Chapter 15

2.3K 53 8
                                    

Sa dalawang araw na pamamalagi namin sa Batangas ay puro ligo ang inatupag ng kambal pero kahit na ganoon ay hindi sila nangingitim.


"Xzav, tawagin mo na 'yong kambal at bibihisan ko na." Utos ko sa kaniya.


"Hayaan mo muna silang maligo and besides last day na natin ngayon kaya hayaan mo silang magsawa." Sagot niya.


"Anong hayaan? Look, pulang-pula na sila oh," turo ko sa dalawang tuwang-tuwang naliligo. "Kung ayaw mo edi ako na lang mismo ang tatawag sa kanila." Akmang lalakad na ako nang hawakan niya ang braso ko.


"Okay, fine. Tatawagin ko na sila," sambit niya at mabilis akong hinalikan sa noo.


Inirapan ko na lang ito at sinundan na lang ng tingin papalapit sa kambal. Akala ko tatawagin na niya ang kambal pero lumusong na rin siya sa tubig at nakipag-kulitan sa mga ito. Natampal ko na lang ang noo ko.


Umiling na lang ako at napagpasyahang umakyat na muna at hayaan silang magpakasaya roon. Pagka-akyat ko ay agad na akong umupo sa hanging swing chair at doon pinagmasdan ang tatlong enjoy na enjoy sa pag-langoy.


Muli akong umiling at inabala na lang ang sarili sa panonood ng kung ano. Habang abala ako sa panonood ay nagulat ako nang may malamig na humawak sa akin.


"Hindi ka po ba maliligo?" Tanong ni Ainsley.


"Maya-maya." Sagot ko.


Tinabi ko muna ang cellphone ko para banlawan ang kambal.


"Mama, kami na po," ani Ainsley.


"Sure kayo?" Tumango naman sila kaya lumabas na ako ng banyo at nahiga na lang sa kama at nanood na lang ulit.


Napabalikwas ako nang makitang tumatawag si Xzavier. "Oh, hello?" Sagot ko.


["Padala ako ng towel at damit ko rito,"] kita mo itong taong ito, cellphone niya hindi niya nalimutang dalhin tapos 'yong towel at damit niya kinalimutan niya.


"Teka lang, kukuha lang ako." Sagot ko.


["Thanks, Hon."] Aniya at pinutol na ang linya.


Kumuha na ako ng damit niya at ng towel saka lumakad na papunta sa banyo na malapit lang sa treehouse.


Akmang kakatok ako nang bumukas ang pinto at mabilis niyang hinawakan ang kamay ko at hinila sa loob. Mabilis kong tinakpan ng isang kamay ko ang mata ko nang makitang hubo't-hubad siya, habang ang isang kamay ko naman ay paulit-ulit siyang hinahampas.


Isa lang ang gamit kong kamay sa paghampas sa kaniya kaya naman madali lang niyang nahawakan ang kamay ko. Ramdam ko ang kuryenteng dumaloy sa akin nang dumikit ang katawan ko sa basang katawan niya. Ramdam ko rin ang alaga niyang tumatama sa puson ko.


"Do you feel it? Kanina pa sabik na sabik sa 'yo 'yan," usal niya at saka mapaglarong ngumiti.


"A-Ano ba, Xzavier!" Pumiglas ko.


"What? Dalawang beses na kaya tayong nabibitin and besides tayong dalawa lang ang narito ngayon kaya malaya tayo sa gagawin natin." Sabi pa niya habang suot pa rin ang nakakalokong ngiti.


"N-Nababaliw ka na ba? Tsaka b-bitawan mo na nga ako, kailangan ko nang umalis at baka hinahanap na ako ng kambal." Pilit akong kumakawala sa kaniya pero ayaw talaga niya akong bitawan.


"Bilisan na lang natin para maka-alis ka na agad."


"Tigilan mo ako, Xzavier." Banta ko.


Hiding The Engineer's Twins || HS#1 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon