Masaya ako dahil itinigil niya ang sasakyan para lang makapag usap kami. But I still feel guilty because of my thoughts. Sa tuwing may kaunting hindi pagkakaintindihan, ang unang pumapasok sa isip ko ay makipag hiwalay sa kanya. While looking at him, something strike me.
He is serious about our relationship. But why?
We're both young and free. Masyado pa kaming bata para magseryoso diba? Tapos biglang pumasok sa isip ko ang sinabi niyang pakasalan ko siya. I hope he only said that in the heat of the moment.
O ako lang talaga ang masyadong negatibo sa bawat bagay o nangyayari?
"Are you really sure?"paniniguradong tanong ni keens. Sinabi ko kasi na ayos lang na imeet namin ang parents niya. But deep inside, I don't want to. Nakakahiya naman kong icancel pa, bukod sa kami nalang ang hinihintay, sayang din ang pagbili ni senior sa dress na ito.
Ilang minuto lang kasi ang itinagal namin doon, nag usap lang Saglit. Nang tuluyan na akong kumalma, I told him na huwag nang paghintayin ang mga magulang niya. He look shocked at first. but I cant help it. Sino ba ang hindi magpapanic kung biglaan niyang sabihin iyon.
"Im sure.. Im just nervous."pag aamin ko. Muli kong naramdaman ang mainit na palad ni keens sa isa kong kamay. Nakita kong may sumilay na ngiti sa labi niya dahilan kong bakit medyo naguilty ako.
"Don't be, I am here."
Tipid akong Ngumiti."But, paano nila nalaman ang tungkol saakin?"nagtatakang tanong ko.
Unti unting nawala ang ngiti niya sa labi." I told them.. kesa sa iba nila malaman."sagot niyang hindi ko inaasahan."I want our relationship to be official. I don't want to hide you."
"Oh."wala sa sariling nasagot ko.
Saglit niya akong nilingon bago ibinalik ang tingin sa kalsada. Halos hindi kami nag uusap hanggang sa inihinto niya ang sasakyan sa isang mamahaling restaurant. Nauna akong lumabas, kaagad namay sumalubong na nakayunipormeng lalake kay senior, Saglit silang nag usap bago niya ako nilapitan.
"Let us go?"marahang pag aaya ni senior. Tumango lang ako bilang sagot, kaagad kong naramdaman ang kamay niyang humawak sa baywang ko. Nang tuluyang makapasok ay may sumalubong na isang babaeng nakayuniporme din katulad noong nauna.
"Good evening, Mr salvadore and Ms Madrigal. "This way please."magaling na sabi nang babae. napatingin ako sa name plate nang babae, her name is Natasha at sa taas noon ay may nakalagay na Manager.
Marahan akong napabuga nang hangin. They're really expecting us huh?
"You good?"mahinang tanong ni keens kaya napatingin ako sa kanya. Habang sinusundan namin si natasha. Napansin ko din walang katao tao dito. May nakikita akong mga nakayuniporme, mga impleyado ata nang restaurant na ito.
Hindi ko alam kong kakayanin ko ang kahihiyang kong sinabi ko kay senior na huwag na kaming tumuloy.
Mabuti nalang at pumayag ako.
"Yes."
Muling sumilay ang ngiti niya sa labi. Napatigil kami sa paglalakad nang huminto si natasha sa isang malaking White gold door. Kumatok muna siya nang ilang beses bago niya kami pinagbuksan. Halos pigil ko ang hininga nang tuluyan na kaming igaya paloob.
Kaagad na dumapo ang paningin ko sa isang table sa gitna nang silid. Kaagad kong Nakita ang dalawang di katandaang lalaki at babae. Bumagal ang paglalakad ko, habang tinitignan ang mga ito. Sila ba ang magulang ni senior keens?
"Hi, you must be june, how beautiful!"gulat na napatingin ako sa pamilyar na Mukhang sumalubong sakin at hinalikan ako sa pisngi. She is the director of our school! I saw her twice sa university.
BINABASA MO ANG
NO WAY OUT
RomanceSALVADORE 1 Top 1 in Obsession ( October 26 2022) Top 7 in romance (October 26 2022) Top 6 in Possessive (October 26 2022)