Chương 4-1

63 1 0
                                    

Gió sông thổi khiến cho cái nóng của không khí không quá nặng nề, trong khi Pudtan nghe bà Kui giới thiệu rằng con sông này là con sông Chao Praya vốn giống với nơi mà cô rời khỏi, đủ để suy ra rằng có lẽ là cùng một thế giới nhưng khác thời gian. Và lúc này cô cũng thấy thêm được điều khác biệt, chính là bức tường cao to mà nhìn thấy được cho đến tận phía xa tít. Cô nàng nhìn chăm chú cùng sự sững sỡ vì trong thời đại của cô thì có nhà ở dày đặc được xây chen chúc trong khu vực đến mức nhìn không thấy và không biết rằng trong quá khứ từng có một bức tường cao to như thế này được đặt. Chiếc thuyền nhỏ lướt ngang qua cửa được xây từ cả một cái cây, có sợi dây thừng to giữ cửa thành cho vững chắc. Ở chỗ pháo đài cao nhìn thấy một góc đầu của người lính đội nón màu đỏ có hình dáng kỳ lạ, tựa như từng thấy nhân viên chính phủ đội trong nghi lễ Tiết Xuân Canh, và có vài nhóm đi kiểm tra công việc. Giữa sông có nhóm nhà bè là chợ nằm cách không xa cửa vào thành. Cô cứ nhìn cho đến khi thuyền chèo vào bên trong thành.

"Cửa kênh Tàu, để rồi sẽ đến đường khu chợ Chompu tìm vải váy quấn in cùng với vải Chompu* thường giá không quá đắt để về làm sabai. Rồi đến khu rừng than đá tìm chút hạt giống về trồng, xong mới đến khu rừng vải xanh hoặc rừng bao cau tìm mua khoảng một hai cái băng ngực rồi hãy trở về nhà."

*Tên loại vải nhưng mình kiếm không ra ảnh minh họa.

"Đi đâu thì đi cùng ạ. Nhưng nơi này chợ nhiều thật đấy ạ, lại còn gọi là rừng nữa. Hẳn là giống rừng phải không ạ? Nơi đây nhiều cây nên gọi là rừng cây. Chợ rừng vải xanh thì sẽ có nhiều vải xanh phải không ạ?" Bà Kui nghe lời nói kỳ lạ rồi phải thở dài.

"Gần đúng nhưng không phải toàn bộ, vải xanh không có nghĩa là vải màu xanh thôi đâu, mà còn bao gồm cả vải màu khác nữa. Rừng Chompu* cũng không phải màu hồng mà là một loại vải, ngoài ra thì còn có chợ bán đồ khô gọi là chợ đồ khô. Ôi! Nơi buôn bán tìm mua rất nhiều đồ đạc, cả trong thành lẫn ngoài thành. Để ngươi sống ở đây một thời gian rồi sẽ cho con Eung và thằng Perm đưa đi. Ta sẽ giao con Eung và thằng Perm cho sai bảo cho đến khi ngươi có thể đứng vững được. À... thế ngươi có cần quay về hay không? Hay định ở đây cả đời, chết rồi thì mới về cõi tiên." Nghe câu hỏi rồi Pudtan thầm sợ hãi trong lòng.

*Từ 'Chompu' đồng âm với từ 'màu hồng'.

"Ta hẳn phải tìm được quyển sổ duối đó trước."

"Ngươi định đi làm phiền ngài Meun Rit sao? Xem ra hơi khó một chút, dù cho gia đình Praya Wisutsakorn không có ngạo mạn nhưng không ai có thể đến ép buộc đe dọa được. Meun Rit là cận thần của Vua đấy, nếu không có sai sót gì thì có lẽ sẽ được thăng tước vị thành Jameun* sớm thôi. Trước kia Vua Cọp, cha của Người và Người từng qua lại một cách bình thường với nhà Praya Wisutsakorn, ta nghĩ ngươi đừng động đến ngài Meun Rit, sẽ trở thành tội đấy."

*Tước vị tương đương với Pra/Bá tước. Jameun là những người đứng đầu cai quản các cận thần trong phủ nội vụ.

Pudtan lặng lời, dù cho vẫn bối rối hoang mang không thể dịch được nhiều nhưng cũng đủ để hiểu. Thật lạ khi cô không cảm thấy lạ xứ theo như lẽ ra nên như thế. Cả lời nói và môi trường khác lạ xung quanh gặp phải đấy thì cô đều chấp nhận dễ dàng đến mức quá là dễ dàng. Dường như có thể nói rằng có thứ gì đó ở nơi này là thứ từng qua mắt qua tai.

"Tại sao mình lại không loạn trí nhiều hơn vậy chứ? Tại sao lại cảm thấy quen thuộc với nơi này? Não mình xem ra bị bóp méo rồi." Miệng lầm bầm khiến cho người nhìn thấy cho rằng lý trí của người nói không được ổn. Hai mắt nhìn quanh như thể có thể nhớ được nhưng đồng thời cũng chưa quen thuộc.

* * *

Hai chủ tớ, Meun Maharit và Nai Jerm, đi đường tắt theo rìa vườn ngang qua gian bếp của đám hầu tớ một cách gấp gáp. Nhiều người hầu làm việc mà không quan tâm người đi ngang qua cho đến khi cả hai đi gần đến nhà chính.

"Anh Jerm, nếu trong hòm này thật sự là kinh Kritsana Kali của dòng họ Bà La Môn chúng ta, vì cớ gì lại bị chôn dưới đất và vì cớ gì lại có ánh sáng vàng phát ra từ quyển kinh chứ?" Meun Maharit hỏi trong khi nhìn hòm nhỏ trong tay.

Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ