Ánh vàng sáng lóe trong cái tối lờ mờ đến mức không ai có thể nhìn chăm chú được, cùng một lúc bầu trời cũng trở nên sáng rỡ với thân hình đôi nam nữ nằm bất động dựa gục vào nhau. Tấm vải bọc kinh Kritsana Kali rơi xuống mặt đất nhưng quyển sổ duối lại biến mất không dấu vết, chưa ai kịp động đậy đi nhìn thân hình bất động của cả hai thì Khun Pipatratchasin đã nhúc nhích.
"Mae Pudtan." Tiếng gọi thoát ra khỏi miệng của người vụt đứng dậy giống như người rơi xuống từ trên cao. Anh nhìn chăm chú về phía cha mẹ và em gái cùng sự hoang mang rồi mới nhìn thân hình của Pudtan vốn vẫn đang bất động, trong khi vội ôm lấy thân hình đó sát vào ngực.
"Mae Pudtan, tỉnh dậy đi, Mae Pudtan hãy chọn quay về sống ở đây, ở cùng anh nhé Mae Pudtan."
"Cái gì thế Por Rit?"
"Mẹ à, Mae Pudtan nhất định phải lựa chọn quay về nơi này hoặc quay về nơi mà nàng rời đi."
"Khoan! Khoan đã, từ từ nói từ từ kể, tại sao Mae Pudtan phải chọn, đã xảy ra chuyện gì sao? Mẹ thấy có ánh sáng vàng rồi cả hai ngất đi, tại sao lúc này con tỉnh lại mà Mae Pudtan không tỉnh lại?" Khun Pipatratchasin nhìn hầu tớ đang nhìn đến cùng sự tò mò thì quyết định đem thân thể Pudtan quay về nhà mình.Sau khi sắp xếp cho thân hình bất động của Pudtan nằm lên phảng giường trong gian phòng ngủ của mình rồi thì Khun Pipatratchasin liền mở miệng kể phần nào câu chuyện.
"Con và nàng thoát hồn đến một nơi và có nhà tu hành quấn vải trắng cho nàng chọn sẽ quay về thời đại của nàng hay sẽ sống ở đây. Nhà tu hành quấn vải trắng nói rằng ngài là người tạo ra bùa Kritsana Kali vào một ngàn năm trước, và Mae Pudtan có nghiệp chướng liên quan đến bùa nên mới có thể vượt thời gian đến được nơi này." Anh chỉ chọn kể vài phần và che giấu toàn bộ điều nhìn thấy do biết được rằng khó để cho ai có thể hiểu được chuyện tiền kiếp rối ren đó.
"Mae Pudtan vẫn còn thở bình thường, hẳn phải để cho nàng tự tỉnh dậy giống như ta lần đó đấy Khun Pi, ta nghĩ... không chừng nhà tu hành quấn vải trắng mà con chúng ta gặp có thể là sư phụ tu hành quấn vải trắng của chúng ta cũng nên." Ketsurang bàn bạc cùng chồng.
"Cũng có khả năng... thế nếu nàng ta chọn về sống trong thời đại của mình thì thân thể này sẽ thế nào?" Chỉ có sự im lặng làm câu trả lời, Khun Pipatratchasin nắm bọc thật chặt bàn tay nhỏ nham nhám do làm công việc nặng nhọc.
"Dù nàng không nhất thiết phải có con, nhưng con không thể không có nàng được, mẹ à." Praya Wisutsakorn, Ketsurang, tiểu thư Prang, bao gồm cả nàng Pin, nàng Yaem và nàng Eung đều thở dài hết mực. Đôi mắt của Khun Pipatratchasin nhìn thẳng về khuôn mặt của người con gái mình yêu cùng ánh mắt ủ rũ.Trước đây anh còn lấy làm lạ bản thân rằng chỉ lần đầu tiên nhìn mặt thì đã cảm nhận được sợi dây quan hệ nào đó, trái tim anh trói buộc cùng với mọi hành động của người con gái này kể từ lúc đó. Cho đến lúc này thì đã biết rằng mọi thứ đều có nguyên nhân và nguyên nhân của anh chính là tình yêu mà anh từng từ bỏ. Chỉ vì anh buông tay nàng trong ngày đó nên anh phải đánh mất nàng trong mỗi một kiếp, chỉ hy vọng rằng kiếp này sẽ không như trước, dù cho trao đổi bằng bất cứ điều gì đi chăng nữa, anh cũng sẵn sàng đổi để nàng quay trở về. Giọt nước mắt rơi chạm vào bàn tay mảnh của Pudtan khiến cho bàn tay đó dường như nhúc nhích nhưng rồi không cử động như mọi khi...
* * *
Pudtan, người đang cúi mặt chọn con đường tốt nhất cho bản thân, thở ra thật dài trước khi ngẩng lên nói lời trong lòng.
"Ta sợ rằng bác sẽ đau lòng khi ta biến mất."
"Chuyện đó không cần băn khoăn đâu. Con vốn không phải người ở đó, nếu con chọn sống ở thời Ayutthaya, ta sẽ khiến cho mọi người trong thời hiện đại quên đi rằng có con từng trưởng thành, mà chỉ nhận biết là cô bé Pudtan đã chết cùng với bố mẹ từ lúc tám tuổi."
"Thật sao ạ? Thật tuyệt, chỉ vậy thì bác sẽ không phải buồn rồi. Nói thật thì ta cũng không chắc liệu bác có buồn khi ta biến mất hay không. Có thể nhẹ lòng cũng nên, khi không có cục thừa trong đời." Pudtan thở dài thượt rồi chọn câu trả lời cuối cùng cho bản thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Định Mệnh
Romance"Ngươi là ai? Đến từ năm nào? Phải năm 2009 hay không?" Do đã sống quen thuộc trong thời đại này đã nhiều năm nên lần đầu tiên lên tiếng, Ketsurang liền không thuận miệng để kịp thời quay lại nói theo kiểu của người trong thời đại của cô. Còn Pudtan...