diba? Kaya sa rides! ;)
Habang naglalakad-lakad, nakakita ako ng couple. Parehas silang umiinom ng bubble tea. At Taro Flavor. Haha! Yan rin yung ginagawa namin pag pumupunta sa amusement park! Taro Flavor ang paborito namin ni Lu-- Hindi. Hindi ko siya iisipin ngayon.. NO! N.O! Si Lay ang kasama ko kaya hindi dapat si Luhan ang iniisip ko.
Nakaramdam kami ni Lay ng.. (A/N: Ng ano nanaman?!) Nakaramdam kami ng gutom. Kaya kumain kami sa isang restaurant.
Author's POV
Habang namasyal sila Hazelle at Lay, may taong namomroblema. Si Luhan.
-Na-misunderstood lang ni Hazelle ang lahat. Pero, paano ko mapapatunayan na hindi kami ni Mei Li? Arrghh!!!!" Isip ni Luhan habang mina-massage ang noo niya.
"Luhan?" Sabi ni Mei Li.
"Tigilan mo ako, Mei Li.. Wag mo akong kausapin. May iniisip ako." Sabi ni Luhan habang mina-massage parin ni Luhan ang noo niya.
"Okay! Tatanungin ko lang sana kung nagustuhan mo yung ki--" Hindi natapos si Mei Li dahil tumayo ng padabog si Luhan. Ginulo ni Luhan ang buhok niya dahil sobrang naiirita na siya.
"Tama na! Sabi ko, tumahimik ka diba? Naiirita ako sa boses mo! At kung tatanungin mo kung nagustuhan ko ba ang kiss mo... Ang sagot ko ay HINDI! Sa tingin mo, magugustuhan ko makita ng taong pinakamamahal ko na hinalikan mo ko? WHAT THE HELL! ARGGHH!!!" Sabi ni Luhan at pumunta sa kwarto niya at padabog na sinara ang pinto. Si Mei Li naman. Naiwan dun sa sala. Dumbfounded.
-M-mahal? Sino yung babaeng yun? Aish! Malilintikan sakin yung babaeng yun! Maghintay lang siya!" Isip ni Mei Li.
Hazelle's POV
Tapos na kami mamasyal ni Lay. Nag-enjoy ako! Pero, lagi pumapasok si Luhan sa isip ko. LETSE!! Nandito na ako sa kwarto. Natuwa ako kasi wala si Luhan dito sa bahay ko. Natuwa nga ba ako?
"Hazelle! Hindi ka niya mahal, okay? Tigil na!" Sabi ko sa sarili ko. Tsk! Nababaliw na ako!
Humiga ako sa kama ko. Biglang may tumunog. Text lang pala.. Akala niyo kung ano noh? Haha! :D
Tiningnan ko kung sino. Si Luhan. Ay! Hindi ko nga sinagot. Pabayaan mo siya dun sa babae niya!
5:48 palang.. Wala akong magawa! Maglalakad-lakad nga muna ako sa labas.
Habang naglalakad-lalakad ako, nadaanan ko yung bahay ni Luhan. Naalala ko nanaman yung nakita ko kanina. AHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!! Nakakainis! (A/N: Bakit?) Nagfa-flashback eh~! Biglang may sumigaw.. Ako yata tinatawag..
"Hey you!"
~~~~~~~
Annyeong! Sino yung nag-'hey you!'? Obvious naman diba? LOL! Malakas lang talaga ang trip ko ngayon.
BUNGANGA NG PATING! Pano yung HAPPILY EVER AFTER ng LuHaze? Ano kayang mangyayari? Hmmm.. BASA LANG~ ;)
Chingus, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Comment and Vote! 엑소 사랑하자!