Chương 15-2

67 0 0
                                    

Ketsurang liếc nhìn con trai vốn đến cầm kéo giúp mình chẻ cau thì không thể không cười rộ nhẹ lên được. Por Rit của nàng còn làm được cả vòng hoa nhài khá đẹp và thường hay đến xin làm việc thủ công chơi cùng nàng, thật khác nhiều người đàn ông Thái trong thời này. Mà nàng cũng rất hài lòng về những phẩm chất này của con trai, dù cho bị Khun Ying Jampa mỉa rằng đó là việc của phụ nữ không có đàn ông nào làm đi chăng nữa.

"Mae Kaew và Mae Prang được cho phép bẩm chào rời cung theo như lời cầu xin của cha con, hôm nay sẽ quay về. Chắc là sắp đến rồi, nhất định sẽ không ngừng xin đi chợ cho mà xem. Lần trước than rằng trời trở tối trước, nên chưa mua đủ đồ theo như cần. Por Rit đưa em đi cùng nhé."

"Con vừa hay có công chuyện cần đến gần chợ trước ngục, có thể cho các em đi chơi và để lại hầu tớ đi cùng. Đến khi mặt trời sắp lặn thì sẽ quay lại gặp nhau ở bến thuyền."

"Tốt con à. Cho Yod và Waen đi cùng, hai người đó mặt mày hung dữ, dù cho có tuổi rồi nhưng cũng xem là đủ có aura để trấn áp người. Mae Pudtan đi theo dạo chợ cùng các con của dì không? Rồi tối quay về ăn cơm cùng nhau."

"Được dì ạ." Khi có cơ hội thích hợp thì Ketsurang liền gật đầu cho nàng Pin và nàng Yaem đuổi các người hầu khác trên nhà đi hết, rồi mới hạ giọng hỏi han người con gái đáng tuổi con theo như đã nghĩ.

"Vốn định hỏi từ hôm trước, mặt mũi cháu xem ra thì giống dì thời trước khi đến đây. Không biết cha mẹ cháu tên gì, có khi dì biết."

"Mẹ tên Wipawan, bố tên Chaimit ạ, cả hai mất khi Tan tám tuổi."

"Chia buồn cùng cháu, Wipawan và Chaimit sao? Á! Chị Wipawan có phải có chị gái tên Wipawee không?"

"Phải ạ."

"À, ra là họ hàng thật rồi. Nhớ rằng lúc đó Mae Pudtan chỉ có hai tuổi vào lần đầu chúng ta gặp nhau. Hẳn là vẫn chưa nhớ được nhưng cháu có biết gia đình bà Sipang không?"

"Biết chứ ạ, không mấy ngày trước khi bị hút đến đâyy, Tan còn đến chùa mà bà Sipang đi tu nữa. Chùa có sư thầy Reuangrit đang tu đấy ạ. Bác kể rằng gia đình cháu năm nào cũng đến, từ trước khi cha mẹ qua đời." Ketsurang đến mức ngây ra cùng điều nghe thấy, dù cho cũng đoán trước rồi nhưng khi có được câu trả lời luôn mong chờ thì đôi mắt xinh đẹp liền ứa nước mắt và có ánh của sự nhung nhớ vấn vương tràn đầy.

"Bà Sipang, bà cố Nuan, cha và... sư thầy Reuangrit của cháu vẫn khỏe chứ? Họ thế nào rồi?" Khi có thể dằn được sự bùng nổi niềm vui thì vội hỏi han. Meun Maharit vội lao đến chạm vào cánh tay đang gạt lau nước mắt miết của mẹ. Dù cho anh cũng phần nào biết được câu chuyện kỳ lạ của mẹ, nhưng cũng không biết chi tiết gì nên chỉ có thể im lặng lắng nghe và tự đánh giá điều biết được.

"Bà cố Nuan và ông thì đều mất trước khi Tan hiểu chuyện rồi ạ. Còn bà Sipang và sư thầy Reuangrit thì tốt ạ, lại còn rất khỏe mạnh, chúng ta thật sự là họ hàng sao ạ?"

"Không biết cháu còn nhớ hay không, lúc đó dì tên là Ketsurang."

"Ketsurang. À... Á! Nhưng dì Ket chết do tai nạn mà, bác kể rằng Tan và gia đình còn đến lễ tang nữa. Và chuyện sư thầy Reuangrit đi tu không hoàn tục như bây giờ là vì... ờ..."

"Phải, dì chết khỏi kiếp đó rồi sinh ra lại vào kiếp này." Nghe xong thì Pudtan đến mức ngây ra một lúc lâu.

"Hèn chi... dì lại bảo không trở về được nữa."

"Dì từng chạm vào kinh Kritsana Kali rồi linh hồn thoát khỏi thân thể này. May là có ông nội và cha của Por Rit giúp niệm chú kéo quay về lại trong thân thể. Nếu không thì nhất định đã trở thành linh hồn vất vưởng rồi." Pudtan ngẩng nhìn Meun Maharit cùng sự thấu hiểu hơn.

"Hóa ra là vậy, nên ngài Meun Rit mới để cho ngài Meun Reuang đem quyển sổ duối kinh Kritsana Kali đi xa nơi này."

"Ta không có cố ý để cho ngươi lạ nước lạ cái đâu. Nhưng sự việc quá mức kỳ lạ nên đành phải tùy cơ ứng biến. Với lại gương mặt ngươi lại tựa như mẹ đến thế này, như thể có người trêu vậy, làm sao không cảnh giác được." Meun Maharit vội bào chữa.

"Như vậy cũng coi như chúng ta thật sự là họ hàng." Pudtan nhìn họ hàng mà cô vượt thời gian đến gặp thì không thể không cười tươi.

"Người nào nói? Theo như nghe thấy thì kiếp trước của mẹ mới là họ hàng với ngươi, kiếp này nào có phải họ hàng."

"Ai nói chứ. Mặt mũi giống nhau thế này thì ít nhất cũng phải có truyền lại dòng dõi chứ."

"Nhưng cũng rất lâu rồi, mẹ bảo rằng cách xa nhau những 300 năm, dòng dõi đã nhạt đi bao nhiêu, hơn nữa có rất nhiều người không thể tính họ hàng với nhau chỉ vì mặt mũi tương tự nhau đâu."

"Coi nào, không cần cãi nhau, xem như là họ hàng về mặt linh hồn vậy. Ai mà biết được Por Rit cũng từng là cha mẹ anh em của mẹ trong kiếp trước cũng nên. Thế nên chuyện kiếp trước không cần nhắc đến, chỉ nhắc đến hiện tại là đủ, cứ gượng tính người thân họ hàng vượt kiếp vượt thời đại thì đau đầu chết mất." Ketsurang kịp thời ngăn sự việc lại, đôi nam nữ đang tranh giành chiến thắng chỉ có thể tử tế chấp nhận vì khi nghĩ theo thì đúng thật là đau đầu như đã nói.

Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ