Minah's POV
" Minho!!! Wait!!!" sigaw ko kay Minho na nag lalakad papunta sa gate ng school. Buti nalang tumigil siya at ni lock ko na yung kotse ko.
" Minho here have this." Pinagbake ko kasi siya ng redvelvet his favorite.
" What for?" Sabi niyang nakakunot ang noo.
" Diba favorite mo yan?? Tsaka pa thank you ko kasi hinatid mo ako."
" It's nothing pero thanks para dito."
" OMG kayo na ba? bakit sabay kayo pumasok?" panunuyo ng isa naming ka block kaya niyapos ko yung braso ni Minho.
" Soon girl!! Malapit na."
" Minah!!!!" iritadong sabi ni Minho sabay kalas ng kamay ko sa braso niya.
" Just joking!!! Eto naman chill! I can wait naman na mapasa akin ka eh."
" Just stop it Minah it's irritating!"
" hmmmp." sabi ko at nagpout
Nauna siyang naglakad at sumunod nalang ako.
Buong araw masungit si Minho kahit yung iba naming classmate sinusungitan niya. at kanina pa siya tingin ng tingin sa phone. Tssss. Kaya nilapitan ko siya.
" Minho sama ka samin mamaya!"
" Ayoko"
" Tss. kahit titigan mo yang phone mo hindi magtetext yun!"
Tumingin lang siya sa akin at nagbuntong hininga. Naiinis ako sa babae bakit kaya niyang hindi itext si Minho?
" Kaya Minho sama ka na samin" sabi ni Luke sabay akbay kay Minho
" Fine saan ba tayo pupunta?"
" Sa Bar namin." sabi ni Cass.
" Kay."
Nung nakarating kami si Bar lahat sila masaya ako hindi ko magawang magsaya kasi tahimik lang si Minho. Nilapitan ako ni Brad na isang kilala ko at niyaya akong magsayaw pero tinanggihan ko kasi walang kasama si Minho.
" Minho okay ka lang?"
" Yeah. "
" Psh. oo daw pero ganyan ka?"
" Fine I'm not okay."
" At bakit naman?"
" She is not texting me."
" Sino?"
" My girlfriend"
" So totoo palang may GF ka"
" Tsss. di ka kasi naniniwala."
" May mga bagay kasi na mas masarap magpanggap na di mo alam kesa naman araw araw ka masaktan dahil sa katotohanan."
" Alam mo kung single lang ako liligawan kita. Kaso wala eh inlove ako masyado sa girlfriend ko." tumingin ako sa gilid ayokong makita niya akong lumuha.
" Yeah. Sweet. Kung ako GF mo di kita papakawalan."
" Umiiyak ka ba?"
" Ilang araw ko lang tong iiyak pero tandaan mo Hindi pa ako sumusuko."
" Tsss. you are really Minah"
Atleast napangiti ko siya hindi ba? somehow na share niya kung bakit siya malungkot. Kahit masakit sa akin pero para maging masaya siya I will do anything.
_______________________
I will never be tired thanking all of you for supporting this. :* salamat talaga. by the way my real name is Faye. XD saranghae readers. :*
BINABASA MO ANG
MinSul=LOVE
Teen FictionLove? Kusang dumadating yan. Pwede kang mainlove sa Dream guy mo. Pwede rin sa di mo type. Pwede rin naman sa taong di mo kilala. Pwede rin sa taong kilalang kilala mo. Isa pa pwede kang mainlove sa taong pinakakinaiinisan mo. Tipong aso at pusa kay...