Pudtan cảm nhận được thế giới quay mòng mòng khi mở mắt ra, cô nhắm mắt lần nữa nhằm đè nén cảm giác choáng váng đang có. Lúc mở mắt ra lần nữa thì nhìn thấy xà gỗ rộng rãi thoáng trống đến mức nhìn thấy mái nhà là những tấm vuông chồng lên nhau. Bên cạnh có tiếng nhúc nhích chuyển động cùng với có giọng đầy ưu ái lên tiếng hỏi.
"Tỉnh rồi sao? Ngươi có sao không? Có đau ở đâu hay không?" Đôi mắt vốn bắt đầu nhìn thấy rõ ràng điều xung quanh liền mở to khi nhớ về sự việc lúc nãy. Cô ngồi bật dậy thì nhìn thấy giường mình đang nằm được bọc bằng nệm mỏng cứng. Chỗ bị đạp hẳn là sưng vì đau nhói lên ngay lập tức. Cô nhìn sang bên cạnh thì thấy có một người phụ nữ lớn tuổi đang ngồi nhìn mình. Ngay cả bản thân cô dường như cũng bị lột ra thay đồ lại thành váy quấn và vải băng ngực nhỏ rồi. Khi cúi xuống nhìn bản thân thì khiến cho cảm thấy ngượng một cách kỳ lạ. Cô gượng dằn trái tim đang bối rối, người có thể trả lời câu hỏi hẳn là người phụ nữ lớn tuổi đang ngồi trước mặt đây.
"Ở đây là đâu ạ? Xảy ra chuyện gì vậy? Bà là ai? Tại sao mọi người lại ăn mặc kỳ lạ? Rồi người đàn ông vừa nãy là ai? Anh ta đem hòm quyển sổ duối đi rồi phải không?"
"Hỏi thật dài, định cho trả lời câu hỏi nào trước? Nói năng cũng khác lạ so với chúng ta. Bà hãy tin ta... đuổi nàng ta đi, bộ dạng nàng ta thật kỳ cục."
Pudtan nghe thấy thì cảm thấy chói tai, nhưng cô hẳn vẫn chưa thể chắp ghép được điều đã xảy ra nên nhẫn nhịn không đáp trả, chỉ nhìn chăm chú cả hai người mà hy vọng rằng một trong số đó có thể cho cô câu trả lời.
"Mae Glin, mặt mũi vóc dáng như nàng ta nếu chúng ta đuổi ra khỏi nhà này thì sẽ không tránh khỏi gặp phải chuyện không hay. Hãy có chút lòng thương xót đi." Bà Kui khuyên cháu gái trước khi quay sang trả lời Pudtan một cách đầy ưu ái lẫn với e ngại.
"Đây là Ayutthaya, ngươi là tiên nữ nơi nào? Tầng trời nào? Tại sao lại xuống nhân gian?""Tiên nữ? Ý bà nói cái gì? Ế... nếu đây là Ayutthaya, thì hẳn là cùng một nơi với công trường. Ờ... thế còn nhân công đến sắp xếp vườn thì sao? Biến đi đâu hết rồi."
"Nơi đây là vườn bà Kui, không có nhân công nào của ngươi cả. Nhiều hầu tớ tùy tùng đều là của bà Kui cả."
Pudtan nghe lời nói cộc lốc của cô nàng da ngăm mịn mà không hiểu mấy. Ánh mắt nhìn chăm chú về vải sabai* không hoa văn và váy quấn có hoa văn theo kiểu gấp nếp đằng trước** mà người con gái đó mặc, luân phiên với áo cài nút ngà voi của người phụ nữ lớn tuổi. Rồi nhìn lướt qua đến tận bên ngoài, thấy hai ba người đang ngồi xếp chân một bên ở xa xa, ai nấy đều quấn vải băng ngực mầu sậm nhưng toàn bộ mọi người không có trang sức gì, không giống hai người phụ nữ khác thế hệ ở gần cô nhất. Cả hai có trang sức đầy người, cả bông tai, dây chuyền vàng, vòng tay, bao gồm cả kẹp vàng. Và khi nhìn qua đến tận phần khăn quấn móc đuôi*** mà bọn họ mặc thì Pudtan thoắt thảng thốt, nghĩ rằng không ổn rồi.
*Sabai: vải quấn phần thân trên của phụ nữ.
**Từ gốc là 'jib na nang', là kiểu để phần vải thừa ra phía trước. gấp nếp lại dần về phía người mặc, rồi cố định lại với phần vải quấn quanh người .***Từ gốc là 'jong kraben', vẫn là vải quấn quanh eo nhưng phần vải thừa ở đằng trước sau khi gom lại thì sẽ được luồn từ dưới ra đằng sau rồi giắt vào eo. Nam hay nữ đều có thể mặc như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Định Mệnh
Romance"Ngươi là ai? Đến từ năm nào? Phải năm 2009 hay không?" Do đã sống quen thuộc trong thời đại này đã nhiều năm nên lần đầu tiên lên tiếng, Ketsurang liền không thuận miệng để kịp thời quay lại nói theo kiểu của người trong thời đại của cô. Còn Pudtan...