Minsul=Love - 17 (Book2)

567 8 0
                                    

Sulli's POV

It's been a week since then at sobrang nialalayuan ako nilang dalawa kaya naman loner talaga ako.

" Loner?" nagulat ako ng may biglang tumabi sa akin. Pagtingin ko agad ko siya niyakap.

" Donghae Oppa!" siya ang best friend ng kuya Shej ko.

" Bakit mag isa lang ang friendly na katulad mo?" tanong niya.

" Hmmmm. ewan ko nga rin Oppa eh. Libre mo nalang ako ng Ice cream!" sabi ko.

" Strawberry Ice cream?" sabi niya at ngumiti. At tumango naman ako kaya tumayo na kami para pumunta sa Ice cream parlor.

Crush ko kaya to nung bata pa ako. Pag inaaway kasi ako ni kuya Shej siya ang night ang shinning armor ko kaya sweet talaga ako sa kanya. Nakayapos ako sa braso niyang may muscels at may abs to tulad ng mga kuya ko.

" Hanggang ngayon pala Strawberry addict ka pa rin." sabi niya habang kinakain ko ang strawberry ice cream ko.

" Oo naman! Masarap kasi Oppa." sabi ko.

" Here!" sabi niya sabay pakita ng kwintas na may strawberry pendant kaya lumuwa ang mata ko.

" Let me have it Oppa please?" sabi ko sa kanya at ginamit ang charms ko.

" Yeah this is for you." sabi niya at pumunta siya sa likod ko at sinuot ang kwintas sa akin. Tsaka siya bumalik sa upuan niya.

" By the way what are you doing here?" sabi ko sa kanya.

" Exchange student tsaka namiss na kita kaya Philippines ang napili ko." sabi niya at ngumiti na nakakuha sa mga puso ng maraming babae.

" Yieee! Namiss mo pala ako!" sabi ko at lumapit ako sa kanya.

Napatingin ako sa labas at nakita ko si Minho na nakasimangot na nakatingin sa amin. Okay nagseselos ba siya? Lumundag ang puso ko sa tuwa sa posibleng dahilan. At umalis na si Minho still nakasimangot at halos lumundag ako sa tuwa.

" Hey! What are you looking at?" tanong ni oppa.

" Nothing Oppa! Let's go somewhere else?" sabi ko ata agad siyang niyaya pa alis.

Isang Buwan na ang lumipas at sobrang naging close kami ni Oppa at sobrang natutuwa ako kapag masungit si Minho I can feel it he is Jealous.

" Lately parang ang saya mo?" sabi ni Oppa sa akin.

" Wala lang kuya kasi kasama kita!" sabi ko at niyakap ko siya.

" Really? I'm happy being with you too." sabi niya sa akin at hinalikan ako sa noo. Sanay nanaman ako dun dahil lagi niyang ginagawa yun.

" Pick me up later sa class ko ah?" sabi ko at naghiwalay na kami.

" Minho asaan yung iba nating ka block?" tanong ko sa kanya kasi time na at actually late ako kaya naman dapat andito na silang lahat.

" Tsss! Tayong dalawa ang magrerepresent sa block natin at yung iba may inassign si Ma'am kaya naman umalis sila. Tsss. Landi kasi ng landi." sabi niya pero pabulong yung dulo pero rinig na rinig ko.

" Ano naman sayo? I'm single kaya pwede akong lumandi." sabi ko at tinaasan siya ng kilay.

" Edi landiin mo as if I care." sabi niya at halos mamula na sa inis.

" Eh bakit kasi ganyan ka maka react?" sabi ko at tinaasan siya ng kilay.

" Cause I am hell je~! F*ck!" sabi niya at umalis na ng room.

Je? jealous? Jealous! OMG! Hahahaha! I know now how to have him back! By making Him Jealous!

" Asaan si Minho?" nasira ang ngiti ko ng makita ko si Minah.

" I don't know. Bakit sa akin mo siya hinahanap ikaw ang girlfriend hindi ba?" sabi ko at nginitian siya.

" Akala ko kasi alam mo kung nasaan siya." sabi ni Minah.

" Sorry pero nag walk out kasi." sabi ko.

" So bali-balita kayo na nung exchange student si Donghae?" sabi ni Minah.

" So what? Ano naman sayo? Don't act like we're friends Minah! Alam kong dahil sayo kung bakit wala akong kaibigan dito! I knew it! Sinabihan mo sila na ako ang manlolokong ex girlfriend ni Minho na nagbalik upang kunin ulit sayo si Minho at may paiyak iyak effect ka pa." sabi ko. May nagsabi lang naman sa akin na ka block ko pero naiinis ako kasi kaya niya akong plastikin.

" So alam mo na pala. Okay so may nagsabi sayo. Bakit? Totoo naman hindi ba? You wanted him back! Pero your turn is over ako na! Ako na ang Girlfriend!" sabi niya.

" Yes! I wanted him back! Dahil mahal ko siya! Bakit? natatakot ka ba?" tanong ko sa kanya.

" Why should I? Kami ngayon hindi ba?" sabi niya.

" Bakit? Pwede naman maging kayo kahit ako pa rin ang mahal niya!" at sinampal niya ako.

" Stupid! Niloko mo siya tapos ngayon gusto mo siyang kunin! Oo takot na takot ako dahil alam ko kung pano ka niya minahal pero niloko mo lang siya! Sana hindi mo nalang siya niloko! kasalanan mo ang lahat!" sabi ni Minah at iniwan akong nakatayo at umiiyak.

Stupid! Stupid! Oo nga tama siya! Kasalanan ko naman kasi! Bakit ko ba kasi siya sinaktan? Dahil sa confused ako noon. Sana pala binigay ko ang explanation kay Minho maaring matanggap niya iyon. Pero mas pinili kong magmahal nalang ng iba. Naglakad ako patungo sa cr at nakita ko si Minho.

" Pwede ba tayong mag usap?" tanong ko sa kanya.

Hindi siya nagsalita pero hindi rin siya umalis kaya nagsalita na ako.

" Did I really hurt you?" tanong ko sa kanya.

" Stupid question! Hahahaha! You didn't hurt me Sulli! You destroyed me!" sabi niya at pumiyok na nagpaiyak sa akin lalo.

" Ang sama ko pala. I only thought of my own happiness." sabi ko sa kanya. Hindi siya nagsalita.

" Kai was my first love." sabi ko at hindi pa rin siya umiimik. " kasi pinakalimutan siya sa akin nila mommy kasi I can't move on with my life. At nakilala kita. kaya nung naalala ko siya nakonsensya ako. Nasayang yung oras na dapat ay kami." sabi ko.

" So nagsisi ka na naging tayo?" tanong niya.

" No. ofcourse not! Kasi nakilala ko ang true love ko. Nakilala ko si Kin. Nakilala ko yung taong minahal ako ng lubos lubos." sabi ko.

" Why are you telling me this now?" Tanong niya.

" Cause I want you back Kin. Gusto kong maging boyfriend ulit kita." sabi ko.

" Ano ako bahay? Na kapag nagsawa kana mag gala ay uuwi ka nalang basta basta?" sabi niya hindi ako sumagot.

" You can't have me now Sulli. I am falling for Minah and don't mess things up. Could you just forget me? Please?" sabi niya.

" Ang sakit pala na sayo na mangaling na ayaw mo na talaga. Just remember this. I love you so much Minho. You will always be my Kin." Sabi ko at umalis na.

MinSul=LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon