Chương 12-1

64 0 0
                                    

"Thời gian này ngôn ngữ của ngươi đủ dùng rồi đấy, dù nói không quen lắm thì cũng không sao. Đến lúc đó Por In của ta hẳn sẽ đi cùng, giúp nhau nói năng buôn bán thì hẳn sẽ không có gì khúc mắc." Praya Gosathibordee nói trong khi nhấp trà mà con gái rót cho. Tiểu thư Praejin mỉm cười nhẹ trong khi thầm nhìn người con trai đang ngồi cầm nhìn quyển sách tiếng Hoa trong tay.

Khun Ying Gosathibordee hay Khun Ying Pong rời mắt khỏi vải thêu trong tay trong khi hé cười một cách hài lòng. Người con gái này của bà năm nay cũng đã 15 tuổi, thích hợp để thành gia lập thất rồi. Khi nhìn về phía Meun Maharit vốn cùng là cận thần với con trai lớn thì lại càng hài lòng. Con trai Praya Wisutsakorn đẹp không thua cha, lại còn có tước vị danh dự tương lai xán lạn, nhìn thế nào thì cũng cực kỳ xứng đôi với con gái bà. Sự nghiệp của Praya Wisutsakorn cũng đi cùng một hướng với chồng bà, gia đình ấm áp thương yêu hoà thuận đến mức được đồn đãi về tấm lòng tốt đẹp, vừa mắt hợp ý hết cả. Khi hỏi thử con trai thì biết rằng chàng trai quý tộc này đây vẫn chưa có vị tiểu thư nào chung nhà, lại còn không có bé có nhỏ để phải tức phải giận. Lại còn có dấu hiệu sẽ chỉ có một vợ giống như cha chỉ có mỗi Khun Ying Karaket là vợ chính mà thôi. Nếu như dòng nước có lòng cho tơ lụa thì hẳn sẽ tốt không ít.

"Viết vẫn chưa được đẹp cho lắm, thưa bác. Đọc dù cho tạm ổn nhưng nói quả thật là khó quá."

"Không sử dụng thì thế này đây. Nếu ngươi làm công vụ sổ sách hoặc làm quan viên Thái kiểm soát thuyền buồm đến Trung Hoa một lần trong tương lai thì không nhất thiết thể hiện ra rằng có thể nghe và đọc đâu. Để cho phía đó sẽ không cảnh giác trong lời nói với nhau khi nghĩ rằng ngươi nghe không hiểu. Có thể sẽ có ích hơn." Praya Gosathibordee dù có dòng máu gốc Hoa chính thống nhưng trưởng thành ở Ayutthaya nói.

"Hôm nay hãy ăn cơm ở đây cùng bác, Mae Pong bảo hầu tớ chuẩn bị cơm nước được rồi, Por In chắc hẳn sắp quay về nhà, để cùng nhau ăn cơm luôn." Praya Gosathibordee nói với người vợ chỉ hôn mà vị vua trước từng ban cho ông vào lần thăng chức vị thành Okpra do thực hiện công vụ hợp tâm ý. Dẫu cho Mae Pong tuổi tác cách xa khá nhiều, nhưng do trưởng thành và được huấn luyện từ trong cung nên có thể làm người phụ nữ quán xuyến đảm đang xứng đáng với danh dự bản thân, nên ông không thường xuyên đến kiếm nhà nhỏ. Chỉ có thi thoảng đi thăm và nuôi đám con gái đó không để cho phải cực khổ trong địa vị thiếp thất vốn phải khiêm tốn.

Ngài rất hài lòng về người vợ chính thất này, nên vờ thờ ơ khi ông bà nội ở Trung Hoa hối thúc nhận thiếp vốn là người họ hàng xa người Hoa đến sống cùng. Nhiều năm trôi qua thì phu nhân Pong sinh ra Por In vốn rất tháo vát, lại còn sinh ra Mae Praejin vốn ưu tú cả về phép tắc cư xử lẫn ngoại hình, nên họ hàng xa không nói đến việc nhận thiếp nữa.

"Cháu không nói trước với mẹ, e rằng mẹ sẽ lo lắng nên chỉ xin nhận mỗi sách tiếng Hoa thôi, và hẳn là phải mau trở về."

"Ơ, thế à? Nếu thế thì mau quay về kẻo mẹ đợi."

"Thưa vâng." Meun Maharit chắp lạy chào trước khi rời khỏi nhà Praya Gosathibordee giữa ánh mắt nuối tiếc của Khun Ying Pong và ánh mắt buồn bã của tiểu thư Praejin.

"Por Rit có tương lai xán lạn không khác gì Por In. Là chàng trai có đầu óc suy nghĩ tiến bộ, không khác gì cha mẹ mà được đồn đãi là thông minh số một. Ngày mai có thuyền buồm từ Trung Hoa đến Ayutthaya, hẳn có rất nhiều vật dụng thức ăn từ Trung Hoa. Mae Pong và Mae Praejin hãy mang đồ sang cho Khun Ying Karaket. Nhờ báo với Khun Ying Karaket nhé Por Rit." Praya Gosathibordee nói nhẹ giọng trong khi mỉm cười trên mặt. Chỉ vậy thôi thì hai người phụ nữ khác tuổi đã giảm bớt suy nghĩ vướng mắc. Khi chủ nhân gia đình vốn là một đại thần cất lời như thể mở đường cho như thế này, làm sao mà chuyện đã nghĩ đến đấy không thành công cho được.

* * *

Ánh nắng lúc sáng muộn gắt đến mức nên mang đệm mang gối ra phơi nắng cho thơm mùi nắng. Khi Ketsurang thấy cả hai cha con đều đi đến đại hoàng cung, cùng với hai con gái cũng cần quay trở lại trong cung rồi, thì Ketsurang liền vào vai bà quản gia lệnh cho hầu tớ cả nhà quét dọn lau chùi phòng của cả bốn người con sau khi ngưng lại đã nhiều ngày.

"Ngóc ngách thì quét bụi cho sạch nhé, đừng để bám bụi." Ketsurang chỉ đạo cho hầu tớ vào làm vệ sinh phòng của con trai nhỏ vốn là căn phòng thứ hai được dọn dẹp vệ sinh. Trong khi đi cầm gối mà nàng thêu cho con lên để chuẩn bị mang đi phơi nắng thì phải khựng lại khi quay sang nhìn thấy túi vải màu đỏ trên bàn làm việc. Trên túi đó có sợi dây chuyền và móc hình trái tim đang nằm.

"Ế... Sợi dây của Por Rit sao?" Ketsurang cầm lên nhìn chăm chú rồi phải nhìn thứ trong tay cùng sự lấy làm lạ.

"Ui! Con trai mẹ lấy trái tim ai về cất giữ đây?" Ketsurang cười hi ha một mình rồi mới nhận ra rằng thứ nằm trong tay không phải hình dạng trang sức trong thời Ayutthaya, mà rõ ràng là hình dạng trong thời đại mà nàng rời đi.

"Ế..." Nàng thốt lên kéo dài giọng trước khi nhấn vào phần mà hẳn là lò xo mở mặt dây chuyền hình trái tim trong tay ra. Hình ảnh hai người nam nữ xuất hiện trước mặt là ảnh in bằng máy móc thời đại mới mà chắc chắn rằng vẫn chưa có trong thời đại này.

Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ