( HW quarrel )
Sulli's POV
" Yay. Uwian na!" sabi ni Luna
" So saan tayo?" tanong ni Taemin.
" Tara wii nalang tayo."sabi ni Key.
" Nah. I need to go home." sabi ni Minho.
" Psh. KJ. KILLJOY. CORNY" sabi ko with making face pa para mainis lalo.
" You know what. Di ako KJ okay. K fine I'll join." sabi ni Minho.
" Naks. bro. 3 senteces yun ah. Wow."sabi ni Jong
" Dahil lang kay Sulli yan ah." tukso ni Onew.
Awts lang. Tuksuhin ka ba naman ng taong gusto mo sa ibang tao. Awts lang.Tagos sa Skin. Hanggang sa muscles abot hanggang buto. isama pa bone marrows.
" Okay lang yan Sul." sabi ni Victoria.
" Hahahahahaha. BALIW!" sabi ko.
" Tara na." sabi ni Amber.
Pumunta kami sa Condo ni Key. Masarap dito eh puno ng foods. Hahaha. Pagbukas mo ng ref at kabinet umaapaw. Mayaman kasi tong lalaking to eh.
Ayun nagsasayaw na sila TaeMin at Amber dun.Yung iba kumakain.
Ako eto kawawa nasa dinning table ako kasi ang hirap ng Geometry. Bukas na pasahan ng 25 provings to solve. Nakakaimbyerna di ko tuloy maenjoy samantalang sila enjoy na enjoy.
" Oy Luna. Tapos kana sa 25 provings sa Geometry?" tanong ko.
" Yup. Hahahaha. Pero naiwan ko sa bahay eh. " sabi ni Luna.
" Ako meron." sabi n Jong.
" Peram." sabi ko with puppy eyes.
" Kunin mo sa bahay ko. Hahahahhahahaha." sabi niya.
" Leshe. Psh." sabi ko.
" Paturo ka nalang kay top 1 oh. Ayun loner sa bar.Nakikinig lang ng music." sabi ni Victoria.
" Oo nga. Kesa mangopya ka."sabi ni Onew.
" Ikaw nalang onew yung magturo sa akin." sabi ko.
" Di ko rin naman kasi alam yan. You know si Minho ang pinakamatalino sa amin." sabi ni Onew.
" Okay pine. No choice eh." sab ko.
" Oy. Lalaking masungit." kalbit ko sa kanya.
Tinignan lang niya ako at tinangal yung earphone niya.
" Hehehehehe. Hi." sabay pa cute.
" What do you want?"
" Ahm."
" Say it!"
Sungit talaga. Umaapaw psh. Nakakainis! Kung di lang kailangan eh.
"Paturo naman dito sa Geometry di ko kasi magets eh." sabi ko.
" Psh." sabi niya.
"Sungit. wag na nga lang." sabi ko.
Bumalik na ako sa dinning table. Psh. Badtrip talaga eh. Grrr. Argh. Ang hirap. Sasabog utak ko. Nakaka 5 proving palang ko. Ano ba. Huhuhu.
" Tulungan na ng kita." sabi ni Minho.
" Wag na. Di ko na kailangan ng tulong mo OKAY!"sabi ko.
" Geh. Sabi mo yan ah." sabi ni Minho.
"Dejoke lang. Patulog na. HA-HA-HA." sabi ko.
Kinuha niya yung papel.
" Eto kasi blah blah blah blah blah." sabi niya na di ko maintindihan.
Ang pogi niya pala sa malapitan. Grabe kaya pala yung mga babae sa school adik din sa kanya malamang naman kasi perfect siya he has the looks, Brain, sporty pa, magaling magsayaw at Erase Erase. Sulli ano ba nangyayari sayo? Kanina ka pa.
" Ano gets mo?" sabi ni Minho.
" Ah eh. He-He-He. Wala akong naintindihan." sabi ko.
" Sa susunod kasi dito ka sa papel tumingin wag sa akin okay. Buti di ako nalusaw." sabi niya.
"Whatda~ arggggg. Yabang. Ang pangit mo kasi nakakadistract. " sabi ko.
Umalis na ako dun awkward eh. Nu ba Sulli. Gumising ka nga please lang. Kay Onew ka okay hindi kay Minho.
Umuwi na rin kami. Kapagod. Pumunta na ako dito sa Apartment namin ni kuya. Simple lang naman ang apartment namin. Nasa abroad naman kasi yung bahay namin talaga. I just want to be with my Kuya lang. Practice din namin to for being independent sabi ni Mom and Dad.
It has 4 bedrooms. 3 sa taas for me, kuya and guest room. 1 sa baba for Manang. My room' wall is colored pink pero yung things ko black ang pink.
" Kuya. I'm here already." sabi ko sabay kiss sa kanya.
" Sulli. Wow ah. may pimple ka. Ikaw ah. Inlove na ata baby ko eh." sabi ni kuya.
" Di rin. Stress yan kagagawan ng katabi ko." sabi ko.
" Sino ba katabi mo?" sabi niya.
" Si Minho lang naman." sabi ko.
" Sus. Di ka parin makamove on sa pagkuha niya ng first kiss mo? that wass about 12 years ago nung kinder pa kayo sa states ah. So childish." sabi ni Kuya.
" Kuya. Shatap. Akyat na nga ako."
" Wait! Pupunta ako sa states. Sasama muna ako kina kuya okay? Kaya naman papasamahan ka muna namin kay Mia."
" Okay!"
Pumunta na ako sa kwarto ko. At natulog na ako. Wala naman akong ibang gagawin eh kundi ang matulog.
ZZZzzzzzzzzZZZZzzzzzzzzzzZZZZz
_________________________________
Late Dedic to her.
BINABASA MO ANG
MinSul=LOVE
Teen FictionLove? Kusang dumadating yan. Pwede kang mainlove sa Dream guy mo. Pwede rin sa di mo type. Pwede rin naman sa taong di mo kilala. Pwede rin sa taong kilalang kilala mo. Isa pa pwede kang mainlove sa taong pinakakinaiinisan mo. Tipong aso at pusa kay...