Minsul=Love - 14 (Book2)

612 10 4
                                    

Sulli's POV

1 year passed many has changed and now is the new beginning. I let a deep sigh before entering my room. All eyes on me syempre block kasi sila so bago ako kaya center of the eyes ako.

" Sulli?" gulat na tanong ni Minah. I smiled at her.

" What are you doing here?" bahagya siyang ngumiti pero kita ko sa mga maga niya na ayaw niya. Let's face it Ex ako ng 6 months boyfriend niya.

Kahit na mabait kami sa isa't isa hindi pa rin maalis ang fact na ako ang ex at siya ang present at itong ex bumabalik sa present.

" I am going to study here." sabi ko at ngiti.

" It's been a long time." sabi niya.

" I know. I actually missed a lot here in the Philippines." sabi ko.

Yeah 1 year akong nag stay sa America. My mom got angry cause I didn't tell her that Minho and I already broke up. When she saw me crying she decided to send me in America with kuya Shej. Yung plano namin ni M ay wasted but this is for the better. I'm more matured.

" Come. Sit beside me." sabi niya at pumunta na ako doon.

" I like your hair." Sabi niya sabay puna sa ngayon ay kulot kong buhok na color brown.

" Thanks." sabi ko sa kanya. Napansin ko na pumayat siya noon kasi sexy talaga but now she is quite skinny.

" Minah! Pakilala mo naman kami sa kanya." sabi ng isang kablock nila.

" This is sulli guys." sabi ni Minah. Ngumiti lang ako ng tipid.

" Minho bro!" nagstiffened ang katawan ko bigla. Kinabahan ako shems ngayon ko na lang ulit siya makikita.

" Minho!" sabi ni Minah at lumapit kay minho sinundan ko sila tingin at maling mali ang naging desisyon ko dahil nagkiss sila. Nanlaki ang mata ni Minho ng makita ako well malaki nanaman talaga ang mga mata niyang nakakapag painlove sa mga babae.

Nakatingin lang siya sa akin at nakakunot ang noo. Ngumiti ako sakanya at bumati.

" Hi Minho. Long time no see." sabi ko sa kanya. Hindi ko pa rin maitatangi na mahal na mahal ko pa rin siya. Yung mga muscles niya ngayon ay parang iniukit for me it's perfect. Yung buhok niya noon na mahaba at magulo ngayon ay clean cut na.

" What are you doing here?" may pagkairita niyang sabi.

" Dito na ako magaaral bakit masama ba?" tanong ko sa kanya at humarap na harapan nasa parteng likod kasi sila. Tumalikod ako kasi baka hindi ko mapigilan at mayakap ko siya.

Umupo na sa tabi ko si Minah at katabi naman niya si Minho. Sa college hindi na uso ang pakilala pakilala na yan kaya yung prof namin pagtapos magsulat sa papel ng basic info mo ay dinismiss na kami. I hate this feeling. Being alone. Hinila kaagad kasi ni Minho si Minah at agad silang umalis kaya eto Loner ako.

Naglalakad ako habang nakayuko ng may nakasangi sa akin. Sangi lang pero hindi ako natumba or something tumingin lang ako.

" Sorry. I'm busy taking pictures~Sulli?"

" Riri? I tought you'll come home next week?" tanong ko sa kanya.

" Nah! I wanted to go home so badly." sabi niya at ngumiti ng mapait.

" Did you and Faye talked already?" tanong ko sa kanya.

" She already left that's the other reason why. I will find her." sabi niya at ngumisi at umiling.

" You'll be fine again. So I need to go." sabi ko at pumunta na sa next class ko.

Etong prof namin ay nagdiscuss agad at gusto na ng research paper next meeting like duh kakapasok lang namin?

" I'll pair you based on your surnames." OMO is this the chance? May 75% chance na makapartner ko si Minho same kaya kami ng surname.

" Choi oh rather both choi ." sabi nung prof. Hindi ako ngumiti pero halos magdiwang na ang lahat ng magdidiwang sa katawan ko.

Natapos ang klase niya at uwian na dalawa lang kasi ang subject ko ngayon.

" Minho! About the research paper when will we do that?" sabi ko tumingin siya sa akin at ngumisi.

" I'll do it alone." sabi niya at aalis na sana pero hinawakan ko ang braso niya.

" Bitter ka pa rin ba?" tanong ko at nginisian siya.

" The hell no." sabi niya.

" Whether you like it or not we'll do it on Saturday." sabi ko at iniwan na siya doon.

I better be ready. I need him back so bad and I need him back faster bago pa siya tuluyang mahulog kay Minah.

_____________________

Yeah!!! Summer na!!! Tapos sa ang exam sa Accounting!!! ^_^V hello guys sorry for the long wait.

MinSul=LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon