sulli's POV
Grabe! 30 minutes na akong naghihintay dito sa starbucks. What the fudge! 30 minutes? Eh bakit nga ba naghihintay pa rin ako? Pwede namang umalis na hindi ba? Panctuality is really important to me at alam niya yun.
Onti nalang at mapupuno na ako at aalis na ako. Pero bakit nga ba ako naghihintay? Ginusto ko naman siyang hintayin ah? Edi dapat kanina pa ako umalis. Gusto ko ba siyang makita kaya ganito?
Napatingin ako sa glass doors at nakita ko siya. Simple lang yung suot niya. Isang grey shirt at black pants pero kitang kita na mas nagkaroon siya ng muscles at mas pumogi siya sa buhok niyang clean cut.
" Sorry something came up sa office." sabi niya at ngumiti ng matamis.
Kala niya siguro madadala niya ako sa tamis ng ngiti niya.Tinaasan ko siya ng kilay.
" ah ganun ba? Kakadating ko lang rin naman." lies sulli lies. Baka naman kasi isipin niyang patay na patay ako sa kanya kaya hinintay ko siya.
Naalala ko tuloy kanina nung humihingi ako ng tulong kay Mia sa kung ano ang dabat kong suotin.
" Mia! Anong isusuot ko?" tanong ko kay Mia na busy sa pagtetext.
" Ikaw mag damit ka lang ng kahit ano jan!" sabi ni Mia
Pumunta ako sa walk in closet ko at nagsimulang mag hanap ng kung anong pwedeng isuot. Kinuha ko yung isang floral dress at isang black heels.
" Mia eto?" saglit lang niyang tinignan at muling binalik yung tingin niya sa cellphone niya.
" Hmmm. Parang masyadong nilagyan ng effort." sabi niya.
" Mukha ba talaga? Eh ano? Shirt and Pants? Parang ang simple naman nun." sabi ko.
Tinignan ako ni Mia na para bang nang-aasar.
" Hoy! Anong tingin yan!" sabi ko.
" So natataranta ka ngayon dahil sa date niyo ni Minho? So may feelings ka pa nga talaga sa kanya. Pero sana wag mong ipahalata na patay na patay ka pa rin sa kanya." sabi ni Mia at inirapan ko siya.
" Look! Hindi ako patay na patay sa kanya! Kaya ako pumayag para malaman kung ano ba talaga hindi ba?" sabi ko.
" Then wear clothes effortless! Kahit ano ang isuot mo kung wala ka namang care sa say niya." sabi ni Mia at lumabas na ng kwarto. So I have no choice and I landed on a simple white shirt and shorts at sneakers.
" Sulli?" napatingin ako sa kanya.
" Yes? " sabi ko at ngumiti.
" Gusto mo manood ng movie? Yung favorite mong novel na If I stay showing na eh." sabi niya.
" Hmmm. That's a good idea! Let's go!" sabi ko at nauna akong naglakad. Pero nagulat ako ng hinawakan niya ang mga kamay ko pero agad kong binawi dahil sa kuryenteng dumaloy.
" Sorry na-carried away lang ako." sabi ni Minho.
" Uhhh. I still have a boyfriend and this is just a catch up so have your limitations." sabi ko ng hindi tumitingin sa kanya.
" Sorry talaga! I really am." sabi niya.
Hindi kami nagusap hanggang makarating kami sa Cinema pero one hour pa ang aantayin namin bago mag next full show. Kaya naupo muna kami sa mga upuan dun.
" So! Kamusta ka na?" sabi ko.
" Okay lang naman." sabi niya.
" Love life? What I mean magkwento ka naman about your life these past years." sabi ko.
" Nagbreak kami ni Minah and after that ginugol ko ang sarili ko sa business kaya wala akong time para sa love life." sabi niya.
" Workaholic. That's bad you should find one para naman malighten ang buhay mo." sabi ko.
" I am waiting for you. Ikaw naman magkwento." sabi niya.
" Ayun nagkaroon ako ng boyfriend and he loves me so much at he proposed to me." sabi ko.
" Pero ikakasal pa si kuya Liam hindi ba?" sabi niya.
" Uhuh. Pero hindi pa rin naman kasi ako handang mag-settle so he gave me three months to decide." Sabi ko.
" Can I change your mind for three months?" sabi niya. Tinignan ko siya.
" I really don't know if it is right but I really do want to know if I still love you so let's try. For three months let's try." sabi ko. Wait! What did I just said? Let's Try?
" Really?" kita ko yung tuwa sa mukha niya. So hindi ko na pwede bawiin pa yung sinabi ko kasi nasabi ko na.
Fine! Pwede ko namang bawiin pero ayoko actually may parte talaga sa akin na gusto kong i-try.
" Yeah. Tsaka it's like hitting two birds in one stone for me. Malalaman ko kung mahal pa rin kita ang it will help me decide to get married or not." sabi ko.
" Thanks Sulli! Thank you so Much!" at niyakap niya ako.
Still hindi ako yumakap kasi alam kong may boyfriend pa rin ako at feeling ko I'm cheating kahit na alam ko namang talaga na cheater ako.
" I love you sulli!" sabi niya at hinalikan niya ako sa noo at ng maramdaman ko kakalas na siya ay agad ko siyang niyakap.
Gosh! How I missed this! Sobra sobra! Mas hinigpitan ko pa yung yakap ko sa kanya at hinigpitan niya rin ang yakap niya sa akin. Namiss ko to. Yung tipong nararamdaman ko ang init ng katawan niya. Yung tipong rinig na rinig ko yung pagtibok ng puso niya. Yung amoy na amoy ko yung pabango niya na noon ay bumili ako para ilagay sa stufftoy para pag niyakap ko ito ay feeling ko siya ang yakap ko.
" Let's go? Baka hindi natin masimula yung movie." sabi niya kaya kumalas na ako. Maybe this time tangin Ako at siya lang ang iisipin ko. Wala ng iba iisipin ko tanging kami lang ang tao sa mundo.
Hinawakan niya yung kamay ko at hindi ako bumitaw at hinawakan din iyon. Nung natapos yung movie kumain muna kami bago niya ako ihatid sa bahay.
" Thanks Minho! Namiss ko to feeling ko bumabalik ako sa past" sabi ko.
" I missed this too." sabi niya at tinitigan ako sa mata. Nagiwas ako ng tingin pero hinwakan niya yung chin ko at iniharap sa mukha niya.
" I love you forever and ever." sabi niya at hinalikan ako sa noo at nagbye na.
BINABASA MO ANG
MinSul=LOVE
Ficção AdolescenteLove? Kusang dumadating yan. Pwede kang mainlove sa Dream guy mo. Pwede rin sa di mo type. Pwede rin naman sa taong di mo kilala. Pwede rin sa taong kilalang kilala mo. Isa pa pwede kang mainlove sa taong pinakakinaiinisan mo. Tipong aso at pusa kay...