Minsul=LOVE - 24

1.1K 18 4
                                    

( (^/////////^) )

Sulli's POV

Almost 1 month na ako nililigawan ni Minho pero ang sabi nila wag ko na daw muna siya sagutin. Sabi nila Amber yun daw ang perfect Grad Gift para kay Minho onting months nalang naman Graduation na eh. Tsaka sabi ni kuya troy hard to get daw dapat.

Andito kami ngayon sa tapat ng office. Kinakabahan ako di naman kasi nila ako kasing talino. Pagbumagsak ako hindi na ako makakapasok sa dream school ni Minho. Hmmmp. Nakapost na kasi yung top ten at kasama si Minho dun. Ngayon naman ibibigay nila yung results nung sa amin isa isa.

" Kinakabahan ako."

" Wag kang kabahan. Andito lang naman ako sa tabi mo eh." sabi ni Minho tapos hinawakan niya yung kamay ko.

" Ms. Choi?"

" Hihintayin kita sa Garden."

And as expected hindi ako nakapasa. Naiiyak ako pero kunwari dapat masaya ako para naman hindi malungkot si Minho para sa akin. Mabigat yung paa ko habang papunta sa garden.

" Minho!"

" Sulli! Ano? Nakapasa ka?"

" Hindi eh." nakita ko na nalungkot siya. " Pero okay lang! Alam ko naman na hindi ako papasa eh."

" Anong okay lang? Halatang umiyak ka."

" Umiyak lang pero okay na ako. Syempre malungkot pero expected ko na yun."

" Edi saang school tayo?"

" Ha? Eh diba sa *toot* University ka na? Nakapasa ka naman ah?"

" Kung saan ka doon ako."

"  Hindi naman pwede yun Minho. Sayang yung oppurtunity na matipad mo yung pangarap mo na makapagaral dun."

" Kahit na basta kasama kita okay na ako dun."

" Kasama ko naman si Amber sa *toot* University eh. At papabantayan kita kay M sa *toot* University kaya okay lang."

" Kahit na doon na lang ako sa university kung saan ka magaaral. Okay?"

" Minho hindi na nga. Swear okay lang kahit magkaiba tayo ng school."

" Bakit ba parang sayo okay lang? Syempre mas gusto ko kung magkasama tayo ng school!"

" Kasi nga dream school mo yun hindi ba? Ayoko na ako yung dahilan para hindi ka pumasok dun!"

" Pero mas mahalaga ka kesa sa dream school ko! lalo na't hindi pa naman tayo baka makuha ka nalang ng iba dun."

" Doon ka magaaral okay?"

" Ayoko nga babantayan kita."

" Sinasagot na kita! Tayo na kaya hindi mo na ako kailangan pang bantayan!"

" Kaila~ Teka? Ano ulit sabi mo?" biglang naging malumanay yung boses niya.

" Ano nga ba yung sinabi ko?"

" Tayo na?"

Sinabi ko ba yun? Na kami na?

( Author: Mehehehe. Oo nasabi mo yun, gusto mo rewind? )

Yes please?

Rewind:

" Pero mas mahalaga ka kesa sa dream school ko! lalo na't hindi pa naman tayo baka makuha ka nalang ng iba dun."

" Doon ka magaaral okay?"

" Ayoko nga babantayan kita."

" Sinasagot na kita! Tayo na kaya hindi mo na ako kailangan pang bantayan!"

MinSul=LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon