Chương 255: Đi đâu rồi 8
Những người khác nhìn thấy phản ứng này của Tiêu Mộ Vũ, lập tức ý thức được cô đã phát hiện được vấn đề nằm ở nơi nào.
"Thanh Thu, trong mộc của chị trộn lẫn thủy và kim, thủy sinh mộc, mà kim khắc mộc, thì hợp với ngũ hành tương sinh tương khắc. Mà Tiểu Tả là thủy, trong thủy lại xuất hiện thổ và kim, cũng là kim sinh thủy, thổ khắc kim. Tô Cẩn chỉ phát hiện ra cười, cũng chính là hỏa, mà hỏa khắc kim." Tiêu Mộ Vũ vừa nói ra phát hiện của bản thân, Thẩm Thanh Thu, Tô Cẩn và Tả Điềm Điềm đều hiểu ra.
"Cho nên những thứ này không phải ảo giác, không phải trùng hợp, mà là sắp đặt. Phó bản số 009 tới giờ vẫn chưa xuất hiện tên, nhưng nhiệm vụ chính đã xuất hiện, là ngũ hành tương sinh tương khắc. Mà sinh và khắc của mỗi người chúng ta đã xuất hiện, điều này vừa vặn tương ứng. Ngoài ra, tôi tương ứng với mộc, mà kim khắc mộc, vừa hay tên bảo vệ làm ra biểu cảm kia chính là bảo vệ trông giữ chúng tôi, bất lợi với tôi. Như vậy liệu có phải có nghĩa là, nữ bệnh nhân mặt mày sợ hãi kia là thủy, thủy sinh kim, cơ hội sống sót nằm ở cô ta hay không?" Thẩm Thanh Thu nhanh chóng liên kết manh mối, nói xong di chuyển ánh mắt lên mặt Tiêu Mộ Vũ, nhưng suy nghĩ chuyển động, lại vội vàng nhìn về phía Tả Điềm Điềm và Tô Cẩn.
Lúc này, hai người có thể chứng minh suy đoán của Thẩm Thanh Thu có lí hay không.
Con ngươi Tả Điềm Điềm sáng lên, "Xác thực là vậy, bảo em ra ngoài kiếm củi, không khác gì ép em vào đường cùng, người đàn ông kia là tư, cũng chính là thổ, mà thổ khắc thủy. Ngoài ra người phụ nữ chỉ dẫn cho em, nhắc nhở em chú ý phương hướng vị trí là bi, cũng chính là kim, mà kim sinh thủy."
"Thông suốt rồi, người đàn ông nấu canh kia là cười, tương ứng với hỏa, hỏa khắc kim. Tuy tôi biết không đủ manh mối, nhưng một người nấu canh thịt người, còn chủ động cho tôi một bát, có vẻ như tốt bụng, có khả năng là kẻ rắp tâm hại người." Tô Cẩn trầm giọng nói.
"Vậy đội trưởng Tiêu, còn có anh Trần chưa phát hiện, là vì bỏ lọt, hay là chưa có tiến triển? A Cẩn, tương sinh của chị có lẽ là tư, cũng chưa phát hiện." Trong lòng Tả Điềm Điềm có chút lo lắng, "Cái này có bắt buộc không?"
Tiêu Mộ Vũ suy nghĩ giây lát, sau đó tiêm cho mọi người một liều thuốc trợ tim.
"Ban nãy tôi bảo mọi người nói ra hiện tượng bản thân quan sát được, chính là để chứng minh một chuyện, ngũ hành của chúng ta có điểm gì bất đồng, có điểm gì tương đồng. Căn cứ theo miêu tả, thứ tương ứng trong ngũ hành chỉ cần xuất hiện trong một người, bốn người còn lại đều sẽ lần lượt tương ứng. Ví dụ, ngũ sắc, ngũ tạng, ngũ tình. Vốn dĩ ngũ hành tương sinh tương khắc có nguồn gốc từ điều hòa âm dương, chú trọng nhất tới cân bằng, cho nên chỉ cần xuất hiện, thì phải đầy đủ năm loại, vì thế suy nghĩ của Thanh Thu là hợp tình hợp lí."
Trần Khải Kiệt tán thành gật đầu, "Nếu là như thế thì chính là một phát hiện quan trọng, đặc biệt là khi năm người chúng ta hành động độc lập. Tuy vẫn chưa biết các mối nguy sẽ sản sinh thế nào, phòng ngừa thế nào, nhưng nhất định phải chú ý nhân vật có thuộc tính tương khắc với bản thân."
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Chơi Mời Vào Chỗ - Thời Vi Nguyệt Thượng
Genel KurguTác phẩm: Người Chơi Mời Vào Chỗ Tác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Độ dài: 317 chương Nhân vật chính: Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu Thể loại: Bách hợp (Nữ x Nữ), Trời đất tác hợp, Vô hạn lưu, Giả tưởng tương lai, Suy luận kịch tính, HE Bản dịch thuộc v...