Thái hoàng thái hậu Thepamat băng hà trước ngày bắt đầu năm mới* chỉ hai tháng, nên chuyển linh cữu đến làm nghi lễ tại chùa Chaiwattanaram theo truyền thống hoàng gia. Đám cưới của Khun Pipatratchasin** và Pudtan giống như tạm thời bị quên đi, và việc đức vua Thai Sa dự định sẽ tổ chức tiệc cho cũng giống như một bí mật chỉ nói với nhau trong gia đình. Chính Pudtan cũng không để tâm chuyện này do nghĩ rằng tuổi tác bản thân còn nhỏ. Trong suy nghĩ của cô, Khun Pipatratchasin là người quan trọng đối với cô nhưng cô vẫn chưa sẵn sàng kết hôn. Hay nếu nói cho thẳng thắn nhất thì tình yêu nam nữ chưa từng có sự quan trọng đối với cuộc sống của cô như thể trái tim này bị điều gì đó che mất. Thời gian về sau cô cảm thấy nóng tụ trong lòng một cách kỳ lạ, đến mức phải dựa vào việc ngồi thiền để trấn áp cái nóng đến từ bên trong, đến mức phải ngồi thiền mỗi ngày trước khi ngủ, nếu không thì sẽ nóng đến mức không ngủ được.
*Dựa trên lịch Chula Sakarat, thường là ngày 15/4.
**Đọc là 'kủn pi pắt rát cha xỉn'
"Lạ, thời tiết đây cũng đâu có nóng, tại sao lại cảm thấy nóng như vậy chứ chị Eung? Mồ hôi cũng không có nhưng nóng cực kỳ." Pudtan lấy khăn vốn được thấm nước vắt sơ sơ mà người hầu đưa cho để lau cổ nhằm giảm nóng.
"Chắc là bị nóng trong người. Tìm thảo mộc chữa nóng trong người đến đun uống có được không ạ? Ta nghe nói có thảo mộc Trung Hoa làm từ hoa đến đun pha uống có thể chữa được nóng trong người.""Hoa cúc đấy à? Ừm, cũng được đấy, bỏ thêm đường nhé chị, chỉ một chút thôi kẻo mập." Với chuyện ăn uống thì Pudtan chưa từng phản đối.
Cô đùa giỡn với hầu tớ đến mức không quan sát thấy có làn sóng không khí xuất hiện ở góc chòi cùng với một thân hình trong suốt mặc quấn vải trắng, tựa như chủ nhân thân hình thở dài rồi trở nên kiên định. Ánh mắt không già nua theo như ngoại hình của chủ nhân thân thể dường như đã quyết định được điều gì đó rồi.
* * *Thời tiết giữa năm có mưa rơi dầm dề đến mức việc sửa chữa phục hồi bị chậm trễ. Tin đồn về chiếu chỉ kỳ lạ chuyện cá mè vinh từ ban đầu không mấy ai nhắc đến, nhưng bỗng dưng có người nói đến hình phạt nặng nề đối với dân chúng bá tánh. Mọi người bắt đầu bàn tán dày đặc đến mức phật ý đức vua.
"Ta cải trang đi chọi gà hai hôm trước, nghe nói có người đem đi bàn tán rằng ta kỳ quặc vì đặt ra chiếu chỉ cá mè vinh. Cớ gì lại đồn đại sai lệch rằng ta giữ gìn cá định cất lấy ăn một mình chứ? Trong khi ta cho quan văn đưa nội dung rằng để duy trì giống cá trong mùa đẻ trứng. Đến khi hết mùa mưa thì có thể trở lại đánh bắt để ăn như cũ, các ngươi hãy đi điều tra chuyện này." Gương mặt không được tốt lắm của đức vua Thai Sa mà lúc này có người bắt đầu gọi là đức vua cá hoàn toàn bất bình.
"Chuyện này chúng thần cũng đủ biết được, thưa tâu đức vua. Rằng có nhiều nhóm người ra vẻ như đi uống rượu nói năng ồn ào to tiếng giữa chợ. Dân làng nói chung không biết chữ nên liền tin rằng điều bọn chúng nói là sự thật, thưa tâu đức vua." Praya Ratchanagun quỳ tâu do là phó phủ làm công việc kiểm soát viên tuần tra của thành nên có thể đi loanh quanh khắp kinh thành cả trong lẫn ngoài tường thành đến mức phát hiện sự việc bất thường.
"Thế đám người đó là đám người nào?" Praya Ratchanagun cúi đầu xuống thấp, mắt có ánh lưỡng lự bối rối nặng nề rằng có nên tâu báo hay không, liếc nhìn Meun Janpubet và Khun Pipatratchasin để suy ngẫm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Định Mệnh
Romance"Ngươi là ai? Đến từ năm nào? Phải năm 2009 hay không?" Do đã sống quen thuộc trong thời đại này đã nhiều năm nên lần đầu tiên lên tiếng, Ketsurang liền không thuận miệng để kịp thời quay lại nói theo kiểu của người trong thời đại của cô. Còn Pudtan...