Prologue

6.6K 150 13
                                    

Prologue

---

"Have a great day, ma'am!" Naka-ngiting sambit ko matapos kong ibigay ang order ng customer.

Bigla naman akong nakaramdam ng hilo kaya naman humanap muna ako ng mauupuan upang doon umupo.

"Calli, are you okay? Bakit parang namumutla ka?" Lina asked.

"I'm okay, don't worry..." usal ko.

"Are you sure?" Tumango ako. "Sige, mag pahinga ka muna riyan." Tinanguan ko ulit siya bago siya umalis sa harapan ko.

Naka-pikit kong hinihilot ang sintido ko at bigla na lang akong napa-takip ng bibig ko nang maramdaman kong nasusuka ako. Dali-dali naman akong tumakbo papuntang cr upang doon sumuka.

Matapos akong mag hilamos ay napa-tingin ako sa repleksiyon ko sa salamin habang inaalala kung kailan ang huling dalaw ko.

"Magt-two weeks na akong hindi dinadatnan," agad akong natigil nang may ma-realize.

Hindi kaya... no, isang beses lang namin ginawa 'yon kaya imposible.

"Calli, ano'ng ginagawa mo riyan? Kanina ka pa namin hinahanap." Ani Lina.

"L-Lina..." tawag ko rito, nag 'hmm' naman siya.

Huminga muna ako nang malalim bago mag salita.

"Posible bang may mabuo kahit na isang beses lang ginawa?" Tanong ko sa kaniya ngunit parang hindi niya yata na-gets.

"Ha? Hindi ko gets 'te." Hays, sabi na eh.

"Kapag nag sex kayo nang isang beses lang, posible bang may mabuo?" Ulit na tanong ko.

"Posible 'yon kung pinutok niya sa loob." Natigilan naman ako sa sinabi niya.

"Bakit mo na— oh my gosh! Don't tell me..." dahan-dahan naman akong tumango. "Gaga ka! Kailan kayo nag-ano?" Pasigaw na bulong niya.

"Noong birthday niya," sagot ko.

"Loka-loka ka talaga, sarili mo ginawa mong pang regalo sa kaniya?" Kahit na nag-aalinlangan ay nagawa ko pa ring tumango.

"What should I do?" Natatakot akong sabihin sa kaniya dahil baka hindi niya tanggapin.

"Samahan kita mamaya bumili ng PT para sure kung may laman nga talaga 'yang tiyan mo." Tumango na lang ako at napa-hawak sa flat kong tiyan.

At nang matapos kaming makapag-ayos ng gamit namin ay sabay kaming lumabas saka agad na pumara ng taxi.

Bumaba kami sa tapat ng store upang bumili ng PT. Dalawa ang binili ko para sigurado.

"Salamat po," sabi ko at pagkatapos ay hinila ko na palabas si Lina.

Since malapit na lang dito 'yong apartment namin ay nagpasya na lang kaming lakarin 'yon kaysa mag pamasahe na naman.

Pagpasok na pagpasok ko pa lang ay agad na akong dumiretso papuntang banyo.

Hindi ko alam kung ano'ng mararamdaman ko nang makitang may dalawang guhit ang hawak kong dalawang PT.

"What's the result?" Tanong ni Lina nang makita niya akong lumabas ng cr.

Dahan-dahan kong tinaas ang hawak kong PT at napa-takip siya ng kaniyang bibig nang makitang positive ito.

"Lina..." naiiyak na tawag ko sa kaniya.

"Sasabihin mo ba sa kaniya?" She asked.

"I... I d-don't know, Lina..." umiiling na sabi ko at tuluyan nang umiyak.

Hiding The Engineer's Twins || HS#1 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon