Xiumin's POV
Okay. Eto ang plano. Pupunta rin ako sa detention kasama siya. Alam niyo kung pano? Watch & Learn!
"Uhh! Mrs. Lee!" Sabi ko tapos pumunta sa kaniya.
"O ano yun Xiumin?" Sabi niya. Eek~ ang taray ng boses..
"Uhh.. Mrs. Lee, natulog po kasi ako kanina sa klase niyo. Hindi niyo lang ako napansin. Aaminin ko lang po sa inyo." Sabi ko habang nakatungo. (A/N: Best Actor ka pala Xiumin~ Hihihi!) Syempre ako pa!
"Natutuwa ako dahil inamin pero kailangan mong maparusahan.. I'm sorry Xiumin, you have detention." Sabi niya. Yes! It worked!
"Okay lang po. Pupunta na po ako sa detention." Sabi ko tapos nagbow.
Sabi ko sa inyo eh~ Gagana yun! Ngayon, nasa detention room na ako. Nandun na si Hazelle. Naka-upo. Naka-sleeping position siya. Lumapit ako sa kaniya.
"Annyeong Hazelle!" Sabi ko.
Hazelle's POV
Urghh.. Ngayon lang ako na-detention. Sa buong buhay ko, hindi pa. Naka-sleeping position ako kasi wala pa naman yung nagbabantay. Bawal cellphone, bawal libro.. BAWAL KAHIT ANO! Except sa pagka-usap sa mga katabi mo. Eh wala naman akong kakilala..
"Annyeong Hazelle!" Parang, narinig ko na yung boses na yun ng maraming beses.. Inangat ko ang ulo ko at nakita ko si Xiumin. Teka, SI XIUMIN?! Eh syempre napatayo ako. Ano namang ginagawa niya dito sa detention?
"Teka Xiumin, bakit ka nandito?" Tanong ko.. Umupo siya sa tabi ng upuan ko pagkatapos nun ay umupo na rin ako.
"Mahabang istorya~" Sabi niya.
*riiiiiinnngggg riiiiiinnnnggg*
Nagsimula na ang detention. Pero, kinakausap naman ako ni Xiumin kaha hindi ako nabored.. Masayahin siya. Ang saya ng kausap.. Feeling ko, safe ako kapag nanjan siya. Marami rin kaming pagkakapareho. Mahilig din siyang kumain, katulad ko. Hihihihi~ Ang gwapo rin niya. Teka, ano ba ang sinasabi ko? Na-iinlove na kaya ako sa kaniya?
~~~~~~~
Annyeong! Na-iinlove na kaya si Hazelle kay Xiumin? Malalaman natin yan sa next chapter~
Well, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Comment and Vote! 엑소 사랑하자!