Minsul=Love - 13 (Book2)

653 6 4
                                    

Sulli's POV

" Sulli! I have a very great news for you!!!! Lilipat ka na ng school." sabi ji Mommy.

" Po? Lilipat okay naman na po ako sa school ko ah."

Last week pa nandito sila Mommy kumpleto kami dito at etong si M nagalit sa akin kasi nagsorry daw ako kay Minah kaya doon nalang siya sa Condo niya tumira.

" Yup. And guess where?" sabi ni Mommy na excited.

" I have no idea Mom." sabi ko na takang taka at walang kaalamalam sa nangyayari.

" Sa *toot* University! Where Minho goes? Edi magkakasama na kayo." masayang sabi ni Mommy pero napangiwi lang ako.

" Why? Aren't you happy?" tanong ni mommy na takang taka.

" Kasi mommy. Uhm." hindi ko masabi na wala na kami ni Minho. Anong sasabihin kong rason?

" Hindi ka ba masaya na magkasama na kayo sa iisang school." tanong niya.

" Happy?" patanong kong sagot.

" Then we're fine you will transfer next sem." sabi ni Mommy at masayang lumabas.

I really don't know what to feel. Excited, Happy, Sad, Nervous, Afraid mixed na talaga. Tumulo ang luha ko. M I wish you are here but you're not galit siya sa akin.

Tinignan ko yung box sa ilalim ng kama ko. Seeing those things brings back the memories of Minho. Hindi pa naman kasi ganung katagal kaya sariwa pa ang sugat sa puso ko.

Nakita ko yung quiz ko na tinago ko. Galing kasi kay Minho yung Papel. I remember noon ayaw ko pa siyang katabi.

"At dahil last year niyo na bilang Highschool. Hindi na natin gagamitin ang Alphabetical arrangement. Draw lots ang sitting arrangement natin."masayang sabi ni Ma'am.

" Sulli and......... Sana magkasundo kayo. Minho." sabi ni Ma'am

" What The. Ma'am alam niyo naman po siguro na world war 3 yan."sabi ko.

" Yeah right." sabi ni Minho.

" It would be unfair to those who want to change seats but cannot." sabi ni Ma'am.

asdfghjkl. I wanna die now! Pwede ba?

I don't know that it will be the start. I never knew sana nung una pa lang napigilan ko na. A tear fell on my face. Nakita ko rin yung assignment ko sa Geometry na provings.

Ako eto kawawa nasa dinning table ako kasi ang hirap ng Geometry. Bukas na pasahan ng 25 provings to solve. Nakakaimbyerna di ko tuloy maenjoy samantalang sila enjoy na enjoy.

" Oy Luna. Tapos kana sa 25 provings sa Geometry?" tanong ko.

" Yup. Hahahaha. Pero naiwan ko sa bahay eh. " sabi ni Luna.

" Ako meron." sabi n Jong.

" Peram." sabi ko with puppy eyes.

" Kunin mo sa bahay ko. Hahahahhahahaha." sabi niya.

" Leshe. Psh." sabi ko.

" Paturo ka nalang kay top 1 oh. Ayun loner sa bar.Nakikinig lang ng music." sabi ni Victoria.

" Oo nga. Kesa mangopya ka."sabi ni Onew.

" Ikaw nalang onew yung magturo sa akin." sabi ko.

" Di ko rin naman kasi alam yan. You know si Minho ang pinakamatalino sa amin." sabi ni Onew.

" Okay pine. No choice eh." sab ko.

" Oy. Lalaking masungit." kalbit ko sa kanya.

Tinignan lang niya ako at tinangal yung earphone niya.

MinSul=LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon