Minsul=Love - 12 (Book2)

649 7 5
                                    

Minah's POV

Magisa ako ngayon dito sa library at nagaaral. Yung friends ko may kanya kanyabg gala si Minho naman susunod dito after ng training nila. It's been a week since nagbati kami at kalat na sa campus that he is already courting me.

" Wag niyo nga akong pigilan eh!!! I just want to talk to her!!!" napalingon ako kung sino yung nasigaw.

Nakasimangot na rin yung librarian. Nakawala siya sa hawak ng mga kaibigan niya at dumeretso sa akin.

" What do you need?" Tanong ko. Nakakatakot siya galit na galit ang mukha niya.

" You!!!! Ikaw ang rason!!!! ikaw ang rason kung bakit sila nag hiwalay! " sigaw niya sa akin. I knew her siya yung pinsan ni Sulli.

" Miss Mia you should lessen your voice or just go out." sabi ng librarian.

Hinila niya ako palabas ng library yung tipong makakalas na yung braso ko sa pagkaladkad niya sa akin.

" M!!! Itigil mo nga yan!!!"

" Shut the fuck up L iwan niyo nga kami kung pwede lang?" sigaw ni M pabalik sa kanila.

" At ikaw babae? Plano mo talaga to no? Plano mo ang paghiwalayin sila." sabi ni M sa akin.

" Wala akong kasalanan." sabi ko at tumulo na ang luha ko. " Sinayang ni Sulli ang chance niya pero hinding hindi ko sasayangin ang chance na ibinigay sa akin para mahalin ko si Minho!!!" sigaw ko sa kanya!

" See? inamin mo rin! Plano mo talaga to!"

" Someone send that picture to me anong magagawa ko kung sinend sa akin ng hindi ko naman hinihingi. Hindi ko siya magawang idelete kasi yun lang yung pagaasa ko na mamahalin din ako ni Minho! Hindi ko naman alam na makikita niya yun eh! Umiwas pa ako kay Minho kaya wala akong kasalanan! Kasalanan na yun ng pinsan mong sinaktan si Minho!" sigaw ko pabalik sa kanya.

" Minah okay ka lang ba? " Sabi ng hinihingal na si Minho.

" Yes I'm Fine." at umirap nalang si Mia. Bumaling siya kay Mia at nagsalita.

"Ano bang sabi ko sayo M? Wag mong susugurin si Minah hindi ba? " tumingin yung Mia sa lalaking katabi ni Minho na umiiling.

" Magsama kayong lahat!!! at ikaw!!! I hate you most!!!" turo niya sa lalaking kasama ni Minho eto ata yung L? at nagwalk out na si Mia.

" Really sorry for that." sabi ni Minho.

" I said I'm fine. Tara ihatid mo na ako sa bahay?" Sabi ko.

Sulli's POV

Derederetso si M sa pagpasok na bahay pagbukas ko ng Gate ni hindi man lang ako pinansin at ni lock pa yung kwarto. Ano kayang nangyari?

Muntik ko ng mabitawan ang phone ko ng biglang nagring ito. Agad ko jtong sinagot kahit number lang to.

" Hello?"

" Pwede ba pakisabihan yang si M wag susugurin si Minah? She has nothing to do with us. Labas siya dito kaya please don't ever do that again." sabi ni Minho at agad pinatay ang tawag.

Pinatay ang puso ko sa narinig ko. Ni hindi manlang ako nakapagsalita. Ang sakit sa puso na may iba ng mahal ang taon mahal mo. Tumulo ang luha ko ang sakit sakit! Ang tanga ko kasi eh bakit nga ba hindi ko siya pinaglaban eh mas mahal ko pala siya? Huli na ba ang lahat kung ngayon ko pa ipaglalaban?

Kinabukasan inagahan ko ang gising para magbake at dadalhan ko si Minah pang sorry sa ginawa ni M alam ko naman kasi na ako ang rason kung bakit nagawa ni M yun.

Pumasok na ako sa loob ng campus nila at agad kong nakita si Minah na nagiisa.

" Minah!" agad siyang lumingon sa akin na nakakunot ang noo.

" Hey I'm here kasi ibibigay ko lang to. Cookies? Sorry kasi sinugod ka ni M." sabi ko in a very sincerely manner.

" Thanks. Ang bait mo pala." sabi niya.

" Hey! What are you doing here?" sabi ni Minho na nakasimangot.

Kinagat ko lang ang labi ko. This is the first time na nakita kong galit siya. I'm broken too kasi naman sa akin siya galit.

" Hey! Chill lang Minho! She is just saying sorry nothing to worry about." sabi ni Minah at hinawakan si Minho habang pinapakalma.

It hurts si bad. Parang binibiyak ang puso ko. Ang sakit talaga.

" You can go now." sabi ni Minho.

" Minho! Stop being mean." sabi ni Minah.

" It's okay may klase din naman kasi ako." sabi ko at naglakad ng palayo.

" Sulli next time punta ka sa house ko magluto tayo." sigaw ni Minah nilingon ko nalang siya at nginitian tsaka ako umalis.

Minah's POV

" Bakit ba ang Mean mo kay Sulli ha? Grabe ka wala namang ginagawang masama yung tao." sabi ko sa nakasimangot pa ring si minho.

" Siya ang rason kung bakit ka sinugod ni M. " sabi niya.

" Look. Mabait sa akin si Sulli kaya wag kang magaalala okay? treat her nice." sabi ko at tsaka nagaral ulit.

" Ang ganda mo talaga pag seryoso ka. I'm really falling for you." sabi niya sa akin. Falling not yet fallen. But I do believe onting time na lang he'll be fallen inlove with me.

" Matagal na akong maganda." biro ko.

" Bakit kasi ngayon lang kita nakilala? sana noon pa lang para hindi na ako nasaktan pa." sabi niya habag nakaubob ang mukha niya sa leeg ko.

" Umayos ka nga ng upo baka mapagkamalan pa tayong magsyota." sabi ko.

" Dun din tayo pupunta." tama doon din yun ay kung hindi magising ang tinago mong pagmamahal para kay Sulli.

MinSul=LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon