Meun Maharit cùng Meun Janpubet và tiểu thư Praejin với cả đoàn hầu tớ, tách đám đông đến trung tâm của âm thanh xôn xao. Khi nghe sơ sơ câu chuyện thì sắc mặt của Meun Maharit liền trở nên dữ tợn, tiếng nói chuyện đủ để nắm bắt được ý nghĩa rằng có đám giang hồ định lôi kéo phụ nữ nhưng bị bọn họ xử cho đến mức nhìn không ra gì.
"Anh Rit, anh đến rồi sao? Ban nãy nếu không có anh Ming giúp đỡ thì tụi em chắc là tệ rồi. Anh đi nơi nào, cớ gì lại đi lâu quá, suýt thì xảy ra chuyện với chúng ta rồi." Tiểu thư Prang giơ tay lên lạy chào Meun Janpubet và nhận cái lạy chào từ tiểu thư Praejin cùng với mau chóng cất lời giấu diếm thật nhanh, rồi mới lùi lại khều cho Pudtan tiếp chiêu của cô.
"Ừ, đi rất lâu, chúng tôi là phụ nữ yếu đuối không có đường chống đỡ. Nếu không có anh Ming thì tất cả sẽ rất tệ. Thế nên lúc này nên đưa mọi người quay về nhà thôi, nhìn Mae Kaew đi, giật mình đến mức khóc lóc đáng tội nghiệp luôn." Lời nghe thấy và lời mà dân làng nói cho nghe vừa nãy xem ra rất khác nhau. Khi liếc nhìn thấy Jameun Ming hay Jameun Srisornrak đang đứng bắt tay ra sau lưng nhìn chăm chú tiểu thư Kaew em gái của mình thì không thể không cảm thấy lo.
"Quả là ơn nghĩa lớn lao khi đã giúp em gái của ta, anh Ming. Mae Kaew sao rồi? Rất giật mình hoảng hốt sao? Nếu thế thì mau về nhà thôi, rồi nói chuyện sau."
"Để ta sẽ đưa về, dạo này chỉ toàn có chuyện, nếu đi có nhiêu đây thì có lẽ sẽ có chuyện giữa đường nữa cũng nên." Jameun Srisornrak tình nguyện, phía tiểu thư Praejin thấy thế liền giật nhẹ viền áo của anh trai.
"Nếu thế thì ta cũng sẽ đưa các ngươi về cùng, Mae Praejin quay về nhà trước đi. Ngày mai phải đến học nấu món mặn cùng Khun Ying Karaket từ sáng sớm nữa, không phải sao?""Nhưng em muốn đi cùng ạ."
"Không được, không phải chuyện của nữ nhân." Sắc mặt ỉu xìu của tiểu thư Praejin trông thật đáng yêu chiều đến mức Pudtan không nhịn được mà nhìn đến lần nữa. Ra là xinh đẹp thế này nên Meun Maharit mới bảo vệ nâng niu đến mức không muốn cô nhắc đến. Ánh mắt ngọt ngào thấm đẫm của cô nàng nhìn chăm chú về phía chàng trai vẫn đang tỏ vẻ mặt cau mày nhìn kiểm tra các em của mình, rồi ánh mắt lại còn lướt tới kiểm tra thân thể cô.
"Không có bị thương ở đâu phải không? À, Mae Praejin, đây là Mae Pudtan, cháu của mẹ anh đến từ thành Phitsanulok." Tiểu thư Praejin nhìn chăm chú về phía Pudtan trước khi giơ tay lên lạy chào bằng phép tắc mượt mà. Sắc mặt trắng như loại gạch tốt lại u ám lần nữa, lại suy nghĩ thấy sốt ruột ngay lập tức khi thấy gương mặt của đối phương rõ ràng hơn. Nhưng lúc nhận ra được rằng bản thân có địa vị cao hơn và tương xứng hơn thì sắc mặt u ám trở nên khá hơn trong khi cư xử một cách đoan trang. Phía Meun Janpubet nghe xong thì nhướn mày nhìn về phía cận thần đàn anh.
"Ế... hôm trước anh Rit nói rằng nàng không phải họ hàng, không phải sao?""Nàng vừa đến nói chuyện với mẹ nên mới hỏi han biết được chuyện, vì lý do này nên nàng có gương mặt từa tựa mẹ ta."
"À, là con cái quý tộc giống như cô Karaket sao?"
"Nàng là con gái thường dân nào phải con cái quý tộc. Mae Pudtan là họ hàng xa, xa đến mức suýt thì không tính là người thân, nên nàng không đi thẳng đến nhà tìm mẹ ta. Nếu không hỏi han chuyện thì hẳn không hề biết là họ hàng xa với mẹ."
"Ra là thế này, Mae Pudtan, ngày mai làm cá mè vinh chiên cho ta có được không? Ta sẽ đến lấy lúc sáng muộn sau khi ra khỏi cung."
"Được ạ, không thành vấn đề, tiền hãy còn rất nhiều ạ." Meun Janpubet nhướn mày cùng lời nói nghe thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Định Mệnh
Romantik"Ngươi là ai? Đến từ năm nào? Phải năm 2009 hay không?" Do đã sống quen thuộc trong thời đại này đã nhiều năm nên lần đầu tiên lên tiếng, Ketsurang liền không thuận miệng để kịp thời quay lại nói theo kiểu của người trong thời đại của cô. Còn Pudtan...