Khi đến nhà của Praya Wisutsakorn thì trời tối đến mức gần như không nhìn thấy được gì. Ánh đuốc là ánh sáng duy nhất soi sáng trong khu vực nhà. Cả Meun Janpubet và Jameun Srisornrak đều bị giữ lại ăn cơm cùng gia đình của Praya Wisutsakorn, khiến cho Pudtan không phải là người ngoài duy nhất, là điều khiến cô nhẹ lòng, giãn bớt phần nào sự bức bối. Sau khi xử bữa tối tay nghề của dì Karaket đến cực điểm thì Pudtan liền tạm biệt người lớn để quay về chòi nhỏ của cô.
"Đi cùng nhau thôi Mae Pudtan." Khi thấy cô định về thì Jameun Srisornrak và Meun Janpubet tình nguyện đưa về tận nhà.
"Không cần đâu anh Ming, Por In, để ta tự mình đưa nàng về, do vẫn còn nhiều chuyện cần nói với nàng." Khi nhìn thấy gương mặt phản đối của Meun Maharit thì ai nấy đều chấp nhận buông tay tạm biệt người lớn đi xuống nhà cùng nụ cười tươi.
"Xem ra Por Rit thích Mae Pudtan đấy Por In." Trước khi xuống thuyền thì Jameun Srisornrak không thể nhịn mà ám chỉ nhẹ cùng người đàn em trong khi cười nắc nẻ, Meun Janpubet chỉ có thể cười đáp, sau lưng thì không thể không thở dài.
* * *Khi hai chàng trai đã khuất ra khỏi nhà và Khun Ying Jampa đi vào trong gian phòng ngủ thì Meun Maharit mới mở miệng kể chuyện xảy ra trong ngày hôm nay cho cha mẹ biết.
"Hôm nay ở chợ đã xảy ra chuyện không hay ạ, Mae Pudtan nói rằng chồng cũ của nàng Eung, người hầu của nàng, dẫn bè phái giang hồ đến giằng kéo nàng Eung. Mae Kaew, Mae Prang và Mae Pudtan liền thể hiện bộ môn đánh đấm đến mức đồn đãi khắp nơi."
"Cái gì cơ?" Ketsurang thốt lên rồi trợn mắt nhìn ba người con gái trẻ, rồi mới nhìn Khun Pi của nàng trong khi cười gượng. Praya Wisutsakorn nghe thấy rồi thì không thể nhịn mà không lắc đầu. Nàng Pin, nàng Yaem vốn hầu hạ gần gần liền quay sang nhìn mặt nhau do thấy quen với câu chuyện. Lần mà cô chủ còn trẻ thì từng làm chuyện không kém gì sự việc này. Còn nàng Eung vốn tránh bên cạnh Pudtan chỉ có thể cúi thấp mặt, nước mắt ngấn lên vừa thấy tức tối trong lòng và hối hận về lỗi sai của mình khi đem sự rắc rối đến cho chủ. Pudtan chỉ có thể vươn tay ra vỗ nhẹ đầu vai an ủi."Thế có bị làm sao nhiều không? Có bầm tím trầy trụa chảy máu gì không?" Ketsurang hỏi, tiểu thư Prang bò đến chen vào giữa trong khi gục mặt vào cánh tay mẹ.
"Có được bộ môn tuyệt diệu từ mẹ, con và chị Kaew liền xử đám giang hồ rạp hết luôn ạ."
"Thật là quá nghịch ngợm, thân là con gái mà lại bắt đầu muốn đàn áp giang hồ. Tại sao không để cho anh trai lo liệu?" Praya Wisutsakorn đanh giọng.
"Lúc đó con không có mặt, đi lo liệu chuyện giấy tờ cho Mae Pudtan ạ." Pudtan vốn im ắng ỉu xìu do cho rằng chuyện xảy ra có nguyên nhân từ người của cô liền mở to mắt."Giấy tờ gì thế ạ?"
"Bây giờ không phải lúc nói cắt ngang người lớn." Meun Maharit quay sang mắng Pudtan rồi quay lại nhìn chăm chú cha mẹ.
"Là lỗi của con khi quay lại chậm trễ khiến các em xảy ra chuyện." Tiểu thư Kaew nghe rồi cúi thấp mặt hơn bất cứ ai khác, Ketsurang thấy như thế thì kéo con gái lại ôm vì biết rõ rằng người cảm thấy tệ nhất hẳn là người con gái đoan trang này của nàng.
"Không sợ rằng sẽ thành chuyện sao Mae Kaew, Mae Prang?" Tiểu thư Prang nghe thấy giọng vừa đanh vừa ngán ngẩm của cha thì liền nghiêng đầu gục vào cánh tay của cha thay cho mẹ.
"Con biết rằng dù cho thế nào thì cha và mẹ cũng sẽ giúp chúng con. Hơn nữa chúng con duy trì sự công bằng không để cho ai dễ dàng đến ức hiếp. Người cần phải sợ có chuyện là đám bọn chúng kia ạ, có đúng không cha... cha của con?" Lối cư xử nài nỉ của con gái út khiến cho mềm lòng tan chảy.
"Làm sao biết được cha mẹ sẽ giúp đỡ tất cả mọi chuyện? Nếu con buông thả ngang ngạnh thì xem ra không giúp nổi."
"Biết chứ ạ, ngay cả như con Cam của con chết tám lần vừa qua, cả gia đình đều không muốn con biết. Cố gắng đi tìm gà nơi nào cũng không biết để cho con nuôi rồi bảo là con Cam. Lại còn luôn che giấu vì không muốn con đau lòng. Nếu là chuyện lớn hơn thế thì làm gì có chuyện người trong gia đình lại không giúp nhau, đúng không ạ?"
"Này... con biết sao Mae Prang?"
"Biết chứ ạ, tự tay con nuôi con Cam, cớ gì lại không biết."
"Thế không đau lòng sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Định Mệnh
Romance"Ngươi là ai? Đến từ năm nào? Phải năm 2009 hay không?" Do đã sống quen thuộc trong thời đại này đã nhiều năm nên lần đầu tiên lên tiếng, Ketsurang liền không thuận miệng để kịp thời quay lại nói theo kiểu của người trong thời đại của cô. Còn Pudtan...