Minsul=Love - 11 (Book2)

694 9 5
                                    

Sulli's POV

Today is exactly 5 months 3 weeks 2 days and 18 hours nung mag break kami ni Minho. Ngayon nakamove on ako but it doesn't mean na hindi ko na siya mahal. I still love him. Mas mahal ko pa rin siya kesa kay Kai but I need to try a life with Kai to give him a chance na pinagkait sa kanya noon.

" Sulli. Busy sa pagaaral?" sabi niya sabay abot ng isang pink rose. Simula ng pinayagan ko siyang manligaw 1 month ago lagi na akong may rose galing sa kanya.

" Oo nga pala malapit na ang exams. "Sabi niya at tinabihan ako.

" Samahan mo ako mamaya?" tanong ko sa kanya.

" Saan?"

" Kay M. May kukunin lang ako sa kanya." sabi ko

" Sige. After nun date tayo?" sabi niya.

" Fine!!!"

Pumunta kami sa school ni M at kapag tatapak ako rito ay hindi ko maipaliwanag ang kabang bumabalot sa akin. Paano kung makita ko siya? Masasaktan ba akong muli? Manghihinayang ba ako na hindi ko siya pinaglaban?

Nagulat ako ng nagsnap si Kai " You're spacing out."

" Sorry." sabi ko at kinagat ang labi ko.

" Worried na makita natin si Minho?" sabi niya ng nakakunot ang noo.

" No! eto naman! May iniisip lang ako." nung pumasok kami sa gate ay halos lumabas na sa dibdib ko ang puso ko at nanlalamig na rin ako.

I've been always going here but fortunately I haven't seen him. Dumeretso na kami sa building kung nasaan si M.

" Minho!!!! kyaaaah!!! Ang pogi mo!!!"

"OMO!!! Minhooooo!!!! MVP!!!!!!!"

" I love you MVP!!!!!!!"

Tumingin ako sa mga nagtitiliang babae. Pagtingin ko nandun si Minho at nakangisi habang may hawak ng Boquet of flowers.

" Minah ayan nanaman si Minho oh!" sabi ng isang babae kasama yung babaeng kasama niya nung valentines at siya yung hinalikan ni Minho.

Bumuntong hininga yung Minah. " Let's go hayaan mo siya." sabi ni at naglakad ng palayo.

" Minah! hey! Hintayin mo naman ako!" sabi ni Minho at hinawakan yung Minah.

" Bitawan mo nga ako!!! " sabi nung Minah at umirap.

" Tara na!" sabay hila sa akin ni Kai. Hindi ko napansin na naestatwa na pala ako. Madaming nga nagbago Sulli at maaring sa pagbabago ni Minho ay kasama na dun ang nakalimutan niya na ako.

" I need to go to the confort room. Will you excuse me?" Sabi ko kay Kai.

Tinaasan niya kilay at sumimangot siya. Bumuntong hininga ako bago nagsalita.

" I am going to pee." sabi ko sa kanya at tsaka siya tumango dumeretso ako sa CR at hindi na napigilang ang luhang kanina ko pang pinipigilan. Ang tanga mo sulli! ang tanga tanga mo!

Minah's POV

" Stop making a scene Minho! Hindi na to kailangan pwede ba tigilan mo na ako." sabi ko at tinalikuran ulit siya.

" Minah hindi ako titigil hanggang hindi mo ako napapatawad! I miss the old you!" sabi niya. Kita ko sa mata niya ang sincerity pero hindi ko pa rin maitatangi na kaya niya ito ginagawa ay para pagselosin lang si Sulli.

" Please?" sabi niya.

" I'm sorry Minho but I just can't. Let us go girls." nagsimula na kaming naglakad at nagsalita si Minho.

" I won't give up Minah." pumiyok pa siya habang sinasabi yun ibig sabihin naiiyak na siya.

I can't believe that I turn into this. Nakakaya ko na siya tiisin. Dumeretso ako sa CR dahil naiiyak na rin ako. pagpunta ko I saw sulli she is crying.

" Su-Sulli?" napatingin siya sa akin at agad naghilamos.

" I'm sorry. "

" Bakit ka nagsosorry? It's not your Fault Minah."

" It is! Dahil sa phone ko nakita ni Minho ang pictures niyo."

" But how?" tanong ni Sulli.

" My friend send it to me. That is why I am really sorry."

" Kasalanan ko pa rin kasi hinalikan ko siya. Niyakap. Minahal. Kasalanan ko pa rin. I really hated you at first Minah lalo na ng nakita ko kayo ng valentines but now iba ang tingin ko sayo. You are the girl that is really meant for minho. " sabi niya at niyakap niya ako tsaka umalis.

This is really wrong. For me it is Minho's and Sulli's love story not Mine but it is wrong for me to be selfish na kahit saglit lang ay maramdaman kong mahal ako ni Minho? Will I help Sulli na maging sila ulit ni Minho or I should be selfish so that this love story will be mine.

But I'm sorry Sulli but I will be selfish this time.

Kinabukasan nakita ko si Minho at naghihintay habang may dala ng Roses. Nakalimutan kong sabihin si Minho ay sikat na basketball player na siya dahil naging MVP siya.

" Minah! Sorry na!" sabi ni Minho.

" I think 5 months is enough sa kaartihan ko. You're forgiven." sabi ko. Nanlaki ang magagandang mata ni Minho.

" you sure of that?"

" Bawiin ko na kaya? " sabi ko at nagtaas ako ng kilay.

" Thanks you!" at niyakap niya ako. Some of our schoolmates are screaming at mga kinikilig. Yun ang dahilan kaya ako nagblush.

" Now that I'm forgiven can I court you?" sabi ni Minho.

" Court agad? Tssss. You are really minho! Impatient young Man." sabi ko.

" I'm falling for you Minah!" Sabi niya na hindi ko alam kung matutuwa ba ako o malukungkot. Masaya cause his falling pero paano kung maudlot at may ibang sumalo sa kanya?

" I'd never stopped loving you." sabi ko sa kanya.

I never tought na magiging selfish ako. But Sulli has already wasted her chance so this chance now is mine and I will make sure I'll win.

__________________________

Kamsahamnida sa comments. :"> nakakataba ng puso na gusto niyo pa rin tong story. I love you all! hart hart!

MinSul=LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon