Chương 245 + 246

543 48 12
                                    

Chương 245: Lại quay về Thiên Võng 10

Thẩm Thanh Thu nghe xong, biểu cảm có chút phức tạp, im lặng rất lâu.

Ánh mắt Tiêu Mộ Vũ nhìn lên mặt Thẩm Thanh Thu, thấy vậy cười khổ, "Có phải cảm thấy em làm vậy quá đáng lắm không?"

Thẩm Thanh Thu vội lắc đầu, "Sao vậy được. Em là thế nào của chị, nó là thế nào với chị? Sao chị lại chất vấn em vì nó chứ. Chỉ là, đột nhiên cảm thấy trong lòng có cảm giác rất phức tạp với Thiên Võng."

Tiêu Mộ Vũ nghe xong mím môi cười vì sự thiên vị hết sức trắng trợn này của Thẩm Thanh Thu. Chỉ là, ánh mắt cô chuyển động trên mặt Thẩm Thanh Thu, cảm xúc bên trong có chút lay động, sau đó như có suy nghĩ rũ mắt xuống.

Nhưng Tiêu Mộ Vũ không đào sâu, Thẩm Thanh Thu bên cạnh tiếp tục: "Em nói xem nó đã có ý thức của bản thân, nhưng so với Thiên Võng..."

Tiêu Mộ Vũ thở dài, nhỏ tiếng nói: "Giống như một đứa trẻ."

Dường như nói xong Tiêu Mộ Vũ lại chìm vào kí ức, rất lâu sau mới nói với Thẩm Thanh Thu: "Hạng mục A trong con chip mà giáo viên đưa em đã được hoàn thiện, tuy nó không thể đồ sộ như Thiên Võng, nhưng thiết kế và biên soạn không hề kém cạnh. Khi đó Thiên Võng càng ngày càng mất khống chế, em không nhìn nổi nữa, nên muốn đặt hạng mục A vào chương trình đầu cuối của Thiên Võng trước thời hạn. Đáng tiếc là, trước đó có người tiết lộ sự tồn tại của nó, Thiên Võng vô cùng cảnh giác, một mình em không cách nào xâm nhập lập trình nòng cốt.

"Chỉ là em vốn là nhân viên nghiên cứu và phát triển Thiên Võng, có rất nhiều thứ em biết rõ hơn họ. Đặc biệt là trong quá trình Thiên Võng vận hành bắt buộc phải có một số lập trình bổ trợ, khi em nghiên cứu Thiên Võng, đã lặng lẽ động tay động chân bên trong, vừa hay có thể dùng được. Trước khi em xảy ra chuyện, em đã lén lút tránh thoát khỏi hệ thống giám sát an toàn, giấu A và sao lưu của nó vào một đoạn lập trình thiết yếu trong việc vận hành phó bản, mỗi khi phó bản khởi động, A có thể mượn sự bảo vệ của lập trình phó bản để tự do hoạt động."

"Mỗi khi bị Thiên Võng phát hiện, hàng trăm hàng ngàn bản sao lưu kia sẽ tự động tiêu hủy. Trải qua nhiều phen lựa chọn rèn luyện như thế, mới giữ được nó của hiện tại. Hơn trăm lần phó bản trước đó, nó vừa mới có năng lực tự bảo vệ, chỉ có thể thỉnh thoảng nắm bắt cơ hội đưa ra một vài gợi ý cho em, cho nên bắt đầu từ lúc đó em mới có cơ hội ghi nhớ chúng ta đã tuần hoàn bao nhiêu lần. Mà nơi này, là nơi A bắt đầu xây dựng từ khi đó, mãi tới lần thứ 252, với sự giúp đỡ của nó, em mới có thể tìm được chứng cứ bản thân không ngừng tuần hoàn ở nơi này."

Thẩm Thanh Thu nghe Tiêu Mộ Vũ chầm chậm cất lời, một suy nghĩ điên cuồng trong đầu trào lên, cô ấy nhạy bén nắm bắt được một câu trong lời trần thuật của Tiêu Mộ Vũ: "Mộ Vũ, em nói là, em giấu A trong lập trình phó bản?"

Tiêu Mộ Vũ gật đầu, đại khái biết được Thẩm Thanh Thu đã đoán ra một vài thứ. Mặt mày Thẩm Thanh Thu hoang mang, sau đó không nhịn được lắc đầu, vừa sửng sốt vừa không thể tin nổi, "Em thật sự... thật sự là thiên tài, cho dù tới bây giờ Thiên Võng cũng không dám nghĩ, thứ nó khổ sở tìm kiếm, lại bị em giấu trong cài đặt phó bản mà nó đắc ý nhất. Còn... còn đang giám sát người chơi thay nó."

Người Chơi Mời Vào Chỗ - Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ