Sulli's POV
" Mia!! OMG!! I Missed you!!!" sabi ko sabay yakap sa pinsan ko na isang taon kong hindi nakita.
" Put your hands of me you are so clingy!!" sabi niya at pinilit kumawala sa yakap ko.
" Bakit ang cold mo na? Yan ba epekto ng di makamove on?" sabi ko sabay inom sa Frappe ko.
" Bakit ikaw nakamove on ka na ba?" sabi niya sa akin.
" Uhm. Well I am not planning to move on cause I'm taking him back." sabi ko ng may determinasyon.
" What? Are you crazy? Sila na ni Minah." sabi niya.
"I know but I wan't him back. I still love him Mia." sabi ko.
" You're da*n serious? "
" Bakit ka parang galit? Hindi ba noon ako pa yung pinipilit mong balikan siya? What happened?" tanong ko sa kanya.
" Sometimes Sulli you need to let go." Sabi niya na alam kong may pinanghuhugutan.
" Katulad mo? "
" Ano? Pano ako napasok dito!" napatingin ako sa paligid at tumingin yung iba sa amin dahil napalakas ang boses ni Mia.
" Shhh! Lessen your voice. " Sabi ko sa kanya.
" I'm sorry. Let's just crap that topic. So kamusta ang buhay new yorker?" pag iiba niya ng topic.
" Well for me it's boring. Study, eat, sleep and do some lousy things." sabi ko. " Ikaw? Kamusta ang buhay ng prinsesa?" dag dag ko.
" Tsss. I just studied proper etiquette and many more and it is so boring. Buti nalang pumayag sila na magbakasyon ako for three months." sabi niya.
Nagkwentuhan pa kami at dahil nagtaxi lang ako hinatid ako ni Mia papunta sa bahay namin. All along kating kati akong itanong kung kamusta na sila ni L pero sa mood ni Mia baka mag away lang kami.
" Sulli alam naman natin na hindi 100% guaranteed yang plans mo but still I'll support you no matter what. Pero sana kahit anong kalabasan tangapin mo na ang magiging resulta okay?" sabi niya sa akin.
" Yeah. Thanks Mia you're the bestest cousin ever!!!" sabi ko sa kanya tsaka nakipag beso at umalis na sa kotse niya.
_______________________
" Mia! I texted him already sabi ko sa enchanted city nalang namin gawin yung research." sabi ko sa phone.
" Sure ka na sa Enchanted City na talaga? You sure na doon mo malalaman kung mahal ka pa niya?"
Sa enchanted city ko napili kasi given na may memories kami dun at related siya sa topic na What is the good business for 2015.
" Well I'm not pero if ever na hindi I will not give up." sabi ko sa kanya. This is not the time to give up.
" Kung noon lang sana ay nagsorry ka sa kanya siguro kayo pa ngayon." sabi niya at bumuntong hininga.
Alam kong may pinanghuhugutan si Mia sa mga sinabi niya.Pareho lang kasi kami ng pinagdadaanan ni Mia it is just that si Mia ay sumuko na samantalang ako eto lumalaban pa rin.
" Let's not talk about the past. If there is still time I will fight for him titigil nalang siguro ako kung kasal na sila." sabi ko.
" I wish that I'm brave like you. Tsss. Bakit ba ang coward ko ni hindi ko magawang harapin si you know." sabi niya.
That you know is L ni kahit ngayon ay hindi niya mabangit ang pangalan. Basta ako hindi ako tutulad kay Mia I need to fight to get what I want.
" Sige bye na Mia I'll talk to you later I need to get ready." sabi ko at inend na yung tawag.
It's past noon ng dumating ako sa enchanted city tinext ko si Minho kung nasaan siya at tinext niya yung resto.
Nagulat ako sa nakita ko. I didn't know na kasama niya pala ang girlfriend niya.
" Hi Sulli. Halika umupo ka na at umorder na tayo." sabi ni Minah at ngumiti siya.
We have the same smile. Yung kapag ngumiti kami ay ngumingiti rin ang aming mga mata. Yun lang mas sexy siya at mas maganda.
" Sige kumain na ako siguro strawberry milkshake na lang." sabi ko.
" Mahilig ka rin sa Strawberries? Nice Minho has the same taste on girls." at tinignan ng masama ni Minho si Minah at nginitian lang ng matamis ni Minah si Minho at ngumiti ito at umiling.
I'm damn jelous. Feeling ko may mamumuong luha sa mga mata ko kaya pumikit pikit ako para pigilan to.
" Lakas maka thirdwheel!" sabi ko dahil hindi pa rin matinag ang matamis na titigan ng dalawa.
" Sorry. Sabi ko kasi kay Minho wag na ako isama kaso di pa ako nakakapunta dito and he wanted na kasama ko siya sa first." sabi ni Minah at tumingin ulit sa Menu.
Napatingin ako kay Minho na nakatingin sa akin. Pero nagiwas agad siya ng tingin. Argh! Bakit ba ang hirap basahin ni Minho?
" Really? How sweet." sabi ko at pinilit na hindi magtunog bitter ang mga salitang binitawan ko.
" Ikaw pangilang punta mo na dito?" tanong sa akin ni Minah. Tumingin ako kay Minho bago ko siya sagutin.
" It's my third time." sabi ko.
" Really sino sino naman yung mga nakasama mo?" tanong ulit sa akin ni Minah. Inalis ko ang tingin ko kay Minho baka kasi mahalata ni Minah.
" Nung first kasama ko yung Family ko ang my girlfriends. Nung pangalawa kasama ko yung dalawang lalaking nag marka sa buhay ko. And this is the third." sabi ko.
" Wow! So na try mo na yung lahat ng rides dito? Ano kayang masayang unahin?" tanong ni Minah.
" Why not flying fiesta masaya dun." sabi ko.
" Ayoko dun." singit ni Minho na nagpangiti sa akin. I knew he hated it. Dun na siya muntikan masuka.
" Why? Mukha ngang masaya dun yun din yung sabi nila Tomi." sabi ni Minah.
" Fine doon tayo sasakay. Your wish is my command remember?" at nakita kong pumula ang makikinis na pisngi ni Minah.
" psh! Wag ka nga nakakahiya kay Sulli oh mukha na akong kamatis dito." sabi ni Minah.
Kinagat ko yung labi ko. This is wrong ang akala ko kasi kaming dalawa lang ni Minho. This is not what I planned.
After namin kumain ay sumakay kami sa rides nagtanong sa employees at nag enjoy sila. Sila lang kasi ako taga subod lang sa kanila. I hate it! Argh! Umuwi ako sa bahay na frustrated!! Nakakainis hindi lahat sumangayon sa plano ko. My plan was ruined by her.
I texted Minho na bukas namin gagawin yung written report as bahay nila. I am d*mn excited pero my part na kinakabahan pano kung galit pala sa akin sila tita because of what I've done to Minho. But I'm excited to see them again. Itutulog ko na ngalang to.
__________________________
Wieeee! Salamat sa mga comments niyo it is highly appreciated. :* :3
BINABASA MO ANG
MinSul=LOVE
Подростковая литератураLove? Kusang dumadating yan. Pwede kang mainlove sa Dream guy mo. Pwede rin sa di mo type. Pwede rin naman sa taong di mo kilala. Pwede rin sa taong kilalang kilala mo. Isa pa pwede kang mainlove sa taong pinakakinaiinisan mo. Tipong aso at pusa kay...