- 1 năm trước tại Milan, Ý -
Khắp nước Ý lúc này chỉ với vào xuân, cây cối khắp nơi đều phủ một màu xanh tươi mát tràn đầy sức sống, khách du lịch khắp nơi ồ ạt đổ về, họ thường chọn đi dọc theo con đường lát sỏi đá bắt mắt men theo các con hồ có màu xanh như ngọc, cứ thế vừa đi vừa ngắm khung cảnh thanh bình mà lòng không khỏi hân hoan, tâm hồn ai nấy đều trở nên khởi sắc, như mùa xuân. Tại Milan, nơi được mệnh danh là kinh đô thời trang vốn không thể bỏ lỡ dịp đất trời hoà hợp như thế này, các lễ hội thời trang lớn nhỏ đều được tổ chức rình rang, tạo nên tiếng vang lớn trên thế giới. Nếu thử nhìn vào những hàng ghế đầu của các show diễn, không khó để nhận ra đó đều là những bậc khách quý đến từ khắp các làng thời trang có tiếng, các nhà mốt và diễn viên đến từ xứ sở hoa anh đào cũng được mời đến tham dự.
Tất nhiên, Vermouth, cô ta cũng là một diễn viên chuyên nghiệp và nổi tiếng, chuyện xuất hiện tại các tuần lễ thời trang như thế này không có gì lạ. Nhưng lần này cô ta đến Milan không chỉ đơn giản như vậy, cô ta tháp tùng ông trùm đến đây, gặp các thành viên của tổ chức đang hoạt động tại Ý. Dù nói là gặp gỡ, nhưng ông trùm có cách hành động của riêng ông ấy, ông không gặp tất cả các thành viên cùng một lúc, đó là lí do vì sao Vermouth chưa bao giờ biết được Marsala là ai, ngoại hình như thế nào, cô ta chỉ nắm được một chút thông tin ít ỏi thông qua Gin.
Hẹn gặp riêng Marsala trong một buổi chiều tà, tại dinh thự lộng lẫy ngay trung tâm thành phố Milan, ông trùm vẫn giấu mình sau chiếc mặt nạ trông như con quạ. Căn phòng nơi họ gặp gỡ trông có vẻ rộng rãi và xa xỉ, nhưng không khí lại u ám và đen đối đến rợn người, dù là bất kì ai bước vào, chắc hẳn cũng sẽ đều cảm thấy sự lạnh lẽo chạy dọc khắp sóng lưng. Nhưng lạ thay, cô gái có tên là Marsala đó, đã đứng đó lúc lâu, mặt cô nàng bình thản, không chút sợ hãi.
- Thưa ngài Carasuma, tôi đã hoàn thành các nhiệm vụ ngài giao phó tại đây. Tôi mong ngài có thể cho phép tôi hoạt động tại Nhật trong thời gian sắp tới.
Đằng sau chiếc mặt nạ, giọng ông ta trầm khàn cất lên, nó mang đến cảm giác rất già cỗi, như tiếng vọng từ quá khứ đánh thức mọi nỗi sợ trong con người. Marsala có chút lạnh gáy, nhưng cô nàng vẫn cố gắng giữ vẻ bình tĩnh.
- Được thôi, nếu ngươi muốn, Marsala. Nhưng hãy nói cho ta nghe xem, ngươi sẽ làm gì tại Nhật?
Marsala vốn là kẻ có đầu óc nhanh nhạy và thông minh, cô ta vốn đã chuẩn bị sẵn trong đầu mọi tính toán, vậy nên, với những câu hỏi như thế này cô ta hoàn toàn có thể ứng biến dễ dàng.
- Nếu thông tin tôi nhận được không nhầm lẫn, thì tại Nhật đang có quá nhiều lũ chuột. Ngài và tôi đều có dòng máu Nhật Bản chảy trong người, chắc hẳn ngài cũng rõ lũ chuột tại Nhật bây giờ đang rất tinh ranh và ma mãnh. Liệu một mình Curacao có lo ổn thoả hết lũ chuột ấy không?
Ông ta bật cười, giọng cười sảng khoái đó cho thấy ông ta rất hài lòng về đứa nhóc mình đã cứu vớt hơn hai mươi năm về trước không hề uổng phí. Giờ phút này đây, ông ta thấy rõ sự hữu dụng của Marsala, thâm tâm ông ta hiểu bộ óc toàn năng của Marsala không chỉ có những nét tính cách và bộ gen vượt trội của người Nhật, mà trong đó còn thừa hưởng cả sự chu toàn, tài năng của gã Syrad, thuộc hạ dưới trướng ông, ngang hàng với Rum. Nhưng thái độ của ông ta dành cho Syrad không giống với Rum, giữa ông ta và Syrad đã có nhiều hiềm khích và mâu thuẫn trong nhiều năm nay, tất cả cũng chỉ vì thái độ dùng dằn không hợp tác của Syrad trong nhiều phi vụ mua bán vũ khí lớn, mặt khác, Syrad có ý muốn rút lui khỏi tổ chức khiến ông ta vô cùng giận dữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa Xuân của Rei Furuya
Fiksi PenggemarAmuro Tooru, Rei Furuya hay là Bourbon? Đâu mới là con người thật sự của anh chàng này. Sự gặp gỡ định mệnh giữa anh và cô gái kì lạ đã cuốn anh vào vòng xoáy công lý và tội ác, lằn ranh yêu ghét mong manh. Cô gái kì lạ đó, khi đến với cuộc đời anh...