Sulli's POV
Nasa park ako at may kasama akong batang lalaki siguro mga nasa 12 years old. Nakikita ko rin yung batang ako at nakaluhod ako sa harap nung bata na nakaupo sa swing na umiiyak.
" K! Ayoko pumunta sa south korea! Ayoko! K! Pilitin mo si mommy ko!"
" Lili wala akong magagawa. *sniff* Bata lang tayo lili di ako papakingan ng Mommy mo."
" K! Pano na tayo nila Sun at Nana? Pano tayo?"
" Ayoko man pero wala naman tayong magagawa."
" K! pano na tayo? "
" Lili! Sa muling pagkikita natin ikakasal tayo. Sa panahon na yun malaki na tayo. Sa panahon na yun sana mahal mo pa ako."
" Hindi naman kasi mawawala to. Promise ikaw lang! Kahit sabi ni mommy puppy love lang to diba first love never dies? Kaya hindi to mamatay!"
" Lili I love you."
" I love you more K."
At niyakap namin ang isa't isa at hinalikan niya ako sa noo. Biglang nagbago ang lugar naglalakad ako papunta sa sala ng dati naming bahay.
" Lili aalis na tayo. Tara na."
" Mommy! Please! Ayokong umalis!" at madiin kong pinunasan ang pisngi ko.
" Lili! Andun na ang mga kuya mo! Pati ang daddy mo! Ayaw mo ba silang makasama?"
" Pano po si K? Eh si Nana at Sun? Pano na?"
" Anak naman magkikita pa kayo. Kaya please."
Sumakay ako sa kotse at simula nun hindi na ako makapag salita. Panaginip lang ba to? o totoong nangyari to? Hindi ko alam? Ano na bang nangyayari? Naguguluhan na talaga ako. Hindi ko na alam. Nagising ako at napansin kong wala sila Yoona at Sunny kaya naman lumabas ako.
" K! Hindi na ba talaga tayo maalala ni Lili?"
" Nana! Chill lang! Inexplain na naman sa akin ni Tita ang nangyari."
" Ano bang nangyari K? Paki explain!"
" Ganito kasinyun Sun. Nung umalis sila pabalik ng Korea hindi na daw nagsalita ulit si Lili. Hindi ko alam kung bakit. Kaya pina psychiatrist nila. At nagamot naman daw. Pinakalimutan tayo nila Tita para daw bumalik sa dati si Lili. Sorry nga ng sorry kahapon si Tita sa akin kaya naawa ako. Wag ko daw sabihin kay lili kasi magagalit siya kay tita."
Si K si Kai? Si Nana si Yoona? Si sun si sunny? tumulo ang luha ko. Sila ang mga naging kaibigan ko pagbalik ko dito sa pinas. Sila na inalis sa ala ala ko. Si K kaya ba tumibok ang puso ko ng una ko siyang nakita at patay malisya lang ako dahil alam kong si Minho lang ang mahal ko? Mahal ko ba si K?
" Wait inuuhaw ako! Nana! K! kuha lang akong drinks!" aalis na sana ako pero nakita pa rin ako ni Sun." Lili I mean Sulli! Anong ginagawa mo jan? Kanina ka pa jan?"
" Oo sun kanina pa. I'm sorry!" at bumuhos ang luha ko kasabay ng pagbuhos ng ala ala ko.
Nakilala ko sila ng lumabas ako sa bahay pangalawang araw palang pagdating sa pinas nag away kasi sila Mommy at Daddy. Si Nana at Sun sila yung dalawang bata na nag alok sa akin ng ice cream. Strawberry kay sun at vanilla naman kay Nana. Kaya Strawberry Vanilla ang naging favorite ko. Simula nun naging friends kami at nakilala ko si K. Ang unang crush ko hindi ko kasi crush si Minho nung kinder kami. Pero si K tumibok talaga ang puso ko.
Hanggang nung grade six kami close na close kami. MU na kami ni K nun. Pero kailangan namin bumalik ng Korea dahil sa business namin. Ayoko! Ayokong mahiwalay sa kanila! Ayokong masaktan! Ayoko! Pero wala akong nagawa kaya hindi ako nagsalita mula noon. Nung araw na dinala ako ni Mommy kay Tita doc lagi siyang may ipinapakita na larawan na kung saan ako lang ang malinaw at yung tatlo ay blurred hanggang sa nagsalita na ulit ako pero nakalimutan ko sila K, Nana at sun.
" Lili! Kilala mo na ako?"
" Oo sun! Sorry! sorry! Hindi ko sinasadya na kalimutan kayo."
" Lili! Sun!"
" Nana! Namiss ko kayo!"
" Lili mas namiss ka namin!"
" Lili."
" K."
" So....." at niyakap ko siya. Namiss ko ang yakap niya. Pero may Minho na ako kaya kumalas ulit ako.
" Sorry may BF na ako. Kailangan ko ng matulog medjo nakakapagod yung mga revelation eh."
" Sige lili see you tomorrow!"
Sa totoo naguiguilty lang talaga ako kay K. Kasi hindi ko natupad yung promise. Anong gagawin ko? Pano ko tutuparin ang pangako ko kung may Minho na ako.
_______________________
Salamat sa pag support ng story na to kahit mabagal ang UD at maikli pa. Salamat sa comments mong natutuwa ako FemieSalvaloza. Thanks din sa mga nghihintay ng UD ko at sa mga nag vote maraming salamat. ^^
BINABASA MO ANG
MinSul=LOVE
Teen FictionLove? Kusang dumadating yan. Pwede kang mainlove sa Dream guy mo. Pwede rin sa di mo type. Pwede rin naman sa taong di mo kilala. Pwede rin sa taong kilalang kilala mo. Isa pa pwede kang mainlove sa taong pinakakinaiinisan mo. Tipong aso at pusa kay...