Chappie 10: Here comes trouble~

130 5 0
                                    

Hazelle's POV

Na-iinlove na kaya ako sa kaniya? Hindi. Crush lang siguro.. (A/N: Dun pupunta yun noh!) Eh basta! CRUSH LANG! CRUSH LANG TALAGA!

Naglalakad ako ngayon sa hallway kasi tapos na ang 1 oras na detention. Wala ng mga estudyante.. Maaga yata sila pinauwi.. 4:00 palang. Normal na uwian namin ay 3:00

Nakalabas na ako sa gate ng school. Naglalakad ako sa isang eskinita kasi yun yung shortcut papunta sa bahay namin. Parang may sumusunod sa akin.. Nang biglang may humablot sakin!

"Wag kang sisigaw o papalag.. Papatayin kita." Sabi niya habang tinatakpan ang bibig ko.

AYOKO PANG MAMATAY! GUSTO KO PANG MAKASAMA ANG PAMILYA AT ANG BESTFRIEND KO! PANO NA MGA PANGARAP KO?! Ngayon, tumigil kami sa isang kuwarto.

"Nakuha ko na siya." Sabi ng lalaki.

"Magaling, magaling.. Hawakan mo siya mabuti. Wag mong patakasin." Sabi ni Ashley. SI ASHLEY?! Nakita ko si Kathy at Ashley. Alam ko sila ang may kagagawan nito.

"Diretsahan na! Bakit ka sumabay kay Luhan at Xiumin? Bakit ka naglunch kasama si Xiumin? Bakit mo siya kasama sa detention?" Sabi ni Kathy habang may nakapaligid sa kaniyang 2 lalaki. Yung pangatlo, hinahawakan ako.

"Bakit ko naman sasabihin sa'yo?" Sabi ko. Sinampal ako ni Kathy.

"Sabihin mo!" Sabi ni Ashley.

"Pano pag ayoko?" Sabi ko. Sinampal ulit ako ni Ashley sa kabilang pisngi.

Hindi ako nakapag-timpi. Hinawakan ko ang kamay na nasa balikat ko. Mabuti at wala siyang armas. Kinagat ko ang kamay niya, humarap ko sa kaniya at sinipa ang.. alam niyo na yun. Yung pagkalalaki niya. Sabay takbo.

"Habulin niyo siya! Bilis!" Sabi ni Kathy.

Hinahabol nila ako. Malas nila, fastrunner ako.. Sorry nalang sila~ Maliwanag pa naman. May nakita ako sa bahay na yun. Bukas ang gate. Pumasok ako. Kinalampag ko ang pinto.

"Buksan mo ang pinto! Please! Buksan mo!" Sabi ko. Wala ng oras para magma-kaawa. Binuksan ko ang pinto. Hindi naka-lock. Pumasok ako at ni-lock ang pinto. Naririnig ko sila.

"Nasan na yun? Dali hanapin mo!" Sabi ng isa sa kanila. Tapos, umalis na. Hooo~

"Hoy ikaw! Anong ginagawa mo dito sa bahay ko?"

~~~~~~~

Ni hao! Eto pinakamahabang chappie ko sa ngayon. Kaninong bahay ang pinasok ni Hazelle? Malalaman yan sa next chappie~

Well guys, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Comment and Vote! 엑소 사랑하자!

BEING HIS SLAVE [TAGALOG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon