Tiền duyên 8: Thẩm x Tiêu
Trên mặt Tiêu Mộ Vũ lộ ra biểu cảm sửng sốt, giống như đang nghiền ngẫm lời của Thẩm Thanh Thu, cô ngây người tại chỗ, rất lâu sau hé môi nhưng lại không nói thành lời. Nhịn như thế một lúc lâu, Tiêu Mộ Vũ mới trúc trắc lên tiếng: "Tôi không hề vòng vo gì với chị."
Thẩm Thanh Thu cười lên, "Vậy thì tốt. Cho nên, có thể mặt dày hỏi em một câu, khi nào thì Mộ Vũ có thời gian nể mặt ăn với tôi một bữa nhỉ?"
Ngón tay của Tiêu Mộ Vũ chà lên bàn mấy cái, sau đó cúi đầu suy nghĩ một lúc, "Tối mai, được không?"
Tâm trạng Thẩm Thanh Thu càng ngày càng tốt, khóe môi cong lên một nụ cười vô cùng vui vẻ, "Được, tôi chọn chỗ rồi thông báo với em, em muốn ăn gì? Đồ tây hay đồ ta?"
"Tôi sao cũng được."
Trong lòng Thẩm Thanh Thu có tính toán, cũng không hỏi thêm, bảo Tiêu Mộ Vũ nghỉ ngơi rồi bắt đầu gọi điện cho mẹ mình.
"Mẹ, trước kia mẹ nói có một nhà hàng đồ Tứ Xuyên mùi vị chính tông, có thể gửi tên nhà hàng cho con không?"
Lục Nhã Tri nghe xong ngạc nhiên nói: "Bỏ thời gian gọi điện cho mẹ để hỏi nhà hàng, chuyện này có gì đó sai sai. Hơn nữa không phải con không ăn được cay sao? Sao lại muốn tới nhà hàng đó ăn?"
Lục Nhã Tri nhạy bén phát hiện được điều khác thường, trong lòng cũng có chút hiếu kì, không nhịn được hỏi.
Hơn nữa, con gái mình mình biết, rất ít khi Thẩm Thanh Thu gọi điện thoại cho bà vì chút chuyện nhỏ này, xem ra là rất coi trọng bữa ăn này.
Thẩm Thanh Thu im lặng giây lát, nhưng cuối cùng vẫn thành thật nói: "Con muốn mời Mộ Vũ ăn cơm, em ấy rất thích ăn cay, con nghĩ có lẽ em ấy sẽ thích nhà hàng kia."
Lục Nhã Tri nghe xong ngây ra mấy giây, sau đó mặt mày tươi cười nói: "Thế Mộ Vũ đã đồng ý chưa?"
Thực ra quan hệ của con gái mình và Tiêu Mộ Vũ có chút lạ lùng, tính cách của Tiêu Mộ Vũ rất hờ hững, không nóng không lạnh với bất kì ai, lại là người cực kì coi trọng công việc. Mà con gái bà nói dễ nghe thì là tùy hứng phóng khoáng, nói khó nghe một chút là càn rỡ khoa trương, rất không tuân thủ kỉ luật.
Tiêu Mộ Vũ thật sự rất khó tiếp xúc hòa hợp với Thẩm Thanh Thu, hiện tại có thể tự nguyện ra ngoài ăn cùng Thẩm Thanh Thu, chẳng phải đáng để vui vẻ sao?
"Đồng ý rồi ạ, nếu không sao con lại vội hỏi mẹ thế chứ. Em ấy còn đang đợi con gửi vị trí nữa kìa." Tâm trạng Thẩm Thanh Thu vui vẻ nói.
"Mẹ gửi ngay đây."
Tối hôm đó Tiêu Mộ Vũ nhận được tin nhắn của Thẩm Thanh Thu, "Trên đường Nhân Dân có một nhà hàng, đồ ăn Tứ Xuyên, được không?"
Tiêu Mộ Vũ nhìn thấy tin nhắn, sau đó lập tức trả lời một câu, "Chị không ăn được cay."
Tiêu Mộ Vũ ấn tượng rất sâu, có một năm Thẩm Thanh Thu tới nhà cô ăn cơm, mẹ cô làm món cá sốt chua ngọt, mùi vị rất ngon, ngửi đã thấy thơm. Trong cá có nước sốt màu trắng, nhìn không hề thấy đầu ớt, hương sắc vẹn toàn, thực sự rất hấp dẫn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Chơi Mời Vào Chỗ - Thời Vi Nguyệt Thượng
Ficción GeneralTác phẩm: Người Chơi Mời Vào Chỗ Tác giả: Thời Vi Nguyệt Thượng Độ dài: 317 chương Nhân vật chính: Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu Thể loại: Bách hợp (Nữ x Nữ), Trời đất tác hợp, Vô hạn lưu, Giả tưởng tương lai, Suy luận kịch tính, HE Bản dịch thuộc v...