Minsul=Love - 20 (Book2)

455 6 2
                                    

Sulli's POV

Haaay. Natapos ko din ang wedding cake na pinapagawa sa akin. Color pink ito at ang theme ay majestic ang cool nga ng wedding eh.

" Tapos ka na?" sabi ni donghae at niyakap ako mula sa likod.

" Yup. Maganda ba?" sabi ko at sinandal ang ulo ko sa kanya.

" Yep kasing ganda mo." sabi niya na nagpapula sa akin.

" Thanks for letting me learn how to bake. I really enjoyed it. Atleast ngayon pareho pa tayo ng work pastry chef." sabi ko at humarap sa kanya.

" Anything you want honey." at hinalikan niya ako sa tip ng nose ko.

" Ibigay na natin to sa kanila para madeliver na." sabi ko at pinagtulungan naming ilabas ito.

" Honey tapos ka na sa work mo right? Let's have sa dinner. My treat." sabi niya at umiling ako.

" We have a family dinner tonight. Sumama ka nalang sa akin. " Sabi ko at tumango naman siya.

Binigay ko sa kanya ang susi at siya ang nagdrive patungo sa resto na sinabi ni kuya. Ang alam ko kasama namin ang family ng pakakasalan niya. Medyo late na kami dumating doon.

Agad kong nakita si Tita Mary Anne ang mommy ni Mia na kapatid ni Mommy kasama nila si Kuya Patrick at si Kuya Arthur hindi kasama si kuya Paul dahil busy siya sa Romania kasi siya ang hari pero kasama nila si Ate Jay kahit na halfsister lang siya ni Mia. Anak siya sa iba nung father ni Mia. Kasama ni mia si L at nagkabalikan na sila well that it's another story to tell.

Si Tito Sonny na kapatid din ni mommy at Tita Honey na mga magulang ni Suho at kasama niya si Jaira pati na ang anak nila sa si Shaira kasama rin nila ang kuya ni Suho na si Shey at ang bunso na si Sam.

Andito rin si Tito Luke na kapatid ni daddy at Tita Jenna kasama si Jen, Josh, John at Jane. Ngayon ko lang ulit sila nakita after five years.

At syempre andito din ang parents ko kasama si Kuya Liam na halatang kabado, si kuya Shej at Kuya Troy.

Nasa isang table kaming mga grown ups at ang oldies ay nasa kabila naman.

" Akala ko late na kami." sabi ko at umupo na.

" Ate Sulli wala pa naman yung bride to be eh." sabi ni Josh.

" Oo nga at excited na kami makita sila." sabi naman ni Mia.

" I don't even know too who is the lucky girl." at tinaasan ko ng kilay si kuya Liam.

" Well you'll meet her now." sabi ni Kuya Liam at kinakabahan.

" I know I'll meet her. Sana magkasundo kami." sabi ko at tumingin kay kuya.

" I never mingled with your relationships Sulli." sabi ni Kuya.

" But you meet all of them. I did not hide anyone from you." sabi ko at inirapan si Kuya.

" Chill sis and big brother. Don't ruin the night." sabi ni kuya Shej na nagpaluwag ng tension.

" Masyado kayong mga Hot!" sabi ni kuya Patrick at nag apir sila. Same feathers flock together. Tsk.

" Nag-mature ka lang naging hot headed ka na princess namin." sabi ni Kuya Troy at umiling.

" Shut up guys! Mukhang malapit na ang family ng bride to be so Chill! Stop the fight!" sabi ni Mia.

Ngumiti lang si L, kuya Arthur, kuya Shey, Sam, Josh, John, Jen, Jane at Suho. I just hope magkasundo kami.

Nagulat ako ng biglang pumasok ang pamilya ni Minho. I tought this function room is already reserved? Kasama nila si Minah na may hawak na baby. So Family na talaga sila. How nice.

" Babe." sabi ni ate Minah at inakbayan naman siya agad ni Kuya.

Now I am dumbfounded. Si Ate Minah. Ang babae? Siya? Is that the reason why ayaw niya ipakilala sa akin?

Lahat sila masaya na nakikipagkilala at ako nakaupo lang kasama si Donghae. So nice and so Awkward. I know them na naman kaya hindi na kailangan pa magpakilala.

So ngayon ko lang ulit nakita si Minho for almost years don't know how many but now he already has a family.

We have our own lives now. I have a boyfriend and he has a family maybe what we had in the past is just the perks of our teenage life.

The love that we tought would be forever is just our fantasies. There is no Forever it is just an imagination.

" Are you alright? Your spacing out." sabi ni Donghae.

" I'm fine It's just that I'm shock. I never tought they will be back together." sabi ko kay Donghae.

" Well things really turn out unexpected." sabi ni Donghae.

" Yeah." sabi ko at uminom. " I need to go to the comfort room." sabi ko at umalis patungo sa CR.

MinSul=LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon