Hazelle's POV
Inaayos ko na ang gamit ko dahil lunch na.. May tumapik sa balikat ko, alam ko naman na kung sino kaya hindi na ako lumingon.
"Good Luck sa Detention, Hazelle! Magpakasaya ka ha? Kekekeke~" Sabi ni Luhan.
Naku! Kung hindi nga lang illegal pumatay, pinatay ko na siya dati pa! Lumabas na ako ng classroom para pumunta sa locker para ilagay ang kinuha kong gamit kanina. Hawak-hawak ko ang mga libro ko.. Nang biglang..
"Ouch!" Sabi ko. Nakabangga ako ng estudyante.. Well, hindi ko naman sinasadya..
"Miss, okay ka lang?" Sabi niya habang tinutulungan ako pulutin ang mga libro ko. Lalaki siya. Halata sa boses niya.
"Ahh... O-okay lang." Sabi ko. Pero nung aabutin ko na yung huling libro, inabot niya rin.. Nagka-hawak kami ng kamay. Syempre ako naman si babae, nagblush.. (A/N: Ayie~ Hazelle~ Marami ka ng naka-encounter na mga lalaki ha? Hihi~) Shut up, Author! Tinanggal ko ang kamay ko sa pagkaka-hawak niya. Nakatungo na ako dahil nahihiya ako sa kaniya.
"Uhh.. Eto na libro mo. Pasensiya na.." Sabi niya. Inangat ko ang ulo ko at nagulat ako sa nakita ko..
"Uhh.. Ako nga dapat humingi ng sorry. Salamat sa pagtulong... Xiumin" sabi ko.
"Walang anuman! O sige, mauna na ako. Sana walang mangyari sa'yo sa detention! Bye!" Sabi niya habang nakangiti.
"S-sige. Bye!" Sabi ko. Well, hindi ko inaasahan na mabait pala siya.. Pagkatapos ko magba-bye, nag-bow siya.
Pumunta na ako sa locker ko. Inilagay ang mga gamit ko. Inisip ko sinabi niya kanina..
"Sana walang mangyari sa'yo sa detention!"
Well, ano kaya ang ibig sabihin niya dun? A concern reminder or a warning?
Nandito ako ngayon sa canteen. Nakakuha na rin ng pagkain! GUTOM NA GUTOM NA TALAGA AKO! Parang may tiyanak sa loob ng tiyan ko.. Well, umupo na ako at sinimulan ang pagkain. Nang biglang..
"Excuse me.. Pwede ba akong maki-upo sa'yo? Puno na kasi yung canteen eh.. Okay lang ba?" Sabi ni isang familiar na boses. Inangat ko ang ulo ko at...
~~~~~~~
Hello there! Kung iisipin, swerte na si Hazelle na si Xiumin ang nakabangga sa kaniya at hindi si Luhan %>_
Well, sino kaya ang gustong maki-upo kay Hazelle sa canteen? Katulad ng lagi kong sinasabi.. BASA LANG!Guys, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Comment at Vote! 엑소 사랑하자!