Cô bé thân hình nhỏ nhắn nhìn cái bóng bên đường trong khi chau mày. Bóng mờ vào buổi đêm khiến cho cô bé không thể nhìn thấy được rõ ràng cho lắm, nhưng đã như vậy ba lần rồi. Thân ảnh đó ăn mặc lạ mắt như thể chỉ mặc mỗi vải vắt vai, còn phần dưới thì giống như xà rông vải quấn nhưng cũng trông kỳ lạ đến mức cô phải kêu nói với bố mẹ vốn đang ngồi cùng nhau ở phía trước.
"Mẹ ơi, không biết ai ăn mặc lạ lạ đứng nhìn chúng ta từ ven đường ạ." Giọng trong trẻo của đứa bé tám tuổi gọi nói với người làm mẹ, dù cho thân ảnh đó không rõ ràng nhưng lại truyền đến một luồng kỳ lạ nào đó khiến cô bé thấy bức bối.
"Gì thế con? Lại nói nhảm nhí nữa rồi đấy." Wipawan nói trong khi nhìn mặt đồng hồ số hiển thị kết quả của việc tăng tốc độ lên gần 100 cây số một giờ.
"Lái chầm chậm cũng được anh à? Có mệt không?" Khi nhìn thấy nét rã rời của chồng vốn mệt mỏi do phải thức dậy sớm đưa mình và con đi làm công quả ngày sinh nhật ở ngôi chùa trong rừng cách xa khu dân cư, rồi còn phải tiếp tục đến đám cưới của cấp dưới thân thiết thì không thể nhịn không hỏi và than nhẹ.
"Đã bảo để cho cậu Kit đến lái xe cho cũng không chịu, tự lái rồi thì thế nào? Có gì chúng ta tìm chỗ nghỉ lại quanh đây được không anh?""Không đâu, muốn nhanh chóng về nhà." Chaimit mỉm cười đôi chút rồi tiếp tục chăm chú lái xe.
"Hôm nay thật tốt, được gặp cô Sipang ở chùa. Không ngờ rằng cô ấy đến tu tại chùa này đã lâu mà chúng ta lại không hề hay biết, trong khi chúng ta đến chùa này khá thường xuyên." Wipawan rủ chồng nói chuyện cho tỉnh táo khi thấy đối phương chắc chắn không chịu dừng lại nghỉ ngơi.
"Ừm."
"Thật tội nghiệp cô ấy, con bé Ket không nên phúc mỏng mà. Cũng đã qua đời gần năm năm rồi đấy, sư Reuang hẳn là đi tu không hoàn tục rồi." Wipanwan nói như thể hoài niệm, lời kể từ người làm nữ đi theo chăm sóc Sipang vốn tu làm ni cô vẫn còn rõ ràng trong ký ức.
'Sư Reuang rất đau lòng khi cô Ket chết. Thầy yêu cô ấy rất nhiều, không biết bây giờ đã bớt buồn hay chưa, nhưng thầy ấy khẳng định không hoàn tục. Bà ngoại Nuan bà ấy cũng là thị giả* cho đến khi mất. Sư thầy của cô Ket cũng qua đời vào ba năm trước, chỉ còn mỗi bà Sipang nên bà ấy bán nhà chuyển đến chùa sống vĩnh viễn luôn thế này. Tôi cũng đồng tình thuận lòng nên chuyển đến sống cùng.'*Mình không chắc chắn về từ này lắm, nghĩa tiếng Thái là người theo hầu, chăm sóc cho nhà sư. Ai biết từ chính xác hơn thì nhắn cho mình nhé.
"Con thích bà Sipang." Cô bé Pudtan tám tuổi nói bằng giọng trong trẻo.
"Bà ấy cũng rất yêu quý con, còn bảo mặt con tương tự con gái bà ấy lúc còn bé. Mà làm sao lại không giống được, chúng ta là họ hàng mà, dù cho là họ hàng xa thì hẳn cũng phần nào có chung dòng máu." Wipawan nói dội cười thành tiếng rồi không thể không nghĩ đến sự việc lúc ban ngày. Ngay cả sư Reuang còn nhìn chăm chăm đến con gái của cô. Dù cho ánh mắt nhìn đến có phần lạ lùng nhưng chắc cũng yêu quý không ít, vì đã tặng cho một sợi chỉ thánh màu đỏ có xâu một viên gỗ mà ngay cả người làm của Sipang còn thầm nói rằng trước đây sư Reuang chưa từng phát bùa linh thiêng cho ai.
"Con cũng thích viên gỗ này nữa." Cô bé giơ sợi chỉ thánh lên một cách thích thú, bàn tay nhỏ chà hạt gỗ nhỏ đấy tới lui. Nhà sư quấn cà sa màu sậm cùng gương mặt đầy sự ưu ái vẫn còn nằm trong ký ức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Định Mệnh
Romance"Ngươi là ai? Đến từ năm nào? Phải năm 2009 hay không?" Do đã sống quen thuộc trong thời đại này đã nhiều năm nên lần đầu tiên lên tiếng, Ketsurang liền không thuận miệng để kịp thời quay lại nói theo kiểu của người trong thời đại của cô. Còn Pudtan...