Sulli's POV
Bakit ganun? Sa kanya pa rin tumibok ang puso ko? Bakit? Haaay. Am I cheating? Sabagay Cheater naman talaga ako noon pa lang.
" Sulli! Look what have you done! Kaya mo bang maglagay ng icing ngayon? Parang lumilipad kasi utak mo." sabi ni Jane na isa sa mga katrabaho ko.
" Sorry. Ikaw na yung maglagay baka masira pa lalo. I just need to breathe some air." sabi ko at lumabas ako ng kitchen at naghanap ng nearest starbucks nagcrave kasi ako bigla sa Strawberry & Crème frappe.
Ng may nakita ako ay bumili na ako at umupo ako. Makiki wifi na rin ako tutal customer naman ako.
" Sulli?" shocks! Yung boses na yun di ako pwedeng magkamali. Si Minho yun. Dahan dahan akong tumingin at hindi ako nagkakamali. Siya nga.
" Can I join you? Medjo fullpacked kasi yung place eh." sabi niya at tumango nalang ako.
" Buti pa sila ate at kuya mo ikakasal na siguro kung tayo pa inunahan na natin sila." sabi niya na nagpasamid sa akin.
" Okay ka lang?" sabi niya habang pinapat yung likod ko.
" Yeah. Nasamid lang ako." sabi ko at ngumiti.
" Strawberry & Crème frappe pa rin." sabi niya.
" Yeah. At ikaw Double Chocolate Chip pa rin." sabi ko at ngumiti.
" How are you?" tanong niya.
" I'm fine. Isa na akong pastry chef. Sinong magaakala diba? I don't know anything sa kitchen. Ikaw?" sabi ko.
" Oo nga eh. Well everything will change eventually naman. Eto I have a small business." sabi niya.
" Small business balita ko ikaw ang may ari ng S&M hotel ah? Sikat yun at five star." sabi ko.
" Are you stalking me?" sabi niya na nagpatawa sa akin.
" Hindi rin. Sabi lang sa akin nila Krystal at Onew." sabi ko at inirapan siya masyado kasing feeling.
" Mas gumanda ka." sabi niya.
" Matagal na. Joke." sabi ko.
" Iba ngayon mas nagmature yung features mo at mas sumexy ka." sabi niya.
" Eh ikaw clean cut kana. Mas mukha ka ng matanda." sabi ko at tumawa kami.
" I missed you." sabi niya. Ayoko siyang tignan dahil baka pag tumingin ako ay masabi kong nagsasabi siya ng totoo.
" I really missed you a lot Sulli. Medyo late na pala ang dating ko dahil may Donghae ka na. Still I have a year to get you back. Dahil sa year na to bawal kayong magpakasal dahil Sukob. Sana tama na ang oras na ito para makuha kang muli." sabi niya pero hindi ko pa rin siya tinitignan.
" Sige I need to go." sabi ko at umalis na. I want to avoid him. Ayokong may masaktan pa.
Pagdating ko sa bakeshop ni Donghae ay sinalat ko sa bulsa ko yung phone ko but I lost it. Kems may pics pa kami dun baka makita niya at aniversary namin ang passcode.
" Sulli!"
" Kuya Liam? Anong ginagawa mo dito?" tanong ko at hinug ko siya.
" I want you to make our wedding cake." sabi niya.
" Kay Donghae nalang mas masarap siyang mag bake kesa sa akin." sabi ko.
" Gusto ko sa sister ko at yun din ang gusto ni Minha." sabi ni Kuya
" Fine! Ano bang gusto mo?" at sinabi sa akin ni kuya ang gusto niyang design, flavor at color. Nag sketch ako at pinapili ko siya
" Kuya. Naniniwala ka sa Sukob?" tanong ko at tumawa siya.
" Why? Gusto mo ng magpakasal? Wait then. One year of waiting I believe malas kasi yun." sabi niya.
" Hindi naman sa gusto kong magpakasal. It's just may nakapag sabi lang sa akin. Aish." sabi ko at tumatawa pa rin siya.
" Sino si Donghae? Gusto ka na ba niyang itali?" tanong niya at tumatawa pa rin siya.
" Ayoko pang magpatali." sabi ko na nagpahinto sa kanya.
" Why? Matanda ka na. Pwede ka ng magpakasal." sabi ni kuya.
" Gusto kong ikasal muna si Kuya Shej. I want to see him happy before getting married. Tsaka mauna dapat sila ni kuya Troy." sabi ko.
" I see your point but I really feel hindi lang yun yung reason. Tell me you still love your ex right?" sabi niya na nagpabuntong hininga sa akin.
" I'm open naman kay Donghae at alam niya yon. He still wait until maka-move on ako. He is the kind of guy I wanted to be my husband." sabi ko.
" But he is not the guy you love. I know he'll be a perfect husband pero alam naman nating mas perfect ang marriage kapag sa mahal mo ikaw ikakasal." sabi ni kuya and that shoot me.
" Pero ayoko ng makasakit ng tao. I have hurt many people way back then for our selfish love." sabi ko.
" But if that selfish love will make you happy, why not? My sister deserves to be happy." sabi ni kuya na nagpagaan ng loob ko.
" So dahil ikakasal ka na naging Love Guru ka na?" biro ko na nagpangiti kay kuya.
" Remember this Sulli. Find your hapiness kahit may masaktan kasi kahit anong mangyari may masasaktan at masasaktan. Atleast one should be happy right?" sabi ni kuya at iniwan na ako.
Should I be selfish again for me to be really happy? May masasaktan na naman ba? Worst masasaktan na maman ba ako?
" Hey! Galing daw dito ang kuya mo?" sabi ni Donghae at umupo siya sa harap ko.
" Yeah. Wedding bells!" sabi ko na nagpatawa sa kanya.
" So ikaw ang gagawa ng Wedding cake nila? Good." sabi niya.
" Thanks to you. Kung hindi dahil sayo baka hindi ako marunong mag bake ngayon." sabi ko.
" Donghae." at napalingon kami sa babaeng nagsalita. Kumunot ang noo ko dahil lahat naman ng friends ni Donghae ay kilala ko except this one.
" Dara? Long time no see. Let's talk in the office." napatingin ako kay Donghae habang pumupunta sila sa office.
Hindi niya man lang ako pinakilala? At hindi niya rin sa akin pinakilala. This is for the first time. Isa pa bakit sila sa office mag uusap?
Sinundan ko sila at dinikit ang tenga ko sa pinto pero naalala ko soundproof ito. Aish. Bahala siya sa buhay niya uuwi nalang ako.
Pag uwi ko sa bahay ay sumalampak ako sa kama. Tinignan ko muna yung facebook.
Nakita kong may picture si Key kasama si Amber. We really tought si Amber at si Taemin yun pala sila ni Key. Nakita ko naman si Krystal at Onew kasama yung little princess nila na si Krey. Si Taemin sikat na bilang model sa ibang bansa at si Jonghyun ay may asawa na. Si Victoria at Luna ay may fashion line.Si Mia at L nagkabalikan na at si Yoona at Kai na. Si Sunny naman ay may boyfriend na.
Marami na ang nagbago. Yung iba napunta sa happy ending yung iba hindi pa. Masaya ako para sa kanila pero bakit parang hindi ako kasaya para sa sarili ko. I love Donghae but I love Minho more. Bakit ganun parang ayaw kong may mawala kahit isa? Yes I am selfish I admit that.
Will I find my real happiness or will I be contented for others not to be hurt?
BINABASA MO ANG
MinSul=LOVE
Teen FictionLove? Kusang dumadating yan. Pwede kang mainlove sa Dream guy mo. Pwede rin sa di mo type. Pwede rin naman sa taong di mo kilala. Pwede rin sa taong kilalang kilala mo. Isa pa pwede kang mainlove sa taong pinakakinaiinisan mo. Tipong aso at pusa kay...